ชายแก่รู้ตัวว่าใกล้จุดจบ จึงอยากมอบของขวัญส่งท้ายคู่หู 4 ขาด้วยการหาบ้านให้

หากคุณรักใครสักคนหนึ่งมากจริงๆ คุณอาจจะกล้าตัดสินใจเลือกทางเดินที่สุดให้กับเขา แม้ว่าคุณจะไม่สามารถร่วมเดินไปบนทางนั้นได้ก็ตาม

 

 

John เป็นชายที่รักสุนัขมาแทบทั้งชีวิต ตลอดระยะเวลาที่เขามีชีวิตอยู่ เขาแบ่งปันความสุขร่วมกับสุนัขมามากกว่า 10 ตัวแล้ว

และแม้ว่าตอนนี้เขาจะเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนต้องใช้รถเข็น เขาก็ยังคงต้องการเพื่อน 4 ขาตัวใหม่ จึงทำให้เขาได้มาพบกับเจ้าหมา Pawpaw

 

John

 

Pawpaw

 

John และ Pawpaw พบกันผ่านโครงการของกลุ่มช่วยเหลือสุนัขแก่ Muttville Senior Dog Rescue ซึ่งจะช่วยคนชราที่ต้องการเพื่อน 4 ขาให้ได้พบกับสุนัขแก่ที่หาบ้านอยู่

ตั้งแต่ John ได้มาอยู่กับเจ้าหมา เขาก็มีความสุขมากเนื่องจากพวกเขาเข้ากันได้ดี แม้ว่า Pawpaw จะอายุ 13 ปีแล้วมันก็ยังทำตัวเหมือนลูกหมา มันทั้งสร้างสีสันและมอบรอยยิ้มให้เขาได้ทุกวัน

 

 

ทว่าในช่วงที่ผ่านมา John รู้ตัวดีว่าอาการป่วยของเขารุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานนัก และสิ่งที่เขาห่วงที่สุดเมื่อต้องจากไปก็คือเรื่องบ้านของเจ้า Pawpaw

เขาอยากให้เพื่อนรักตัวนี้ได้เจอบ้านที่ดี มีคนพร้อมดูแลมัน เขาจึงเลือกที่จะเริ่มหาบ้านให้มันโดยไม่รอให้ถึงเวลาที่เขาต้องจากไปก่อน

 

 

Pawpaw ได้ช่วยมอบความสุขให้ John มามาก หมอเคยคาดการณ์ว่าเขาจะอยู่ได้อีกไม่เกิน 6 เดือน ซึ่งกำลังใจที่เขาได้จากเจ้าหมาก็ช่วยให้เขาอยู่เลยจุดจุดนั้นมาแล้ว

เขาจึงไม่อยากให้มันต้องเสียเวลารอเจ้าของใหม่อย่างเดียวดายในตอนที่เขาตายจากไป แม้ว่าเวลานั้นจะเป็นช่วงสั้นๆ แค่ไม่กี่วัน และเขาจะต้องใช้เวลาที่เหลืออย่างเดียวดายก็ตาม

 

 

หากหาบ้านให้ Pawpaw ได้สำเร็จ ไม่เพียงแต่มันจะเป็นเรื่องที่ดีกับเจ้าหมาที่มีคนดูแลต่อเท่านั้น แต่มันก็ยังทำให้ John เองรู้สึกอุ่นใจด้วย เรามาเอาใจช่วยให้เจ้าหมาหาบ้านได้ไวๆ กันเถอะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply