หนุ่มเห็นว่ามีคนเคยฟักไข่ที่ซื้อจากห้างฯ ได้ จึงลองทำเองจนได้ลูกเป็ดที่ฟักมากับมือ

ไม่รู้ว่ามันกำลังเป็นกระแสหรืออย่างไร ช่วงนี้ถึงได้ยินว่ามีคนนำไข่เป็ดมาฟักเองเยอะเหลือเกิน ทั้งสาวชาวฟิลิปปินส์ Erica Lim และหนุ่มชาวเวียดนาม Lê Đông ด้วย

(ดูเรื่องราวของ Erica กับเจ้าเป็ด Daisy ได้ที่ https://www.catdumb.com/old/girl-buy-balut-got-duckling-friend-700/ )

(ดูเรื่องราวของ Lê Đông กับเป็ดน้อยเพื่อนรักได้ที่ https://www.catdumb.com/old/buy-egg-food-get-duck-700/)

และล่าสุดก็มีหนุ่มวัย 14 ปี William Atkins อีกคนหนึ่ง ที่สามารถฟักลูกเป็ดสุดน่ารักเป็นของตัวเองได้สำเร็จ จากไข่ที่ซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต

 

 

William เล่าว่าไอเดียการนำไข่เป็ดมาลองฟัก เกิดขึ้นหลังจากที่คนในครอบครัวถกกันว่าไข่ในซูเปอร์มาร์เก็ตซึ่งไม่น่าจะผ่านการผสมน้ำเชื้อ จะสามารถฟักได้รึเปล่า

เขาจึงลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในอินเตอร์เน็ตดู แล้วก็พบว่ามีคนที่สามารถฟักไข่ได้สำเร็จจริงๆ โดยที่ไข่ใบนั้นเป็นไข่นกกระทา

 

 

ทว่า William เคยลองฟักไข่นกกระทาด้วยเครื่องฟักไข่ที่มีอยู่แล้วไม่สำเร็จ เขาจึงลองเปลี่ยนมาเป็นไข่ไก่กับไข่เป็ดดูบ้าง

ซึ่งในจำนวนไข่ไก่และไข่เป็ดที่ซื้อมาอย่างละครึ่งโหล พอผ่านไป 28 วันเขาก็สามารถฟักลูกเป็ดได้สำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ เขาเองยังไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้เลย

เขาเล่าว่า “ลูกเป็ดที่ฟักออกมาน่ารักมาก แม้จะเพิ่งฟักมันก็ส่งเสียงแควกๆ ได้แล้ว ผมทึ่งมากที่ไข่จากซูเปอร์มาร์เก็ตฟักเป็นตัวได้จริงๆ แล้วผมก็ตื่นเต้นมากๆ ด้วย”

 

 

ถึงจะเห็นเขาดีใจมากขนาดนี้ที่ฟักลูกเป็ดได้ William ก็พยายามจะไม่ผูกพันกับมันมากนัก เพราะเขายังไม่พร้อมเลี้ยงสัตว์

แต่ตั้งใจไว้ว่าจะเอามันไปปล่อยไว้ในฟาร์มใกล้บ้านซึ่งเป็นที่ที่มีเป็ดถูกช่วยมาอาศัยรวมกันอยู่ มันจะได้ใช้ชีวิตจนหมดอายุขัยอยู่ที่นั่น และเขาก็จะได้แวะไปเยี่ยมมันได้ง่ายด้วย

 

 

ถ้าเพื่อนๆ อยากเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่เป็นสัตว์เลี้ยงดู อาจจะลองหาไข่มาฟักเองดูบ้างก็ได้นะ ถึงจะมีโอกาสน้อยมากที่ไข่ในซูเปอร์มาร์เก็ตจะฟักเป็นตัวได้ แต่ถ้าทำสำเร็จก็คงรู้สึกปลื้มปริ่มเหมือนเราเป็นแม่ที่อุ้มท้องมันมาเลยทีเดียว

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply