หนุ่มได้รับความอบอุ่นจากชิวาวา เป็นแรงบันดาลใจให้เขาเริ่มช่วยเหลือสุนัขพันธุ์เล็ก

ไม่น่าเชื่อว่าชายหนุ่มกำยำล่ำสันที่ไม่เคยคิดเลี้ยงหมาตัวเล็กเลย วันหนึ่งจะเป็นคนเริ่มทำกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ให้กับเหล่าสุนัขตัวน้อย โดยทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นมาจากความอบอุ่นที่ได้จากชิวาว่าตัวหนึ่ง

Bobby เป็นหนุ่มตัวโตที่รักสัตว์ ในอดีตเขามักจะชอบสุนัขตัวใหญ่อย่างพวกร็อตไวเลอร์มากกว่า และไม่เคยคิดจะเลี้ยงสุนัขตัวเล็กอย่างชิวาว่าเลย

 

 

จนกระทั่งเขาต้องหย่ากับภรรยาที่อยู่มาด้วยกันนาน 17 ปี ชีวิตของเขาก็พังทลาย Bobby รู้สึกเศร้าแทบขาดใจ เขาถึงขั้นคิดที่จะฆ่าตัวตายด้วย

ทว่าก็มีเพื่อนหญิง Connie ที่คอยอยู่เคียงข้างเขา เขาเล่าว่า “เธอไม่ยอมให้ผมอยู่คนเดียวแม้ผมจะไล่เธอไปก็ตาม เธอเคยเสียเพื่อนเพราะเขาฆ่าตัวตายไปแล้ว เธอคงไม่อยากเสียผมไปแบบนั้นอีก

เธอทำให้ผมได้รู้ถึงความสำคัญของการมีเพื่อน ไม่ว่าผมต้องการอะไรเธอก็จะอยู่คอยช่วยเหลือผมเสมอ ผมรู้สึกว่าผมเป็นหนี้บุญคุณเธอ”

 

 

วันหนึ่ง Connie จำเป็นต้องเดินทางไกล เธอจึงขอร้องให้ Bobby ช่วยดูแลหมาชิวาว่า Lady ให้เธอเป็นการชั่วคราว

Bobby รู้ว่า Lady ไม่เป็นมิตรสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่อยากจะช่วยเพื่อนจึงตกลงรับปากกับเธอไป ทำให้มันได้มาอยู่บ้านกับเขา

 

 

แต่พอ Bobby ได้มาอยู่กับ Lady จริงๆ เขาก็พบว่าเจ้าหมาชอบอยู่กับเขา มันปีนขึ้นมานั่งบนตักเขาเอง แล้วก็ยังขึ้นไปนอนบนเตียงกับเขาด้วย ทำให้เขารู้สึกได้รับความอบอุ่นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

เขาเล่าว่า “Connie บอกเองเลยว่าเธอไม่เคยเห็นมันทำอะไรแบบนี้มาก่อน เจ้าตัวนี้ออกจะเกลียดทุกคนที่เจอด้วยซ้ำไป แต่ Lady ก็มาสนิทกับผมจนผมไม่อยากแยกกับมันเลย”

 

 

สุดท้ายแล้วเมื่อ Connie เสร็จธุระ เธอก็มารับตัวเจ้า Lady กลับไปอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม แต่ถึงจะจากกันแล้ว Bobby ก็ยังลืมความอบอุ่นที่ได้จากเจ้าชิวาว่าไม่ได้

เขาจึงรับเลี้ยงชิวาว่าเป็นของตัวเองบ้าง และตั้งชื่อให้มันว่า Kira มันเคยอยู่ในบ้านที่เจ้าของดูแลไม่ดีมาก่อน แต่เขาก็ทำให้มันเปิดใจให้ และพบว่ามันเองก็ให้ความอบอุ่นเขาได้มากเหมือนกัน

 

 

ต่อมา Bobby ก็ตัดสินใจรับเลี้ยงหมาชิวาว่าที่กำลังลำบากมาอีก มันชื่อว่า Harley แถมหลังจากเห็นว่าน้องของมันที่ชื่อ Quinn เองก็ลำบากเขาก็รับมันมาเพิ่มอีกตัวด้วย

ณ จุดๆ นี้ Bobby รู้ตัวแล้วว่าเขามีความสุขจากการได้อยู่กับสุนัขชิวาว่า และก็มีความสุขจากการได้ช่วยพวกมันเช่นกัน เขาจึงก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือชิวาว่าเป็นของตัวเองชื่อว่า Big Guy, Little World Sanctuary

 

 

ปัจจุบันกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ของ Bobby ช่วยเหลือสุนัขชิวาว่ามากกว่า 30 ตัวแล้ว และยังช่วยคัดกรองคนที่จะมาเลี้ยงพวกมันอย่างพิถีพิถันอีกต่างหาก

ใครจะไปคิดล่ะว่าวันหนึ่งหนุ่มใหญ่อย่างเขาจะถูกหมาตัวนิดเดียวทำให้ตกหลุมรักเต็มเปา ทำให้เขาเริ่มต้นการช่วยเหลือหมาเล็กมากมายขนาดนี้

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply