ญี่ปุ่นทำคลิป รณรงค์ความปลอดภัยจราจรสำหรับ ‘แมว’ ตั้งใจทำให้แมวมันดูจริงจริ๊ง

อย่างที่เว็บเราได้นำเสนอมาแล้วหลายครั้งถึงการที่เจ้าแมวเหมียว เป็นสัตว์ที่เอาแต่ใจตัวเอง ไม่สนใจใครทั้งนั้น แถมยังชอบออกไปเพ่นพ่านอยู่ตามท้องถนน ทำให้เจ้าเหมียวประสบอุบัติเหตุอยู่บ่อยๆ

เป็นที่มาที่ทำให้ กลุ่มนักจิตวิทยาสัตว์ มหาวิทยาลัยเกียวโต ร่วมมือกับ Yellow Hat บริษัทอะไหล่รถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ทำวิดีโอรณรงค์ความปลอดภัยด้านจราจรสำหรับ “แมว”

 

ตำรวจแมวเป็นผู้ให้ความรู้กับน้องเหมียวตัวอื่นๆ

 

หยุดเดี๋ยวนี้นะ!!

 

เมื่อได้ดูวิดีโอแล้ว ต้องบอกว่าเนื้อหาทั้งหมดทำออกมาเพื่อให้แมวรับชมจริงๆ เพราะเนื้อหาในคลิปจะดำเนินเรื่องด้วยแมว และมนุษย์ที่สวมชุดแมว ส่วนเสียงพูดนั้นก็เป็นภาษาของแมวตั้งแต่ต้นจนจบ (แต่มีซับภาษาญี่ปุ่นให้)

เนื้อหาในคลิปคร่าวๆ คือรณรงค์ไม่ให้แมววิ่งตัดหน้ารถ อย่าวิ่งไล่หนูจนถูกรถชนและอย่านอนขวางถนน

 

ผู้บรรยายในคลิปกล่าวว่า “มีอันตรายมากมายบนท้องถนน”

 

แต่ให้เสียงเป็นภาษาแมว…

 

หากคุณสงสัยว่า “จะมีแมวที่ไหนมานั่งดูคลิป?” กลุ่มวิจัยจิตวิทยาสัตว์จากม.โตเกียว รวมถึง ศาสตราจารย์ Kazuo Fujita ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตววิทยาได้เผยว่า ในวิดีโอมีปัจจัยหลายอย่างที่สามารถเรียกความสนใจของแมวได้

 

 

ด้านเสียงพากย์ ทีมงานได้คัดเลือกเสียงพากย์ภาษาแมวที่ทดสอบแล้วว่าสามารถดึงดูดแมวตัวอื่นได้มากที่สุด รวมถึงใส่เสียงพื้นหลังด้วยเสียงนกและคลื่นไซน์ที่ใกล้เคียงกับหนู เพื่อให้แมวดึงสัญชาตญาณนักล่ามาจดจ่อกับวิดีโอ

จากนั้น Yellow Hat ยังตอกย้ำว่าวิดีโอของพวกเขา กำลังได้รับความนิยมจากชาวแมวอย่างล้นหลาม ด้วยการปล่อยวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าแมวทั้งหลายสนใจคลิปการรณรงค์จริงๆ

 

 

นอกจากนี้ เป้าหมายของวิดีโอคือการทำให้คนได้ตระหนักถึงพฤติกรรม และความคิดของแมวเช่นกัน อย่างเช่น บางครั้งการบีบแตรและยิงไฟสูงก็ทำให้แมวไม่ลุกหนี ดังนั้นจะต้องลดความเร็วของรถลงด้วย เพื่อความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย

 

วิดีโอคลิปที่ทำมาเพื่อแมวโดยเฉพาะ

 

ได้รับความนิยมในหมู่ชาวเหมียวจริงๆ!

 

แหม่… ญี่ปุ่นก็ยังคงเป็นญี่ปุ่น ความคิดของเขานี่ล้ำลึกเหมือนเหมือนเคยจริงๆ

 

ที่มา: yellowhatsoranews24

Comments

Leave a Reply