เจ้าของอพาร์ตเม้นต์สังเกตว่า “เหมียว” ของผู้พักไม่ใช่ “แมวบ้าน” จึงช่วยมันกลับป่า

เจ้าแมวตัวโตตัวนี้ถูกมนุษย์ใช้หาเงิน และไม่เคยได้มีโอกาสเห็นป่าซึ่งเป็นที่ที่มันควรจะได้อยู่เลย จนกระทั่งหญิงคนหนึ่งรู้ว่ามันลำบากจึงช่วยให้มันไปย้ายไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม

 

 

เมื่อไม่นานมานี้หญิงเจ้าของอพาร์ตเม้นต์ในประเทศเยอรมนีได้รับผู้พักเข้ามาอยู่ใหม่ เขาพาแมวมาอยู่ด้วยตัวหนึ่งชื่อว่า Tikam ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เนื่องจากที่พักของเธออนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้

ทว่ายิ่งเวลาผ่านไปนาน หญิงเจ้าของอพาร์ตเม้นต์ก็ยิ่งเห็นได้ชัดว่า Tikam ไม่ใช่ลูกแมวธรรมดาอย่างที่ผู้พักเคยได้บอกไว้ มันมีหลายอย่างที่ดูไม่เหมือนแมวเลย…มันคล้ายลูกเสือพูม่ามากกว่า

 

 

ผู้พักบอกว่ามันเป็นแมว แต่ยิ่งดูแล้วก็ยิ่งไม่ใช่

 

หญิงเจ้าของอพาร์ตเม้นต์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดู เพราะหากมันเป็นเสือพูม่าอย่างที่เธอคิด มันก็ไม่ควรจะมาอยู่ในอพาร์ตเม้นต์แบบนี้ เนื่องจากที่นี่เล็กเกินไปสำหรับเสือพูม่า และมันก็อาจจะทำอันตรายต่อผู้พักคนอื่นด้วย

หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ พวกเขาก็พบว่า Tikam เป็นเสือพูม่าที่ถูกค้าอย่างผิดกฎหมายจริงๆ จึงได้ทำการยึดตัวมันจากเจ้าของเพื่อนำมันไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

ตรวจดูแล้วเจ้าหนูนี่เป็นลูกเสือพูม่าจริงๆ ด้วย

 

หลังจากที่พาตัว Tikam ออกมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานงานกับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Four Paws International เพื่อที่จะพามันไปอยู่ในที่ที่เหมาะกับมัน

อย่างไรก็ตามลูกเสือพูม่าตัวนี้ถูกเพาะพันธุ์โดยมนุษย์ และก็อยู่กับมนุษย์มาโดยตลอด ทำให้มันขาดความสามารถในการใช้ชีวิตตามธรรมชาติ พวกเขาจึงพามันไปปล่อยในป่าจริงๆ ไม่ได้

 

 

เจ้า Tikam จึงถูกนำไปปล่อยในพื้นที่อนุรักษ์เสือและสิงโตของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์แทน เนื่องจากที่นี่เป็นพื้นที่ป่าปิดที่กว้างขวาง และยังมีคนคอยระวังภัยพร้อมดูแลมันอีก

เท่านี้เจ้าเสือน้อยก็สามารถใชชีวิตในป่าได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องการเอาตัวรอดแล้ว มันจะได้วิ่งเล่นในป่าอย่างอิสระทั้งวันโดยไม่มีมนุษย์ไปกวนใจ แต่หากมันลำบากอะไรก็มีมนุษย์คอยช่วยเหลือให้เสมอ

 

 

ในที่สุด Tikam ก็ได้กลับไปอยู่ในป่าอีกครั้ง ถึงจะเป็นป่าที่มนุษย์สร้างให้ก็ตาม

 

มันได้อยู่ในที่ที่เหมาะสมกับมันที่สุดแล้ว

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply