พบกับ Viola Smith มือกลองวัยดึกที่ตีกลองมาตั้งแต่วัย 20 ปี ปัจจุบัน 106 ปียังคงเล่นอยู่!!

ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์คนใดก็ตาม ต่างต้องมีงานอดิเรกหรือสิ่งที่รักและสนใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่เพื่อนๆ คิดว่าเพื่อนๆ จะสามารถทำสิ่งที่ตัวเองรักและสนใจไปจนถึงตอนไหน?

และสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะทำสิ่งที่ชอบไปได้ขนาดไหน เรื่องราวของคุณยายที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้คงสร้างแรงบันดาลให้เพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อย เพราะแม้จะอายุมากถึง 106 ปี แต่เธอก็ยังคงทำสิ่งที่เธอรักอยู่เสมอ

 

 

คุณยายคนนี้คือ Viola Smith หญิงที่เกิดวันที่ 29 พฤศจิกายน 1912 ในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เธอเป็นหนึ่งในลูกสิบคนของครอบครัว Smith

ซึ่งครอบครัวดังกล่าวได้ส่งเสริมให้ลูกเรียนดนตรีและในช่วงปี 1920 คุณพ่อก็ให้ Viola และพี่สาวน้องสาวอีก 6 คนฟอร์มวงออร์เคสตราที่ชื่อว่า Schmitz Sister ขึ้นมา

 

 

วงของพวกเธอกลายเป็นที่รู้จักครั้งแรกในตอนที่ขึ้นเล่นบนเวที Major Bowes Amateur Hour เวทีที่เปรียบได้กับรายการ America’s Got Talent ในปัจจุบันนั่นเอง

ก่อนที่ในปี 1938 Viola และก็ได้จับมือตั้งวงออร์เคสตราหญิงล้วนชื่อว่า The Coquettes ร่วมกับ Mildred พี่สาวของเธอ ผู้เป็นนักแซกโซโฟน

แต่ตั้งวงได้ไม่นานนักในปี 1942 Mildred ได้แต่งงาน ทำให้สมาชิกวงต้องแยกย้ายกันไป

 

 

หลังจากนั้น Viola ได้ย้ายมายังมหานครนิวยอร์กและได้เข้าร่วมกับวงออร์เคสตรา Hour Of Charm ของ Phil Spitalny ก่อนที่จะตัดสินใจตั้งวง Viola and Her Seventeen Drums ของตัวเองในปี 1949

ครั้งนี้ วงดนตรีของเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมาย เธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและได้รับโอกาสให้ไปเล่นที่บรอดเวย์ รวมถึงยังทำละครคาบาเรย์เป็นของตัวเองด้วย

 

.

 

ปัจจุบัน Viola อายุได้ 106 ปีเข้าไปแล้ว แต่ก็ร่างกายก็ยังแข็งแรงและยังถ่ายรูปขณะตีกลองมาให้แฟนๆ ได้เห็นกันบ่อยๆ ดังนั้นจึงมีหลายคนที่อยากรู้ว่า Viola มีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้สุขภาพดีขนาดนี้

ทาง Viola ก็ได้อธิบายว่าเธอเชื่อว่าการตีกลองนี้เป็นเหมือนการออกกำลังกายทั้งตัว ดังนั้นการที่เธอตีกลองมาตลอดทั้งชีวิตก็เหมือนได้ออกกำลังกายอยู่ตลอดนั่นเอง

 

 

ถึงแม้ว่าการตีกลองจะทำให้เธอเหมือนได้ออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นก็ไม่ใช่เคล็ดลับเดียวของเธอ เพราะว่าเธอยังเผยว่าการดื่มไวน์เป็นประจำช่วยทำให้สุขภาพของเธอดีอีกด้วย

“ไวน์แดงนั้นดีกว่าไวน์ขาว แต่ไวน์ขาวก็ดีต่อคุณเหมือนกัน ดังนั้นฉันเลยดื่มไวน์อยู่เสมอเลย แต่แค่แก้วเดียวนะ เมื่อก่อนก็ดื่มสองแก้ว แต่ตอนนี้เหลือแก้วเดียวแล้ว” Viola เผยเคล็ดลับอายุยืนของเธอ

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวของคุณยายวัย 106 นามว่า Viola นี้คงสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครๆ ได้อีกหลายคนและคงทำให้เพื่อนๆ รู้ว่าเราสามารถทำในสิ่งที่เรารักไปจนตราบลมหายใจสุดท้ายของเราได้

 

 

ที่มา Boredpanda, thefutureheart

Comments

Leave a Reply