ลูกค้าวัย 86 เขียนจดหมายสุดซึ้งให้ ‘คนขายเครื่องเล่นวิดีโอ’ ที่ทำให้ได้เห็นอดีตอันงดงามอีกครั้ง!!

ว่ากันว่า ‘ภาพถ่าย’ หรือวิดีโอภาพเคลื่อนไหว เป็นเหมือนกับสิ่งที่พาให้เราได้ย้อนกลับไปยังช่วงเวลาที่ภาพได้ถูกถ่ายขึ้น บางภาพเป็นความทรงจำที่สวยงาม บางภาพก็เป็นเรื่องราวที่อาจเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต

ทว่าหากพูดถึงการถ่ายภาพหรือวิดีโอในสมัยช่วงยุคก่อน เราอาจจะเห็นมันอยู่ในรูปของ ‘ม้วนวิดีโอ’ ที่ปัจจุบันไม่เป็นที่นิยมใช้นักและเครื่องเล่นเจ้าม้วนวิดีโอที่ใหญ่เทอะทะนี้ก็หาซื้อได้ยากเต็มที

แต่กลับบางคนแล้วการมีโอกาสได้ดูวิดีโอเก่าๆ มันก็มีความหมายกับพวกเขาเกินกว่าที่หลายคนจะคาดคิด…

 

หน้าตาของเครื่องเล่นวิดีโอในยุคก่อน

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า Yoni ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจของคนขาย ‘เครื่องเล่นวิดีโอ’ บนเว็บไซต์ eBay ที่ได้รับจดหมายจากลูกค้าวัย 86 ปีคนหนึ่งที่ส่งมาเพื่อขอบคุณที่ขายเครื่องเล่นนี้ให้กับเขา

เพราะว่าหากไม่มีเครื่องเล่นจากคนขายคนนี้ ชายวัยชราคงจะไม่มีโอกาสได้ดูความงดงามในชีวิตเมื่อครั้งอดีตของเขา โดยเนื้อความที่อยู่บนจดหมายฉบับดังกล่าวมีดังต่อไปนี้

“เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้พบกับม้วนวิดีโอเทปเก่าๆ อยู่จำนวนหนึ่งแล้วก็เกิดอยากดูมันขึ้นมา แต่ก็นึกได้ว่าไม่มีเครื่องเล่นจึงเข้ามาที่ eBay เป็นครั้งแรกในชีวิตซึ่งก็พบกับของที่คุณวางขายอยู่”

 

โพสต์ในทวิตเตอร์ (ดูไม่ได้คลิ๊กที่นี่)

 

“ฉันซื้อเครื่องเล่นวิดีโอของคุณ แล้วมันก็ใช้เวลาส่งเพียงไม่กี่วันเท่านั้น มันดูใหม่เอี่ยมอ่องเหมือนยังกับไม่เคยผ่านการใช้งานมาเลย มันสุดยอดจริงๆ แต่ก็นะฉันมีปัญหาบ้างนิดหน่อยเกี่ยวกับการใช้เจ้าสิ่งนี้(ไม่เกี่ยวกับเครื่องนะ) ก็ฉันอายุ 86 ปีแล้วนี่น่า”

“บางทีมันอาจไม่ใช่เรื่องที่ฉันเข้าใจได้อย่างง่ายๆ แต่ในที่สุดหลังจากที่ลองปล้ำกับมันอยู่สักพักหนึ่ง ฉันก็ทำได้สำเร็จและพบว่าเครื่องเล่นนี้มันใช้งานได้อย่างวิเศษที่สุดเลย”

“ขอบคุณมากจริงๆ สำหรับการดูแล ความพยายามและความรวดเร็วของคุณในการจัดส่งของชิ้นนี้”

“ฉันนั่งดูวิดีโองานปาร์ตี้เกษียณอายุของฉันที่ถ่ายเอาไว้เมื่อ 25 ปีที่แล้ว นี่เป็นอะไรที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อนเลยแถมฉันยังดูเด็กๆ อยู่ด้วย!!”

 

 

“จากนั้นก็นั่งดูเทปงานแต่งงานของฉัน ในนั้นมีภาพของครอบครัวและเพื่อนๆ อยู่มากมายและหลายคนในเทปนั้นก็ไม่อยู่แล้วในตอนนี้…

ต่อมาก็ดูเทปตอนไปเล่นสกี เทปลูกๆ ของฉันที่กำลังเติบโต เทปการท่องเที่ยวต่างๆ และอีกหลายเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตและครอบครัวของฉัน ซึ่งแต่ละอันมันเป็นอะไรที่ดูสนุกสุดๆ ไปเลย”

“ท้ายที่สุดขอขอบคุณคุณจริงๆ สำหรับความมีน้ำใจที่ขายเครื่องเล่นนี้ให้กับฉัน และหวังว่าคุณจะมีแฮปปี้กับการที่ทำให้คนๆ หนึ่งมีความสุขไปกับสินค้าของคุณเช่นนี้” 

โพสต์ที่ว่านี้ได้กลายเป็นไวรัลที่มีคนกดไลก์ให้มากกว่า 300,000 ครั้งรวมทั้งยอดรีทวีตอีกกว่า 60,000 ครั้ง และแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเผยรอยยิ้มออกมาได้อย่างไม่ยากเย็นนักด้วย…

 

ที่มา: metro, OriginalYoni, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply