‘เหมียวเจ้าเล่ห์’ แสร้งทำเป็นแมวจรผู้น่าสงสาร เพื่อให้ผู้คนสนใจและเอาขนมให้

แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉลาด แถมฉลาดแกมโกงด้วย จนบางทีมนุษย์ทาสอย่างเราๆ ก็ตามไม่ทัน บอกเลยว่ามันไม่ธรรมดาหนาคะขุ่นแม่

เหมือน Minnie เจ้าเหมียวที่มีบ้านอย่างดี มีเจ้าของที่ยอมเป็นทาสให้ แถมพวกเขายังให้น้ำ ให้อาหาร และให้ขนมมันอย่างไม่ขาดสาย

 

 

แต่ Minnie กลับรู้สึกว่าสิ่งที่ได้จากทาสนั้นยังไม่เพียงพอ มันเลยตัดสินใจแกล้งทำเป็นแมวจรจัด เพื่อที่จะได้กินขนมเพิ่มขึ้นอีกนิด

ปกติ Minnie ชอบไปนั่งอยู่หน้าร้าน Co-op ในเนเธอร์ฟิลล์ ประเทศอังกฤษ Andrea Blower ผู้เป็นเจ้าของบอกว่า “มันไปนั่งอยู่หน้าร้าน Co-op เป็นปีแล้ว เพราะการไปอยู่ที่นั่น ทำให้มันได้กินขนมจากผู้ผ่านไปผ่านมา” 

เจ้าของบอกอีกว่า “มันทำให้ทุกคนรู้สึกสงสารมัน ตอนเราไปเจอมันที่นั่น มันก็ดีนะ ดีมากด้วยแหละ แต่ทันทีที่เราพามันกลับบ้าน มันจะทำตัวแย่มาก ฉันคิดว่าเราให้มันอยู่ข้างในมากเกินไป”

 

 

ครั้งแรกที่ Minnie ไปร้าน Co-op Andrea พยายามจะห้ามมัน เมื่อมันเดินไปถึงร้าน เธอก็ตามไปอุ้มมันกลับบ้าน แต่เจ้าเหมียวก็แอบบอกไปอีก และเธอก็ต้องไปตามมันเรื่อยๆ จนถึง 8 ครั้งเลยทีเดียว

สุดท้าย Andrea ก็ตัดสินใจขังมันไว้ในบ้าน แต่ Minnie ไม่ยอมอยู่เฉย มันพยายามปีนออกทางหน้าต่าง จนทำให้ตัวเองเจ็บตัว

เมื่อเป็นแบบนั้น Andrea ก็ตัดสินใจยอมแพ้ เพราะเห็นได้ชัดว่าเหมียวอยากไปที่นั่นมากจริงๆ เธอจึงปล่อยให้มันไปตามที่ต้องการ

 

 

สิ่งที่เจ้าของทำได้คือ การตามไปเช็คมัน 2-3 ครั้ง ต่อวัน แต่จะไม่อุ้มมันกลับบ้าน เพราะมันจะข่วน กัด และต่อให้พากลับได้ มันก็จะหนีออกไปอยู่ดี

Minnie ไม่ได้ไป Co-op เพียงเพื่อขออาหารเท่านั้น แต่ชอบที่ได้รับความสนใจ ดังนั้นทุกครั้งที่มีคนหยุดลูบตัวให้ มันจะเพอร์ออกมาให้ได้ยิน

 

 

ทาง Co-op เองก็มีความสุขกับการมี Minnie อยู่หน้าร้าน พวกเขาทำเตียงเล็กๆ ให้มัน และเขียนป้ายบอกผู้คนด้วยว่าอย่าให้อาหารมันเยอะเกินไป

ป้ายนั้นเขียนไว้ว่า “ฉันมีบ้าน แต่ฉันมาที่นี่เพราะต้องการความรัก ความสนใจ และอาหาร ถ้าฉันแค่ร้องเมี๊ยวๆ อย่าเอาอาหารให้ฉันนะ”

 

 

แม้ทาง Co-op จะทำดีที่สุดแล้วที่จะไม่ให้ผู้เอาอาหารให้เจ้าเหมียว แต่ก็ยังมีคนเอาอาหารให้ Minnie อยู่ดี เพราะมันน่ารักเกินห้ามใจ

ล่าสุด Co-op ได้ทำบ้านเล็กๆ ให้ Minnie เพื่อให้มันใช้เป็นที่หลบฝน ตอนนี้ Minnie กลายเป็นแมวเซเลปประจำท้องถิ่น บางคนไปที่ร้าน Co-op เพื่อทักทายมันโดยเฉพาะก็มี

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply