22 กุมภาพันธ์ วันแมวเหมียวแห่งญี่ปุ่น!! วันของเจ้านายทั้งที ไปรู้จักกับแมวเซเลบญี่ปุ่นกัน

ทาสแมวหลายคนอาจจะตื่นมาโดยไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของเจ้านาย เพราะวันที่ 22 กุมภาพันธ์ของทุกปี ถือเป็น “วันแมวเหมียวแห่งญี่ปุ่น” (Neko No Hi Day, National Cat Day of Japan)

ถึงแม้จะไม่ได้เป็นวันสำคัญของเจ้านายประเทศเราโดยตรง แต่ในฐานะทาสแมวแล้วไม่ว่าจะเป็นวันสำคัญของแมวชาติไหนเราก็ต้องร่วมยินดีกับพวกมันทั้งนั้นแหละ

 

https://twitter.com/distantcities/status/701749429909504000

 

ในวันแมวเหมียวแห่งญี่ปุ่นแบบนี้ เพื่อนๆ จะได้เห็นชาวญี่ปุ่นพากันร่วมแสดงความยินดีให้กับเจ้านายมากมาย บ้างก็แต่งตัวให้เจ้านายจนหล่อสวยเป็นพิเศษ บางทีก็เลี้ยงอาหารพวกมันแบบหรูหรา หรือพาพวกมันไปเที่ยวด้วย

ส่วน #เหมียวอาตี๋ จะขอร่วมฉลองโดยการพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับแมวสุดแสนน่ารักที่โดดเด่นในประเทศญี่ปุ่น รับรองเพื่อนๆ จะตกหลุมรักไปกับความน่ารักของพวกมันแน่นอน

 

Maru แมวเหมียวชื่อดังระดับโลก

Maru เป็นแมวที่โด่งดังมากในยูทูบ ความน่ารักของมันทำให้มีคนเข้าชมวิดีโอของมันมากมาย และก็มีวิดีโอหลายอันที่มียอดวิวขึ้นหลักล้านหรือสิบล้านเลยทีเดียว

หากเพื่อนๆ ชอบก็สามารถไปติดตาม Maru กันได้ในแชแนลยูทูบ mugumogu หรือทางอินสตาแกรม maruhanamogu

 

Shiro แมวขาวสุดชิล

Shiro เองก็เป็นแมวอีกตัวหนึ่งที่โด่งในประเทศญี่ปุ่น สีหน้าที่ดูขี้เกียจและสบายอกสบายใจของมันเป็นที่ถูกใจชาวเน็ตมากๆ เลยล่ะ สามารถไปติดตามมันได้ในบล็อก Kagenekoshiro

 

 

ทำหน้าปริ่มๆ ทั้งวัน

 

Gupitaro

ใครเล่าจะไม่หลงรักเจ้าเหมียว Gupitaro ตัวอ้วนกลมตุ้ยนุ้ยแบบนี้ ไม่ว่าใครได้เห็นมันเป็นต้องมันเขี้ยวอยากอุ้มมันมากอดแล้วฟัดแรงๆ ทั้งนั้น ติดตามมันได้ทางอินสตาแกรม gupitaro

เหมียวนายสถานี Tama

Tama เคยเป็นที่รู้จักดีในฐานะนายสถานีของรถไฟฟ้า Wakayama สาย Kishigawa มันได้รับความรักความเอ็นดูจากทั้งเจ้าหน้าที่และคนที่มาใช้บริการ จนในที่สุดก็ถูกมอบตำแหน่งนายสถานีให้

แม้ว่าตอนนี้มันจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่มันก็ยังเป็นแมวที่มีคนรู้จักมากอยู่เลย

 

 

เป็นนายสถานีที่น่ารักจริงๆ

Sanjuro ผู้ปกครองปราสาทโบราณ

เจ้าแมว Sanjuro เดิมทีเป็นแมวหลงทางที่คนดูแลปราสาท Bitchu Matsuyama (ปราสาทโบราณซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น) เก็บมาดูแล และพอทุกคนหลงรักมันจึงยกให้มันปกครองปราสาทแห่งนี้ มันช่วยดูแลแขกที่มาเยี่ยมชมได้ดีทีเดียว

ดูตอนมันทำงานได้ที่นี่

 

ที่มา: mugumoguKagenekoshirogupitaro朝日新聞社, Japan Forward


Tags:

Comments

Leave a Reply