หมาเสียขาหน้าข้างซ้าย ได้พบเจ้าของที่เสียแขนข้างเดียวกัน เข้ามาเติมเต็มความสุข

ชีวิตของเจ้าหมา Whiskey เริ่มต้นในสังเวียน มันถูกมนุษย์บังคับให้ต่อสู้เพื่อความบันเทิงของพวกเขา มันจึงไม่ได้รับการดูแลที่ดี

ซ้ำร้ายกว่าจะมีคนไปช่วยมันออกมา เจ้าหมาก็บาดเจ็บและถูกยิงที่ต้นขาหน้าข้างซ้าย ทำให้สัตวแพทย์ต้องตัดขาข้างนั้นเพื่อช่วยชีวิตมัน

 

 

ในเวลา 5 เดือนต่อมาหลังจากมันถูกช่วย มันถูกส่งให้ไปทำความคุ้นเคยกับมนุษย์ในบ้านอุปถัมภ์ มันเริ่มเคยชินกับชีวิตที่มีเพียง 3 ขา และมันก็เลิกกลัวมนุษย์แล้วด้วย

Kristen Flora ซึ่งรับอุปถัมภ์มันเล่าว่า “เจ้าหมา 3 ขาตัวนี้มีเบื้องหลังที่น่าเศร้า การมองดูมันก้าวผ่านอุปสรรคเป็นความสุขและแรงบันดาลใจของฉัน “

 

 

อย่างไรก็ตามความจริงก็คือ Whiskey เป็นสุนัขพิตบูลล์ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ถูกมองไม่ค่อยดีนัก มันเคยถูกใช้ในสังเวียนมาก่อน แถมยังพิการอีกด้วย

Missy Redding ผู้ร่วมก่อตั้งของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ช่วยมันออกมาบอกว่าสุนัขแบบนี้มีโอกาสถูกรับเลี้ยงแค่ 1 ใน 100,000 เท่านั้น…แต่เจ้าหมาก็ได้เจอคนที่เห็นใจมันในที่สุด

 

 

เรื่องของเจ้า Whiskey ถูกแชร์ไปในเพจเฟซบุ๊ก Lucky Fin Project ซึ่งเป็นกลุ่มของคนพิการด้วย ทำให้ Jeff Meyers ซึ่งอยู่ในกลุ่มได้รู้เรื่องของมัน

Meyers เองก็พิการเนื่องจากเกิดมาไม่มีแขนข้างซ้าย เขาจึงรู้สึกเห็นใจเจ้าหมา และตัดสินใจจะรับเลี้ยงมันมาเพื่อมอบความสุขให้มันเอง

 

 

เขาบอกว่าเขาเองก็เข้าใจอุปสรรคและปัญหาที่เจ้า Whiskey ต้องเจอ เขารู้ว่าคนส่วนใหญ่มองมันด้วยความสงสาร ซึ่งไม่ใช่ความรักในแบบที่มันต้องการ

ซึ่งแตกต่างจากเขาที่ไม่ได้รู้สึกสงสารเพราะมันมี 3 ขาเลย เขารู้ว่ามันต้องการความรักความใส่ใจเหมือนหมาทั่วไปต่างหาก ซึ่งเขาสามารถมอบให้มันได้เต็มที่

 

 

ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2019 เจ้า Whiskey จึงได้เข้ามาอยู่ในบ้านกับ Meyers และดูเหมือนว่ามันจะเข้ากับเขาได้ดีเพราะเห็นว่าทั้งคู่มีส่วนมที่ขาดเหมือนกันด้วย

เป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ ที่คนกับสุนัขที่ขาดบางอย่างเหมือนกัน ได้มีโอกาสมาพบกัน และช่วยเติมเต็มความสุขให้กันและกันได้

 

 

ดูเรื่องราวของเจ้าหมาขาขาดกับชายหนุ่มแขนขาดทางนี้

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply