ศิลปินญี่ปุ่นสร้าง ‘ถ่านหัวกะโหลก’ สุดเท่ กลายเป็นไวรัลที่มีผู้คนอยากได้ทั่วโซเชียล!!

งานปาร์ตี้บาร์บีคิวอาจจะเป็นงานสนุกๆ ที่เราได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนกับครอบครัว แต่ว่าบางทีถ้าหากเป็นอะไรที่ซ้ำๆ เดิมๆ เราหรือแขกเหรื่อในงานก็อาจจะเบื่อขึ้นมาได้ ดังนั้นแล้วมันต้องหาอะไรมาสร้างสีสันสักหน่อย

อย่างเช่นการแกล้งเพื่อนที่เป็น ‘มือปิ้ง’ ด้วยถ่านรูปหัวกะโหลกรูปลักษณ์น่ากลัวต่อไปนี้ ที่ไม่แน่เหมือนกันว่าทันทีที่ได้เห็น เพื่อนคนครัวของเราอาจจะตกใจหงายท้องไปเลยก็เป็นได้…

 

 

ถ่านรูปหัวกะโหลกนี้เป็นไอเดียของศิลปินชาวญี่ปุ่นนามว่า Sekisadamu ซึ่งตอนแรกที่คิดค้นเจ้าถ่านนี้ขึ้นมาเขากล่าวว่าแค่อยากจะเอาไปโชว์เล่นที่ๆ ในเทศกาล Wonder Festival (งานแสดงฟิกเกอร์) ที่จัดขึ้นในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

แต่ว่าพอเขาโพสต์รูปนี้ลงในโซเชียลเพื่อเชิญชวนผู้คนให้ไปดูผลงานของเขา ก็กลับได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลามกว่า 13,000 ไลก์และยอดรีทวีตอีกกว่า 9,300 ครั้ง จนทำให้ตอนนี้เขาเกิดความคิดจะนำถ่านนี้มาวางขายจริงๆ แล้ว

 

 

“Wonder Festival Winter 2019 โต๊ะที่ 7-28-06 ถ่านรูปหัวกะโหลกราคา 500 เยน (ราวๆ 140 บาท) ผมจะนำสินค้าไปมากกว่า 200 ชิ้น

พวกมันทำจากส่วนผสมที่ได้มาจากธรรมชาติ (รวมทั้งพืข) แบบ 100% ผมคิดว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีอะไรอย่างนี้ในงานนะ” ทวีตคร่าวๆ ของศิลปินคนนี้

ถ่านสุดเท่ที่ว่านี้ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมทั้งในโลกออนไลน์และในงาน Wonder Festival ที่เขาขายได้จนหมด และพอมันกลายเป็นไวรัลในเว็บไซต์ Reddit ก็มีคนที่อยากได้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทั่วโลกเลยทีเดียวในตอนนี้

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ Sekisadamu ประกาศว่าในปัจจุบันเขายังไม่สามารถส่งสินค้าออกนอกประเทศได้ แต่ก็ยังบอกว่าขอให้ใจเย็นๆ เพราะตอนนี้เขากำลังคิดค้นหาวิธีที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้คนทั่วโลกให้ได้อยู่

อย่างในงาน Wonder Festival เขาก็เคยได้พูดคุยกับบริษัทจากจีนในเรื่องที่จะทำถ่านแบบนี้วางขายไปทั่วโลก ทว่าบริษัทแห่งนั้นไม่เอาด้วย

ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากการแปรรูปวัตถุดิบและเทคนิคการสร้างมีความซับซ้อนกว่าปกตินั่นเอง จึงทำให้เขาต้องหาวิธีอื่นเพื่อการนี้…

 

ที่มา: odditycentralgorovodkaReddit


Tags:

Comments

Leave a Reply