‘น้องลูกหมู’ จ้องหน้าที่แบบงงๆ หลังครอบครัวย้ายออกไป แต่ไม่พามันไปด้วย

เมื่อครอบครัวหนึ่งถูกไล่ออกจากอพาร์ตเม้นต์ที่เช่าอยู่ในรัฐเท็กซัส พวกเขาตัดสินใจย้ายออกไป โดยทิ้งเกือบทุกอย่างไว้ที่นี่

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้ามากมายที่กระจัดกระจายทั่วห้อง รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แต่ในบรรดาสิ่งของที่ถูกทิ้งเหล่านั้น มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือ หมูของพวกเขา

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่จาก Harris County Constable ไปตรวจสอบที่นั่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาพบลูกแมวสีดำ-ขาว กำลังจ้องมองพวกเขาอยู่ที่หลังโซฟา

ภายในบ้านสกปรกมาก โดยเจ้าของเดิมได้ทิ้งอาหารและน้ำเล็กน้อยไว้ให้น้องลูกหมู

ไม่มีใครรู้ว่าน้องลูกหมูอยู่ลำพังในบ้านหลังนี้มานานแค่ไหนแล้ว แต่มันดูไม่ค่อยหิวโหยเท่าไหร่ และตื่นเต้นเมื่อได้เห็นผู้คน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพามันไปยังศูนย์ช่วยเหลือหมูน้อย Houston Mini Pig Rescue และโชคดีที่น้องลูกหมูปรับตัวกับที่นั่นได้อย่างรวดเร็ว มันดูมีความสุขมากขึ้น ได้กินอาหารเต็มอิ่ม และได้รับความรักมากมายจากผู้ดูแล

คนที่ช่วยน้องไว้ ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Maverick

Meagan Se ผู้ก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าวบอกว่า “มันดูเหมือนแพนด้า และมันก็น่ารักมากๆ สิ่งที่มันต้องการมากที่สุดคือความรัก มันชอบให้คนชมว่ามันน่ารักและยอดเยี่ยมมากแค่ไหน”

 

 

ในศูนย์ช่วยเหลือแห่งนี้ Maverick มักจะอยู่กับหมูตัวผู้ มันชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับพักผ่อน นอน และรับอ้อนขออ้อมกอดจากผู้ดูแล

มันรักเพื่อนมนุษย์ ซึ่ง Se คิดว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัวที่อยากเลี้ยงหมูในบ้าน เพราะมันเป็นเด็กดี และไม่สร้างปัญหาเลย

 

 

Maverick จะถูกทำหมันในเร็วๆ นี้ และผู้ดูแลจะหาบ้านใหม่ให้มันในขั้นต่อไป ขณะเดียวกัน Se ได้แนะนำคนที่สนใจอยากเลี้ยงหมูว่าควรตรวจสอบกฎระเบียบของที่ที่คุณอยู่อาศัยให้ดีซะก่อน เพราะไม่อยากให้เห็นหมูถูกทิ้งแบบนี้อีก

เธอยังบอกอีกว่าทุกวันนี้มีหมูถูกทิ้งมากมาย เพียงเพราะเจ้าของไม่ต้องการพวกมัน แถมยังอ้างเงื่อนไข ความจำเป็นต่างๆ ในการทอดทิ้งพวกมัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply