ลูกชายโกหกทำการบ้านเสร็จแล้ว แต่อ้างว่าทำกระเป๋าหาย ตำรวจเจอวางทิ้งไว้ไม่ได้เขียนสักหน้า

หลังจากที่นำเสนอเรื่องเด็กหญิงใช้เครื่องช่วยคัดลายมือ ทำการบ้านวันหยุดตรุษจีนเสร็จภายใน 2 วัน ควันหลงของการหลบหลีกการบ้านจากเทศกาลตรุษจีนยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ครั้งนี้เกิดขึ้นอีกครั้งที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน แทนที่จะทำการบ้านด้วยตัวเองให้เสร็จก่อนโรงเรียนเปิด เด็กหนุ่มคนนี้ เลือกโกหกพ่อแม่ว่าทำการบ้านวันหยุดตรุษจีนทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทำกระเป๋าเป้หาย

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 62 ตำรวจสองนายได้ลาดตระเวณไปเจอกระเป๋าเป้สีดำดูแล้วน่าสงสัยใบหนึ่ง วางอยู่บนม้านั่งสาธารณะ

เมื่อตรวจกระเป๋า ก็พบว่าข้างในมีหนังสือเรียนและหนังสือแบบฝึกหัดอันว่างเปล่า พร้อมกับชื่อของเด็กหนุ่ม, เลขประจำตัว, และเบอร์โทรศัพท์บ้าน

 

 

มีข้อมูลครบขนาดนี้ตำรวจก็ต้องติดต่อหาเจ้าของกระเป๋าให้มารับคืนอย่างแน่นอน และพ่อแม่ของเด็กหนุ่มคนดังกล่าวก็มาที่สถานีตำรวจ พร้อมกับอธิบายว่าลูกชายทำการบ้านเสร็จหมดแล้วแต่ทำกระเป๋าหายไป

จากนั้น ตำรวจก็ได้หยิบหนังสือแบบฝึกหัดอันใหม่เอี่ยมขึ้นมาโชว์ให้ดูว่าข้างในมีแต่ความว่างเปล่า ทำให้พ่อแม่ที่มารับกระเป๋า ติดสตันท์ทันที

 

 

เกิดเดดแอร์ที่ทำให้เกิดบรรยากาศกระอักกระอ่วนอยู่สักพัก ก่อนที่พ่อแม่ของเด็กหนุ่มจะนำกระเป๋ากลับบ้านไปโดยไม่พูดอะไรเพิ่มเติม

เราไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรต่อจากนี้ แต่ถ้าเจ้าหนูคนนี้เป็นคนไทย เชื่อได้เลยว่าก้นลายแน่นอน (ซึ่งคาดว่าที่จีนก็น่าจะไม่ต่างกัน)

 

ที่มา: chinapressworldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply