สุนัขที่หายไปนาน 8 ปี ได้กลับมาเจอเจ้าของอีกครั้ง หลังมีพลเมืองดีช่วยเอาไว้

ในปี 2009 Sophia Hanson ได้ปล่อยให้สุนัขขนาดใหญ่ของเธอ 2 ตัว คือ Laila และพี่ชายของมัน Blake ออกไปที่สวนหลังบ้าน

เมื่อเธอไปเช็คพวกมันในเวลาต่อมา ปรากฏน้องหมาทั้ง 2 ตัว ไม่ได้อยู่ที่นั่น “เราไม่แน่ใจว่าพวกมันถูกขโมยหรือเปล่า เพราะประตูไม่ได้ถูกเปิด แต่มันหายไปทั้งคู่” Hanson บอก

 

 

หลังจากตามหาพวกมันเป็นปี Hanson กับสามีก็เจอโพสต์หนึ่งในเว็บไซต์ Craigslist โดยมีใครคนหนึ่งในรัฐเท็กซัสกำลังประกาศขายสุนัขพิตบูลล์ในราคา 15,000 บาท มันดูคล้าย Blake มาก

Hanson เล่าว่า “เราเลยแสร้งทำว่า ‘โอ้ เราสนใจซื้อสุนัขตัวนี้’ ซึ่งตอนนั้นเราก็มีพอตามจำนวนที่คนประกาศขายต้องการ”

“เมื่อเราไปถึงที่ เรามั่นใจว่ามันคือ Blake ของเรา มันกำลังถูกล่ามด้วยโซ่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็น… ตอนแรก Blake ดูสับสนเล็กน้อย แต่หลังจากที่เรารับมันกลับบ้าน มันก็กลับมาเป็นน้องหมีตัวโตของเราเช่นเดิม”

 

 

การได้เห็นสถานการณ์ของ Blake เป็นเช่นนั้น ทำให้ Hansons ยิ่งกลัวว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับ Laila และนับตั้งแต่นั้นมา เธอก็ตามหามันอีกเป็นเวลาหลายปี โดยพยายามไปดูตามศูนย์พักพิงต่างๆ และหวังว่าจะมันที่ไหนสักแห่ง

สิ่งที่ Hanson ไม่รู้เลยคือ Laila ก็กำลังตามหาเธอเหมือนกัน

ในปี 2018 Janice Rackley พบ Laila อยู่ในป่า ด้วยสภาพที่ผอมแห้ง จนเห็นแต่หนังหุ้มกระดูก และมันน่าจะเอารอดเพียงลำพังมาสักพักหนึ่งแล้ว เขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือมัน

 

 

ทุกๆ วัน Rackley จะขับไปที่ป่าแห่งนั้น เพื่อเอาน้ำและอาหารไปให้ Laila ตอนแรกน้องหมากลัวมาก และมันจะวิ่งหนีทันทีเมื่อเห็น Rackley

แต่สุดท้าย เขาก็ทำให้มันเชื่อใจได้ “ผมคิดว่ามันน่าจะอายุประมาณ 6 เดือน มันเริ่มยอมให้ผมเข้าใกล้มากขึ้นๆ จนในที่สุด ก็ยอมให้ผมลูบตัวมัน” Rackley บอก

“ตอนนั้น ผมคิดว่าน่าจะสามารถคล้องสายจูงให้มันได้ เพื่อที่จะพาออกจากป่าแห่งนี้ แต่ปรากฏว่าทุกครั้งที่เห็นสายจูง มันจะวิ่งหนีทันที”

 

 

กระทั่งก่อนวันปีใหม่ อากาศเริ่มเย็นลง Rackley คิดว่านี่จะเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่เขาจะช่วยมันได้ เขาจึงตัดสินใจอุ้มมันขึ้นบ่า แล้วก็แบกมันออกจากป่าไปยังรถของเขา นั่นเป็นตอนที่ชายหนุ่มเห็นว่ามันน่ารักมากแค่ไหน

นับจากวันนั้น เป็นเวลากว่า 1 เดือนที่ Laila ไม่ยอมออกจากบ้าน Rackley ขณะที่บุคลิกของมันเริ่มเปล่งประกายขึ้นเรื่อยๆ จนชายหนุ่มอดคิดไม่ได้ว่าอดีตของมันน่าจะมีอะไรมากกว่าที่เขาคิด

Rackley  บอกว่า “มันรู้จักการนั่ง สั่น หมอบ ผมคิดว่าต้องมีใครสักคนเคยสอนมัน และคนคนนั้นคงกำลังคิดถึงมันอยู่แน่ๆ”

 

 

Rackley ได้พา Laila ไปยังศูนย์ควบคุมสัตว์ เพื่อตรวจดูว่ามันมีไมโครชิพหรือเปล่า… เวลาเดียวกันนั้น Hanson กับสามีกำลังเช็คลูกๆ ว่าอยู่ที่เตียงหรือเปล่า และไล่ปิดไฟตามจุดต่างๆ

แต่ก่อนจะปิดไฟนอน พวกเขาได้รับสาย ก่อนผู้เป็นสามีจะพูดเสียงดังว่า “อะไรนะ!! คุณช่วยพูดอีกทีได้มั้ย?” จากนั้นเขาก็เปิดลำโพง หลังจากได้ฟังปลายสายพูดอีกอี ทั้งคู่ได้แต่พูดว่า “ไม่ เป็นไปไม่ได้”

สิ่งที่ทั้งคู่เพิ่งได้รู้คือ มีคนเจอ Laila ของพวกเขา มันผ่านมา 8 ปีแล้ว นับตั้งแต่มันหายไป ดังนั้น พวกเขาจึงแทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีวันนี้

 

 

แน่นอนว่า Hanson กับสามีไม่รอให้ถึงวันรุ่งขึ้น แต่พวกเขารีบขึ้นรถในคืนนั้น เพื่อไปหาลูกสาวที่ไม่ได้เจอมานานถึง 8 ปี… ทางด้าน Rackley เมื่อรู้ว่าเจ้าของจะมารับ เขาก็พา Laila ออกมารอหน้าบ้าน

และเมื่อแม่ลูกได้เจอกันอีกครั้งในรอบ 8 ปี มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่าและยากเกินจะอธิบายเป็นคำพูด พวกเขาสวมกอดกันด้วยความคิดถึง และมันคงจะเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่ไม่อาจลืม

 

 

Hanson เล่าว่า “มันกอดฉันตอบเช่นกัน ราวกับจะบอกว่า ‘แม่ใช่มั้ย?’ เมื่อฉันเงยหน้าขึ้นอีก ฉันเห็นทุกคนร้องไห้ ทั้งคนที่ช่วยน้อง และสามีของฉัน รวมทั้งตัวฉัน”

แม้ Laila จะเปลี่ยนไปมาก แต่เห็นได้ชัดว่ามันยังจำพ่อแม่คนเดิมได้

 

 

ตอนนี้ Laila ได้กลับมาอยู่บ้านกับพี่น้องอีก 3 ตัว รวมทั้งพี่ชายของมัน Blake และมันกำลังปรับตัวกับบ้านหลังเดิมอีกครั้ง เพราะมีหลายอย่างเปลี่ยนไปในช่วง 8 ปี ที่มันไม่อยู่

 

 

ทางด้าน Hanson กับสามี ยังคงรู้สึกขอบคุณครอบครัวของ Rackley เสมอที่ช่วยมันไว้ และส่งคืนให้เธออย่างปลอดภัย ต่อจากนี้ พวกเขาจะระวังมากขึ้น และจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply