แม่แมวดำถูกมนุษย์ช่วยทันก่อนคลอด ทำให้ลูกๆ ของมันได้อยู่ในบ้านที่อุ่นสบาย

แม่แมวจรจัดสีดำตัวหนึ่งถูกพบอยู่ข้างถนน กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Wellcat เจอมันตอนที่กำลังท้องแก่พอดี พวกเขาจึงตัดสินใจเอามันมาดูแล มันจะได้มีที่ที่อุ่นสบายไว้เลี้ยงลูก

พวกเขาตั้งชื่อแม่แมวว่า Winter แล้วส่งมันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์กับอาสาสมัคร Emily Jayne ซึ่งได้จัดเตรียมห้องไว้ให้ครอบครัวของเจ้าแมวโดยเฉพาะแล้ว

 

 

หลังจากพา Winter ไปตรวจสุขภาพมาแล้ว พวกเขาก็คิดว่ามันน่าจะถูกเจ้าของเก่าทิ้ง เนื่องจากมันค่อนข้างสุขภาพดีและมันก็เป็นมิตรกับคน

Emily เล่าว่า “แม่แมวเปิดใจให้เราอย่างเต็มที่ และมันก็ดูมีความสุขมาก…ถ้าเราไม่ช่วยแม่แมว Winter เอาไว้มันก็คงต้องดูแลครอบครัวในสภาพอากาศที่โหดร้าย เหมือนกับลูกครอกก่อนที่มันเคยเลี้ยงมา”

 

 

ดูสิมันไม่กลัวมนุษย์เลย ออกจะขี้อ้อนอีกต่างหาก

 

2 สัปดาห์หลังจากที่มันเข้ามาอยู่บ้านกับ Emily แม่แมว Winter ก็คลอดลูกแสนน่ารักออกมา 4 ตัว เป็นลูกแมวสีดำสนิท 3 ตัว และลูกแมวสีน้ำตาลดำอีก 1 ตัว

พวกเขาตั้งชื่อให้ลูกแมวสีดำว่า Maggie, Ivy และ Robin ส่วนลูกแมวสีผสมชื่อว่า Tabitha โดยในกลุ่มพวกมันเจ้า Robin ตัวเล็กที่สุด

 

 

แม่แมว Winter ทำหน้าที่คุณแม่ได้ดีมาก มันตั้งใจดูแลลูกๆ ทั้ง 4เพียงอย่างเดียวจนแทบจะไม่สนใจสิ่งอื่นๆ รอบตัวเลย

ที่มันสามารถทำแบบนี้ได้ส่วนหนึ่งก็เพราะมนุษย์ให้ที่อุ่นๆ มันอยู่แล้ว มันจึงไม่ต้องพะวงเรื่องอันตรายรอบตัวหรือสภาพอากาศที่หนาวเหน็บอีก

 

 

ดูเหมือนมันจะรู้บุญคุณคนด้วยนะ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ Emily แวะเข้ามาดูมัน แม่แมวก็จะให้ความสนใจกับเธอเช่นกัน แถมมันยังไม่หวงเวลาเธอช่วยมันดูแลลูกอีกด้วย

 

 

เจ้าแมวน้อยน่ารักซะไม่มี

 

ตอนนี้ Maggie, Tabitha, Ivy, และ Robin ยังตัวเล็กอยู่ ต้องรอให้พวกมันโตกว่านี้หน่อยถึงจะช่วยหาบ้านให้พวกมันอยู่ได้

และพอลูกแมวมีบ้านอยู่หมดทุกตัวแล้ว Emily ก็วางแผนจะหาบ้านให้ Winter อยู่เช่นกัน ใครได้เจ้าแมวขี้อ้อนตัวนี้ไปอยู่ด้วยจะต้องรู้สึกอบอุ่นที่มันมีอยู่ข้างๆ แน่นอน

 

 

ดูความขี้อ้อนของแม่แมว และความน่ารักของลูกแมวได้ทางนี้

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply