หนุ่มหุ่นหมี กล้ามใหญ่ ใจดี กลายเป็นฮีโร่ หลังยกรถจีปหนัก 2 ตันเพื่อช่วยคนที่ติดอยู่ใต้รถ

เพื่อนๆ เคยได้ยินประโยคว่า “สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ” กันบ้างหรือเปล่า? ซึ่งเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้เองก็เป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่อธิบายถึงประโยคดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

พบกับ Ryan Belcher ชายร่างยักษ์หุ่นหมีกล้ามใหญ่ ที่ปกติแล้วเข้าฟิตเนส 5 วันต่อสัปดาห์ และเรื่องในคราวนี้ก็สามารถจบลงได้ดี ก็เพราะการออกกำลังกายอย่างหนักของเขา

 

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 ณ เวลาประมาณ 16.30 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันในมิชิแกน ทาง Ryan ได้ยินเรื่องราวดังกล่าว ก็รีบวิ่งมายังสถานที่เกิดเหตุ เพื่อดูว่ามีอะไรที่เขาจะสามารถช่วยได้หรือไม่

เขาพบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวแย่กว่าที่คาดคิดเอาไว้มาก มีคนบาดเจ็บเต็มไปหมด แต่ที่หนักที่สุดก็คงเป็นชายวัย 36 คนที่ร่างติดอยู่ใต้รถจีปหนักราว 2 ตัน (2,000 กิโลกรัม)

 

 

และแม้ว่าในชีวิตจะไม่เคยยกของหนักถึง 2 ตันมาก่อน แต่ในเวลานั้น Ryan ก็ตัดสินใจที่จะใช้พลังทั้งหมดของเขายกรถจีปเพื่อช่วยให้ชายคนดังกล่าวคลานออกมาได้

“ครึ่งตัวบนของเขาโผล่ออกมาจากรถ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งยังติดอยู่ใต้รถ ผมไม่มีตัวเลือกอื่นๆ มีก็แค่เชื่อในตัวเองแล้วช่วยเขาหรือเลือกที่จะไม่เชื่อในตัวเองแล้วปล่อยให้เขาตาย ดังนั้นผมเลยเข้าไปทำสิ่งที่ผมทำได้

ผมก็แค่เข้าไปแล้วก็ยกและออกแรงผลักรถคันดังกล่าวให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ นั่นแหละที่ผมต้องทำ การออกกำลังกายทั้งหมดที่ผมทำมา คราวนี้แหละมันได้แสดงผลที่ทำให้ช่วยคนอื่นได้” Ryan ได้กล่าว

 

 

ร่วมด้วยช่วยกันกับพลเมืองดีคนอื่นๆ Ryan ก็สามารถช่วยให้ชายที่ติดอยู่ใต้หลุดออกมาได้และหลังจากจบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ผู้คนที่ได้เห็นการกระทำของ Ryan ก็ยกย่องให้เขาเป็นดังซูเปอร์ฮีโร่

“หากให้อธิบายในคำเดียว มันก็คือคำว่าภูมิใจครับ มันสามารถจะเป็นผม เป็นใครก็ได้ แต่สิ่งที่ผมหวังไว้ก็คือหากผมติดอยู่ใต้ท้องรถ ก็คงจะมีใครสักคนมาช่วยผมเหมือนที่ผมทำ” Ryan กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา Brobible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply