หนุ่มเล่นเกมออนไลน์แพ้เพื่อน ให้เลือกว่าจะจ่ายหรือโดนลงโทษ เลือกทาเนยถั่วให้หมาเลีย

Steven Shrout หนุ่มอเมริกันวัย 25 ปีจากเมืองดัลลัส กลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วอินเตอร์เน็ต หลังมีภาพที่เขาสวมกางเกงว่ายน้ำและทาเนยถั่วทั่วตัว อยู่กับหมาฝูงหนึ่งในสวนสาธารณะ

เมื่อหาสาเหตุว่าทำไมเขาทำเช่นกัน ก็พบว่านาย Shrout ทำไปเพราะแพ้พนันในเกม NFL Fantasy Football ต่อเพื่อนๆ ในกลุ่ม

 

 

หากคุณไม่รู้จักเกม Fantasy ขออธิบายอย่างคร่าวๆ ว่ามันคือเกมที่เราต้องเลือกนักกีฬามาเข้าทีม และนักกีฬาจะได้คะแนนตามผลงานที่พวกเขาทำได้ในการแข่งขันของจริง ทีมที่มีนักกีฬาทำคะแนนได้เยอะกว่าก็จะชนะอีกฝั่งไป

ทั้งนี้ Fantasy มีให้เลือกเล่นหลากหลายกีฬา ที่นิยมในไทยก็จะเป็น Fantasy Premier League ส่วน Shrout นั้นเล่น Fantasy Football ที่เป็นกีฬาอเมริกันฟุตบอลลีก NFL ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในอเมริกา

 

นาย Steven Shrout ให้สัมภาษณ์กับ WFAA

 

Shrout เปิดเผยว่าตัวเขาพึ่งเคยเล่นเกมนี้เป็นปีแรก และถูกชวนเข้าไปร่วมลีกกับเพื่อนของเขาที่เล่นตั้งแต่ปี 2009 “ผมพึ่งเริ่มเป็นปีแรกและก็ลุยโดยที่ไม่ได้ศึกษาเกมมาก่อนเลย” สุดท้ายเขาจบฤดูกาลด้วยอันดับโหล่

ในลีกที่ Shrout เข้าไปร่วมมีกฏว่าผู้ที่ได้อันดับบ๊วย ต้องจ่ายเงินให้แชมป์ด้วยจำนวนเงิน 250 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7,700 บาท) หรืออีกทางเลือกคือ ทาตัวด้วยเนยถั่ว และเข้าไปในสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยสุนัข

 

ลุยเลย

 

มีสักขีพยานเห็นเพียบ

 

“ผมเลือกทางเนยถั่ว เพื่อนๆ ไม่คิดว่าผมจะกล้า พวกเขาบอกว่า ‘แกไม่มีทางทำหรอก’” Shrout เผยก่อนที่เขาจะหมดเนยถั่วไปสามกระปุก และลุยไปที่ใจกลางของสวน Bark ที่ตั้งอยู่ในเมืองดัลลัส

“กลยุทธ์ของผมคือทำมันให้รวดเร็วที่สุดและหวังว่าจะไม่มีคนเห็นเยอะมาก” แต่เขาคิดผิด… มีคนเห็นเขาเพียบ “มีคู่ๆ หนึ่งเดินผ่านผมไปและทั้งคู่ก็อุทานออกมาว่า “อี๋” ก่อนจะเร่งฝีเท้าเดินหนีผมไป” Shrout เล่าพร้อมกับขำไปด้วย

 

 

แน่นอนว่าเมื่อทั่วตัวหอมหวนไปด้วยกลิ่นเนยถั่ว น้องหมาทั้งหลายก็มารุม Shrout โดยที่เหล่าเจ้าของหมาถึงกับพูดไม่ออก “พวกเขาสงสัยว่าทำไมผมทำแบบนี้ ผมเลยบอกไปว่าแพ้พนันและพวกเขาก็ขำลั่น”

หลังผ่านไป 5 นาทีเพื่อนๆ ของ Shrout ที่ถ่ายวิดีโอเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ ก็เริ่มรู้สึกสงสารและให้เขาออกมาจากสวนสาธารณะ และเมื่อภาพและวิดีโอของเขาถูกเผยแพร่ในโซเชียล เขาก็กลายเป็นกระแสทันที

 

 

ความโด่งดังที่ได้มาทำให้เพื่อนๆนับถือความกล้าของ Shrout ทันที “ผมก็แค่คนที่กล้าหาญมากพอ” และเมื่อถูกถามว่าเขาจะเล่น Fantasy ต่อในปีหน้าอีกหรือไม่เขาก็ตอบกลับว่า “แน่นอน แต่อาจจะไม่เล่นกับไอ้พวกนี้”

 

 

ที่มา: WFAA, sportbible


Tags:

Comments

Leave a Reply