ลูกแมวถูกละเลยเพราะไม่สามารถโตได้ คนใจดีจึงเข้าช่วยเหลือและมอบชีวิตใหม่ให้

แมวที่เกิดมาพร้อมความพิการ มักจะไม่เป็นต้องการของใครๆ นั่นทำให้พวกมันมีชีวิตที่น่าเศร้า และอาจจะไม่มีโอกาสได้เติบโตขึ้น หากไม่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา

เช่นเดียวกับลูกแมวตัวนี้ ที่อยู่ในการดูแลของ Young Williams Animal Center รัฐเทนเนสซี มันมีขนาดตัวเท่ากับลูกแมววัย 2 เดือน ทั้งที่จริงมันแก่กว่านั้น

 

 

แม้ Young Williams Animal Center จะให้การช่วยเหลือแมวที่อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่พวกเขารู้ว่าน่าจะมีคนที่ทำได้ดีกว่า จึงติดต่อไปยัง The Odd Cat Sanctuary ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงที่ให้การช่วยเหลือแมวที่มีความต้องการพิเศษโดยเฉพาะ

เนื่องจาก The Odd Cat Sanctuary ตั้งอยู่ในเมืองซาเลม รัฐแมสซาชูเซตส์ ดังนั้น เจ้าเหมียวต้องเดินทางผ่านหลายครั้งกว่าจะมาถึง 

แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ทำเสียงเพอร์ทันที่มาถึง

 

 

หลังจากที่ทาง The Odd Cat Sanctuary รับเจ้าเหมียวมาอยู่ในการดูแล พวกเขาพบว่าแท้จริงแล้วมันอายุ 11 เดือน แต่มีน้ำหนักแค่ 900 กรัมเท่านั้น

Tara Kay ผู้ก่อตั้ง The Odd Cat Sanctuary บอกว่า “มันเกิดมาในบ้านที่เพาะพันธุ์แมวขาย แมวทั้งหมดที่ได้รับการช่วยเหลือมีขนาดปกติ และมันแค่ตัวเดียวที่ผิดปกติ”

 

 

ทีมงานได้ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Tennessee ตามชื่อรัฐที่มันจากมา ขณะที่เหมียวเองก็ปรับตัวกับห้องใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เพราะที่นี่มีพื้นที่กว้างขวางให้มันวิ่งเล่น และมีของเล่นมากมาย

สัตวแพทย์ไม่แน่ใจว่าอะไรที่เป็นสาเหตุให้มันไม่เจริญเติบโต แต่ผู้ช่วยเหลือก่อนหน้านี้บอกว่าอาจจะเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมที่มันอยู่ในช่วงแรกส่งผลต่อพัฒนาการของมัน

 

นอกจากนี้มันยังมีภาวะโพรงสมองคั่งน้ำ ซึ่งเป็นภาวะที่มีของเหลวสะสมในสมอง แต่โชคดีที่มันไม่แสดงอาการใดๆ ของภาวะดังกล่าว มันจึงไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

ยิ่งไปกว่านั้น Tennessee ยังมีนิสัยอ่อนโยน มันน่ารักกับมนุษย์และแมวตัวอื่นๆ เสมอ ตั้งแต่มาถึงที่นี่ มันทำเสียงเพอร์ไม่หยุด ราวกับไม่ได้เป็นแมวป่วยแต่อย่างใด

 

 

Tennessee อาจจะตัวเล็กแบบนี้ไปตลอดชีวิต แต่มันชดเชยสิ่งที่บกพร่องด้วยบุคลิกแสนน่ารัก และมีจิตวิญญาณแห่งนักสู้

เวลาที่ไม่ได้คลอเคลียกับมนุษย์คนโปรด มันจะเล่นกับของเล่น หรือไม่ได้ก็ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม และทำเสียงเพอร์ดังลั่น นอกนี้ มันจะชอบเล่นกับแคทนิป และปล่อยให้ตัวบ้าคลั่งจนกว่าฤทธิ์แคทนิปจะหมดนั่นแหละ

 

 

หลังจากที่เจ้าเหมียวต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในช่วงแรกของชีวิตมาเกือบปี ในที่สุด วันนี้มันก็ได้พบกับความรัก ได้เจอกับคนที่ใจดี และมีชีวิตที่สุขสบาย

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply