มิ้วน้อยพลัดตกท่อระบายน้ำ มันจึงร้องขอความช่วยเหลือสุดเสียง จนมีคนได้ยิน

สัปดาห์ที่ผ่านมา Shaun Paul เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฉุกเฉินจาก Netcare 911 อยู่ระหว่างขับรถไปยังพื้นที่ทางตอนเหนือของเดอร์บัน (ในแอฟริกาใต้)

สักพักก็มีเด็ก 2 คน โบกรถของเขาและบอกว่าเจอแมว 2 ตัวตกลงไปในท่อระบายน้ำ Shaun จึงรีบขับรถไปยังที่ที่เด็กๆ บอกทันที

 

 

เมื่อไปถึง เขาได้ยินเสียงลูกแมวร้องดังมาจากท่อระบายน้ำ ก่อนจะพบลูกแมวตัวหนึ่งกำลังดิ้นเอาตัวรอดในท่อระบายที่มีความลึกประมาณ 2 เมตร

แมวน้อยอยู่ที่นั่นเพียงลำพัง มันทั้งหนาวและเหนื่อยล้า หลังจากพยายามตะเกียกตะกายออกจากที่นั่นอยู่นาน แต่ไม่สำเร็จ

ไม่ต้องเสียเวลาคิด Shaun พยายามใช้เครื่องมือที่มีอยู่เพื่อช่วยลูกแมวขึ้นมาจากท่ออย่างปลอดภัย ขณะที่เดียวกัน แมวน้อยทั้งกลัวและอ่อนแรงเกินกว่าจะต่อต้าน มันเลยปล่อยให้มนุษย์ช่วย จนออกจากท่อระบายน้ำได้อย่างปลอดภัย

 

 

ตัวมิ้วน้อยเปียกและเย็นมาก Shaun จึงเอาผ้ามาห่อตัวให้และเอาน้ำให้กินเล็กน้อย จนมิ้วน้อยเริ่มรู้สึกโล่งใจ เหมือนรู้ว่าได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

หลังจากดิ้นรนเอาตัวรอดมานาน ในที่สุด ตอนนี้ตัวมิ้วน้อยก็แห้ง ได้กินอาหารจนเต็มพุง ก่อนจะหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย

 

 

การถูกห่อตัวด้วยผ้าอุ่นๆ ทำให้มิ้วน้อยรู้สึกปลอดภัย อบอุ่น และรับรู้ว่ากำลังได้รับความรัก แต่การช่วยเหลือไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้

Shaun ได้ติดต่อกับ Sables Creatures กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น น้องแมวจึงได้รับการดูแลที่เหมาะสม และยังได้มีโอกาสหาบ้านที่แสนอบอุ่นด้วย

 

 

ต่อมา เมื่อ Yvonne Theocharopoulos อาสาสมัครของศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าว ได้ยินเรื่องราวของมิ้วน้อยตัวนั้น เธอก็เสนอให้การช่วยเหลือทันที

เธอบอกว่า “ตอนที่ฉันเสนอรับอุปถัมภ์มัน ฉันรู้ว่ามันจะเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ขนาดตัวและแววตาที่ดูเศร้าสร้อยของมัน ขโมยหัวใจของฉันตั้งแต่แว๊บแรกที่เจอ”

 

 

หลังจาก Yvonne พาเข้าบ้าน มันก็เริ่มสำรวจที่อยู่ใหม่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น และปรับตัวกับครอบครัวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

มิ้วน้อยชอบอ้อนขอความรักและอ้อมกอดจากครอบครัวบุญธรรม สิ่งเหล่านี้เริ่มก่อเกิดเป็นความผูกพัน จน Yvonne รู้สึกว่าคงปล่อยมันไปไม่ได้ เธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันในที่สุด

 

 

ครอบครัว Yvonne ได้ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Coco มันทำได้ดีมาก แม้จะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วง 3 สัปดาห์แรกของชีวิตก็ตาม

ที่บ้านของ Yvonne มีหมา 4 ตัว มีแมวสามพี่น้องอีก 3 ตัว ซึ่ง Coco เข้ากันได้ดีกับทุกตัว พวกมันกลายเป็นครอบครัวใหญ่ในบ้านอันแสนอบอุ่นหลังนี้

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply