‘มิ้วน้อยขาหัก’ เกือบถูกตัดขา แต่มันขอเวลาเพื่อพิสูจน์ว่าจะกลับมาเดินได้อีกครั้ง

ลูกแมวขาหักตัวหนึ่งถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ในนิวยอร์กซิตี้ ทุกคนคิดว่ามันคงจะสูญเสียขาข้างนั้น แต่มิ้วน้อยพิสูจน์เห็นว่าพวกเขาคิดผิด

Christina Ha ผู้ร่วมก่อตั้ง Meow Parlour ได้รับมิ้วน้อยวัย 4 สัปดาห์เข้ามาดูแล หลังจากที่ได้ทราบเรื่องราวของมัน และเมื่อพามันไปคลิกนิก พวกเขาพบว่าขาหน้าขวาของมัน มีกระดูกหัก 2 ที่

เธอตั้งชื่อให้มันว่า Butters

 

 

Christina บอกว่า “เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันก่อนหน้านี้ แต่ผลเอ็กซ์เรย์พบว่าขาขวาของมันมีกระดูกหัก ศัลยแพทย์บอกว่าอาจจะรักษากระดูกที่หักจุดหนึ่งได้ แต่อีกที่รักษาไม่ได้ และอาจต้องตัดขาของมันทิ้ง”

อย่างไรก็ตาม Butters ไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด ทีมงานจึงตัดสินใจรอดูอาการอีก 1 สัปดาห์ เพื่อเอ็กซ์เรย์อีกครั้ง และจะตัดสินใจครั้งสุดท้าย

 

 

ตอนนั้น ไม่มีใครคิดว่าจะรักษาขาของมันได้ ขณะที่ Butters มีสภาพจิตใจดีมาก มันไม่กลัวอะไรเลย ในวันเดียวกันนี้ มันได้ย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์

 

 

Butters เป็นลูกแมวตัวน้อยๆ ที่น่ารักมากๆ ไม่มีอะไรทำให้มันกลัวได้ และมันเองก็ไม่ยอมให้อะไรมาขัดขวางความสุขของมันเหมือนกัน

 

 

Butters รักมนุษย์ มันไม่อายที่จะเรียกร้องความสนใจและอ้อนให้ลูบตัวให้ เวลาที่มันเหนื่อยจากการเล่น มันก็จะกอดกับครอบครัวบุญธรรมของมัน

 

 

ทุกครั้งที่ Butters ต้องเปลี่ยนเฝือก คุณหมอพบว่าขาของดีขึ้นเสมอ ร่างกายขอมันแข็งแรงขึ้นและดูกล้าหาญขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมาด้วย

ทุกคนรู้สึกทึ่งกับการเปลี่ยนแปลงของมัน แถมมันยังมีพลังงานมากมายอีกด้วย

 

 

ระหว่างที่พักรักษาอยู่ที่บ้าน มิ้วน้อยได้รับการฝึกทักษะความเป็นแมวจากครอบครัวบุญธรรม มันเล่นกับของเล่นทุกชิ้นที่ขวางหน้า

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ขาขวาของมันก็ดีขึ้น มันเริ่มเดินด้วยขาขวา ราวกับไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น

 

 

และนี่คือเส้นทางการช่วยเหลือ Butters

 

นอกจากนี้ Butters ยังน่ารักกับลูกแมวตัวอื่นๆ มันกลายเป็นพี่ชายบุญธรรมให้กับลูกแมวกำพร้า 3 ตัว มันอยากเล่นกับน้องๆ ทั้งๆ ที่การเดินของมันยังไม่ปกติดีนัก

 

 

เมื่อไม่กี่วันก่อน Christina กลับมาบ้านและเห็น Butters ไม่ใส่เฝือก นั่นแสดงให้เห็นว่ามันหายแล้ว และมันก็ฉลาดพอที่จะเอาเฝือกออกด้วยตัวเอง

เท่านั้นยังไม่พอ ไม่วิ่งเล่นไปทั่วห้องกระโดดไปมาโดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น Christina จึงพามันไปเอ็กซ์เรย์ แล้วก็พบว่าขาของมันหายเป็นปกติแล้ว

 

 

ตอนนี้ Butters เล่นมากขึ้น มันชอบปีนป่ายเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น รวมไปถึงขามนุษย์ด้วย มันชอบกินอาหาร ชอบนอนซบหน้ามนุษย์ และชอบกระโดดขึ้นตัวลูกแมวตัวอื่น

มันมีพลังงานเยอะมาก ใช้ยังไงก็ไม่หมด ถ้าเป็นมนุษย์ มันต้องเป็นนักชก MMA แน่ๆ

 

 

Butters ไม่เคยสงสัยเกี่ยวกับขาของมันที่เคยบาดเจ็บ มันแค่ทำทุกอย่างเหมือนลูกแมวทั่วไป แล้วดูมันตอนนี้สิ พร้อมเข้าไปอยู่ในใจคุณทุกเมื่ออะ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply