หนุ่มเล่าถึงความผูกพันกับ “ไก่เลี้ยง” ในวัยเด็ก เมื่อวันหนึ่งได้รู้ความจริง ว่ามันกลายเป็นอาหาร

หลายคนน่าจะมีความทรงจำในวัยเด็กร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก เช่นเดียวกับหนุ่มชาวจีนคนนี้ ที่วัยเด็กของเขาผูกพันกับไก่ที่บ้านของเขาเลี้ยงเอาไว้

ผู้ใช้เฟสบุ๊กนามว่า William Lin ได้แชร์เรื่องราวของตนลงในกลุ่มที่มีชื่อว่า “Subtle Asian Traits” (ลักษณะนิสัยอันบอบบางของชาวเอเชีย) พูดถึงประสบการณ์ในสมัย 6 ขวบ กับไก่สัตว์เลี้ยงตัวโปรดของเขาว่า

 

 

“สำหรับใครที่เลี้ยงไก่ไว้เป็นฝูงเพียงเพื่อแค่ให้ครอบครัวกินมัน ผมขอยกเรื่องราวของผมมาเล่า เช่นเดียวกัน ผมเคยเลี้ยงไก่ที่ประเทศจีน มันกลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของผม”

มันชื่อว่า 鸡鸡 (แปลว่าน้องหำน้อย ใช่ๆตอนนี้ผมรู้ความหมายของคำนี้แล้ว ตอนนั้นผมอายุแค่ 6 ขวบ ก็คนมันไม่รู้) อย่างไรก็ตาม ผมเล่นกับน้องหำน้อยทุกวัน พามันออกไปเดินเล่น”

 

 

“มีวันหนึ่ง ผมกลับมาจากโรงเรียนและสังเกตุว่าน้องหำน้อยหายไป ผมถามพ่อแม่ว่ามันไปไหน พวกเขาบอกว่ามันกำลังงีบอยู่ (ไม่รู้ตอนนั้นเชื่อไปได้ยังไงฟระ) แต่ผมก็เชื่อ และกินอาหารเย็นร่วมกับครอบครัว”

 

 

“พวกเรากินซุปไก่ในวันนั้น (ดูย้อนแย้งเพราะมันเป็นอาหารโปรดในวัยเด็กของผม) และก็อีกครั้ง ผมอายุแค่ 6 ขวบและเป็นไอ้เด็กโง่ถ้าให้พูดกันตามตรง ผมจึงปะติดปะต่อเรื่องราวไม่ได้”

“หลังจากกินเสร็จผมถามพ่อแม่ว่าน้องหำน้อยอาจจะงีบเสร็จแล้ว แต่พวกเขาบอกว่า ‘มันรู้สึกไม่ค่อยดี พ่อแม่คิดว่ามันจะยังไม่ตื่นในเร็วๆนี้นะลูก”

 

 

“จากนั้นปู่ย่าของผมก็ดึงผมไปหาเขาและบอกความจริงกับผม ผมร้องไห้ขี้มูกโป่งไป 5 วัน ไม่เพียงแค่สูญเสียสัตว์เลี้ยง/เพื่อนรัก แต่ผมแม่มกินมันเข้าไปด้วย!” 

“แล้วอย่ามาบอกว่าผมมีปัญหาเรื่องการเชื่อใจคนล่ะ”

 

 

เรื่องราวของ Lin ฟังดูโหดร้ายอย่างมากสำหรับเด็กวัยเพียงแค่ 6 ขวบและต้องมารู้ความจริงอันขมขื่น ซึ่งเรื่องราวของเขาก็ไปกระทบใจชาวเน็ตเชื้อสายเอเชียในกลุ่มหลายๆคนและออกมาแชร์เรื่องราวของตนบ้าง

ชาวเน็ตคนหนึ่งเผยว่าเขาเคยเลี้ยงเต่า และเมื่อแม่ของเขาไม่อยากดูแลมันอีกต่อไปจึงนำไปให้เพื่อนสนิทที่เป็นคนเอเชียเหมือนกัน สุดท้ายเพื่อนของแม่เขานำเต่าตัวนั้นไปทำเป็นซุป…

 

 

แล้วคุณล่ะ เคยมีประสบการณ์กินสัตว์เลี้ยงของตัวเองกันบ้างไหม?

 

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply