การชัตดาวน์ครั้งใหญ่ของวงการหนังผู้ใหญ่ในยุโรป เพราะมีนักแสดงได้รับเชื้อ HIV!!

นับเป็นข่าวเด่นประเด็นร้อนในวงการอุตสาหกรรม ‘หนังผู้ใหญ่’ เมื่อค่ายหนัง AV หลายค่ายในยุโรปต้องปิดตัวชั่วคราว หลังจากพบว่านักแสดงได้รับเชื้อ HIV

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 นักแสดงหนังผู้ใหญ่รายหนึ่งในสเปนไปตรวจเลือดและพบว่าได้ผลเป็นบวก (ติดเชื้อ HIV) ส่งผลให้ค่ายหนังผู้ใหญ่หลายค่ายในยุโรปต้องหยุดงานลง และทำการตรวจสอบเหล่านักแสดงผู้เคยร่วมงาน และผลที่ได้ก็คือพบผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 9 รายด้วยกัน

จาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตระหนกให้กับอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ในยุโรปเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองบรรดาบอสใหญ่ของค่ายหนังผู้ใหญ่ทั่วยุโรปก็ออกมาร่วมมือกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อเรียกความมั่นใจให้กับวงการหนังผู้ใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุดก็ออกมายืนยันแล้วว่าตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ เพราะได้มีการระงับการแสดงของผู้ติดเชื้อทั้งเก้าคน เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของนักแสดงคนอื่นๆ

 

 

นอกจากนี้เว็บไซต์ FSC ในอเมริกายังประกาศขอความร่วมมือให้ค่ายหนังผู้ใหญ่ยกเลิกการถ่ายทำชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ และตรวจสอบนักแสดงคนอื่นๆ แต่ก็ยังมีบริษัทหลายที่ไม่ยอมทำตาม และยังคงผลิตหนังผู้ใหญ่ต่อไป

นับเป็นการ ‘ชัตดาวน์’ ครั้งใหญ่ครั้งแรกของอุตสาหรกรรมหนังผู้ใหญ่ทั่วยุโรปเลยทีเดียว!!

ผู้ที่อยู่ในวงการอุตสหกรรมหนังผู้ใหญ่ ได้เปิดเผยข้อมูลกับ UNILAD ว่า “โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ระบาดมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้ว แต่ทางค่ายหนังบางค่ายพยายามจะปกปิดความจริงดังกล่าว แถมนักแสดงบางคนยังถูกบังคับให้ทำงาน เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกปรับเงินหรือไล่ออกได้”

 

 

 

นักแสดงหลายคน รวมถึง Harriet Sugarcookie ผู้เคยเธอเคยร่วมงานในวงการหนังผู้ใหญ่ทั้งทางฝั่งยุโรปและอเมริกาก็ออกมาเรียกร้องให้บริษัทขยายระยะเวลาในการปิดค่ายหนังผู้ใหญ่จากสองอาทิตย์เป็นหนึ่งเดือน เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

 

https://www.instagram.com/p/BsWIgewFowC/?utm_source=ig_embed

นอกจากนี้บรรดานักแสดงหนังผู้ใหญ่อีกมากมายก็ออกมารณรงค์ให้ทำการชัตดาวน์เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อเพิ่มเติม พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #WeStoppedXXX

 

“สุขภาพของคุณสำคัญกว่าเงิน”

 

“การถ่ายทำในอีก 14 ซีน จะต้องถูกยกเลิกไป แต่เอาจริงๆ แล้วสุขภาพต้องมาก่อน ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนร่วมงานทั่วทั้งยุโรป จะผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายเหล่านี้ไปให้ได้”

 

“ฉันวางแผนที่จะกลับไปถ่ายหนังผู้ใหญ่อีกครั้งในปีนี้ แต่ด้วยความสัตย์จริง ฉันกลัวมาก มีครั้งหนึ่งที่มีโรคซิฟิลิสระบาดในวงการหนังผู้ใหญ่ และตอนนี้ก็มาถึงคิวของ HIV แล้ว ไม่ว่าอะไรก็ตาม จงจำไว้ว่า ‘ความปลอดภัย ต้องมาก่อน!!’”

 

ขณะนี้อุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ทั่วยุโรปกำลังพิจารณาการขยายระยะเวลาเพื่อตรวจสอบให้แน่นอนอีกครั้ง เพื่อเรียกความมั่นใจจากนักแสดงและป้องกันความเสี่ยงจากเชื้อ HIV

 

หากมีความคืบหน้าอะไร #เหมียวฝึกหัดหมายเลข 23 จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ อย่างเร็วไวเลยฮะ!!

 

ที่มา: unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply