สามีเลิกสูบบุหรี่เพื่อลูกเมีย อยากบุหรี่เมื่อไหร่ปรับเงินตัวเอง จนมีเงินเหลือพาลูกเมียไปเที่ยว

ใครที่กำลังเลิกบุหรี่อยู่ หรือพยายามหลายครั้งแล้วแต่เลิกไม่ได้สักที ข่าวนี้อาจจะทำให้คุณมีกำลังใจมากขึ้น เพราะชายคนที่จะกล่าวถึง นอกจากจะเลิกบุหรี่ได้แล้วยังมีเงินเก็บอีกเพียบ

หนุ่มชาวไต้หวันคนหนึ่งได้แชร์เรื่องราวการเลิกบุหรี่ของตนเองว่า จะปรับเงินตัวเองทุกครั้งที่รู้สึกอยากสูบบุหรี่ “ผมเก็บเงินเพราะไม่อย่างนั้นจะเอาไปซื้อบุหรี่หมด”

 

 

ความคิดที่ทำให้ชายคนดังกล่าวอยากเลิกบุหรี่ เริ่มต้นขึ้นในวันที่ลูกคนแรกของเขาลืมตาขึ้นมาดูโลก ทำให้เขาอยากเปลี่ยนตัวเองไม่ให้ลูกต้องมาดมกลิ่นบุหรี่ที่เขาสูบ และอยากเป็นพ่อที่ทำให้ลูกรู้สึกภาคภูมิใจ

“ทุกครั้งที่เกิดอาการอยากบุหรี่ ผมจะหยอดเหรียญ 50 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 50 บาท) จนตอนนี้ ผมติดนิสัยเก็บเหรียญ 50 ไปทันทีที่ได้มันมา” ชายหนุ่มได้แชร์เงินทั้งหมดที่เก็บได้จากการปรับเงินตัวเอง

 

 

เมื่อชาวเน็ตลองนับดูแล้ว ปรากฏว่าเขาเก็บได้มากกว่า 60,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 60,000 บาท) หนุ่มไต้หวันเผยว่าเขาจะนำเงินทั้งหมด ใช้พาลูกและภรรยาไปเที่ยวในวันหยุด ทำให้เขาถูกชื่นชมอย่างมากจากชาวเน็ต

เรียกได้ว่านอกจากจะเลิกบุหรี่ได้และมีเงินเก็บแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพที่ดีขึ้นเพื่อจะได้อยู่กับครอบครัวไปนานๆ อีกด้วย ใครที่กำลังเลิกบุหรี่อยู่จะลองเอาวิธีนี้ไปใช้ก็ไม่เลวนะ!

 

ที่มา: chinapress, nextshark, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply