รวม 10 อันดับ ‘ขนมรสชาติสุดแปลก’ จากทั่วโลก เออว่ะ.. แบบนี้มันก็มีมาขายด้วยแฮะ!!

ในแต่ละประเทศจะมีขนม และน้ำอัดลมที่รสชาติแตกต่างกันออกไปตามความนิยมของประเทศนั้น อย่างบ้านเราก็ขึ้นชื่อเลย์รสกะเพรา ประเทศญี่ปุ่นก็คิทแคทรสวาซาบิ และอีกมากมายเหลือเกิน

โดยเว็บไซต์ brightside ได้แชร์ 10 อันดับขนมรสชาติแปลกประหลาดทั้งขนมกรุบกรอบ และน้ำอัดลม ที่ดังในต่างประเทศและเหมาะสำหรับคนที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ

 

10. โอริโอ้ รสปลาจากสวีเดน

ขนมคุกกี้ชื่อดังที่ถึงแม้จะเปิดซองมาจะไม่ได้กลิ่นตุๆ ของปลา แต่มาในรสชาติของไวน์ และเชอร์รี่ โดยเจ้าโอริโอ้รสนี้เป็นที่ชื่นชอบของชาวสวีเดน ขณะเดียวกันก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ชอบรสชาติหลังกินมันเข้าไป

https://www.instagram.com/p/BJ0OfTngzHn/?utm_source=ig_embed

 

9. โคคาโคล่าแบบใส

โค้กแบบนี้มีขายที่ประเทศญี่ปุ่น และไม่ได้มีจำหน่ายตลอดเพราะผลิตออกมาจำนวนจำกัดเท่านั้น รสชาติของมันก็เป็นแบบเดียวกับโค้กปกติเลย แต่จะให้กลิ่นของผลไม้รสเปรี้ยวเล็กน้อย

https://www.instagram.com/p/BBWIzHROk7l/?utm_source=ig_embed

 

8. มันฝรั่งเลย์รสมะนาว

คิดว่ารสชาติน่าจะคล้ายกับมันฝรั่งรสชาติซอลธ์แอนด์ซาวร์ ที่มีรสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ ของเกลือและน้ำส้มสายชู แต่เลย์อันนี้น่าจะหอมกลิ่นมะนาวและมีรสเปรี้ยวมากกว่า

https://www.instagram.com/p/BVumbQRADWO/?utm_source=ig_embed

 

7. คิทแคทรสชาติชาเขียว

คิทแคทรสนี้ถ้าเมื่อ 3-4 ปีก่อน น่าจะเป็นรสแปลกใหม่สำหรับบ้านเรา แต่ตอนนี้หาได้ทั่วไปที่ร้านสะดวกแล้ว ส่วนที่ต่างประเทศบางที่ยังถือว่าเป็นหนึ่งในรสชาติแปลกอยู่นะ

https://www.instagram.com/p/BWhYtPyhQ68/?utm_source=ig_embed

 

6. สไปรต์กลิ่นและรสแตงกวา

ถ้าใครอยากลองชิมน้ำอัดลมรสชาตินี้ต้องบินไปชิมที่รัสเซียแล้วล่ะ เพราะมีจำหน่ายที่นั่นที่เดียวและมีจำนวนจำกัดด้วย คนเคยได้ลองชิมบอกว่ารสชาติสดชื่นมาก เหมือนมีคนฝานแตงกวาลงไปเลยทีเดียว

https://www.instagram.com/p/BUetLviAZkd/?utm_source=ig_embed

 

5. พริงเกิลส์รสเกลือและน้ำส้มสายชู

เป็นมันฝรั่งอีกหนึ่งรสชาติที่หาได้ทั่วไปในบ้านเรา และที่ต่างประเทศด้วย แต่ที่มันแปลกน่าจะเป็นเพราะว่าน้ำส้มสายชูที่ให้รสเปรี้ยวดูไม่น่าเข้ากับมันฝรั่ง และจะมีคนอยู่สองประเภทคือชอบมันมากๆ กับขอไม่แตะเลยดีกว่า

https://www.instagram.com/p/_mUOYERV6d/?utm_source=ig_embed

 

4. แฟนต้ากลิ่นอัลเดอร์เบอร์รี่

ที่มันไม่ธรรมดาเพราะเป็นรสที่หายากมากๆ ที่ตอนแรกมีจำหน่ายแค่เฉพาะในโรมาเนียเท่านั้น เพราะมีเพียงแค่คนพื้นเมืองแถวนั้นที่นำผลอัลเดอร์เบอร์รี่มาทำเป็นเครื่องดื่ม แต่รสชาตินี้เป็นที่นิยมมากๆ จนในที่สุดแฟนต้าก็วางจำหน่ายในยุโรปแถบตอนเหนืออื่นๆ ด้วย

https://www.instagram.com/p/BWhd-x5j2VX/?utm_source=ig_embed

 

3. ป๊อปคอร์นรสชาติลูกอมทิกแทค

ทิกแทคเป็นหนึ่งในบริษัทลูกอมที่มักจะเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวรสชาติแปลกๆ เช่น รสซินนามอนเป็นต้น จนตอนนี้ถึงขั้นเอาป๊อปคอร์นไปเป็นรสชาติทิกแทค และคนส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารสชาติไม่ได้เรื่องเลย

https://www.instagram.com/p/BCwED6DSUmH/?utm_source=ig_embed

 

2. โซดากลิ่นเบค่อน

โซดารสชาติสุดแปลกนี้มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา และมีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ชอบรสชาติของมัน แต่หลายบริษัทก็ยังคงที่จะจำหน่ายรสนี้อยู่ดี ส่วนคนที่เคยลองมันแล้วต่างบอกว่ามันรสชาติมันแปลกมาก เหมือนมีคนผสมเบค่อนลงไปในน้ำโซดาหวานๆ

https://www.instagram.com/p/BPGXK39hWqh/?utm_source=ig_embed

 

1. ชีโตสรสชาติน้ำอัดลมเมาเทนดิว

สินค้าตัวนี้เกิดจากการร่วมกันของบริษัทขนมกรุบกรอบชีโตส และน้ำอัดลมเมาเทนดิว ซึ่งรสชาติของตัวขนมกรุบกรอบนี้รสชาติเหมือนเมาเทนดิวเป๊ะ ส่วนจะหาซื้อได้ที่น่ะเหรอ? แน่นอนว่าต้องเป็นประเทศญี่ปุ่นล่ะ

https://www.instagram.com/p/BblKhGaF1cr/?utm_source=ig_embed

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 อันดับขนมสุดแปลก และจาก 10 อันดับนี้ใครว่าอันไหนรสชาติน่าจะประหลาดที่สุด?

ที่มา: brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply