ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ กรณี ‘มากส์หน้าชาร์โคล’ มีเจตนาเหยียดสีผิวรึเปล่า!?

เรื่องของ ‘การเหยียด’ ถือเป็นเรื่องที่อ่อนไหวในสังคม และในปัจจุบันแนวคิดเรื่องการเหยียดผิวก็ครอบคลุมไปแทบจะทุกเรื่องรวมไปถึง ‘แผ่นมากส์หน้าชาโคล’ ก็ด้วย!?

แผ่นมาร์กหน้าสีดำที่ทำจากชาร์โคล (ถ่าน) กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตในช่วงนี้ อันเนื่องมาจากการมากส์ใบหน้าสีดำ เป็นการล้อเลียนกลุ่มคนผิวสี

 

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์มากส์หน้าชาโคลนี้ มีนัยยะเป็นการสนับสนุนให้คนเหยียดสีผิว เพราะเมื่อดึงแผ่นมาร์สสีดำออก ผู้ใช้ก็จะมีผิวขาวเนียนไร้ที่ติ

 

 

“การเหยียดสีผิวแบบอ้อมๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน”

 

“เป็นการเหยียดสีผิวมากๆ ตอนถอดมากส์สีดำออก ผิวหน้าก็จะขาวไรที่ติ”

 

“พอฉันเห็นเทรนด์โพสต์ภาพตอนมากส์หน้าด้วยชาโคลแล้ว แอบคิดไม่ได้ว่าบางคนกำลังล้อเลียนคนผิวสีอยู่”

 

“ฉันใช้ชาร์โคลมากส์เพื่อทำสะอาดผิวหน้า แต่มันกลับทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังเหยียดสีผิวแทน”

 

อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตอีกหลายคนก็ออกมาบอกว่า ที่พวกเขาใช้มากส์หน้าสีดำก็เพราะว่าต้องการทำความสะอาดและบำรุงใบหน้าของเพียงเท่านั้น และไม่ได้มีจุดประสงค์ในการเหยียดสีผิวแต่อย่างใด

เนื่องจากว่าบรรดาผลิตภัณฑ์มากส์หน้าต่างๆ ที่ทำสูตรชาร์โคลออกมาขายก็เคลมว่ามันมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ทำให้รูขุมขนปราศจากแบคทีเรีย สารเคมี หรือฝุ่นควันที่หลายคนต้องเผชิญระหว่างวัน ผู้ใช้หลายคนจึงไม่ได้มีเจตนาในการเหยียดสีผิวอย่างที่ว่า

 

ถือว่าการเหยียดสีผิวเป็นประเด็นที่อ่อนไหวสำหรับหลายคน แล้วคุณล่ะ? คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง แสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้นะฮะ

 

ที่มา: ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply