นักเรียนหญิงวัย 5 ขวบโดนล้อว่าหน้าเหมือนผู้ชาย คุณครูเลยตัดผมสั้นเป็นเพื่อนซะเลย!!

การกลั่นแกล้งในรั้วโรงเรียนนับเป็นปัญหาความรุนแรงที่พบในหลายประเทศ ผู้ใหญ่บางคนอาจมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเพียงหยอกล้อกันแบบเด็กๆ ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร

แต่สำหรับเด็กบางคนนั้น การถูกเพื่อนล้อหรือ กลั่นแกล้งบ่อยๆ อาจจะทำให้เกิดปมด้อย และขาดความมั่นใจในตัวเอง เหมือนกับเรื่องราวต่อไปนี้

 

 

Prisilla เด็กหญิงวัยห้าขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มักจะถูกเพื่อนล้อบ่อยๆ เพราะหน้าตาและทรงผมของเธอที่สั้นดูคล้ายกับผู้ชาย จนทำให้เธอเริ่มขาดความมั่นใจ และสวมหมวกมาโรงเรียนทุกวันเพื่อปิดบังทรงผม

 

 

เมื่อคุณครู Shannon Grimm เห็นถึงปัญหาที่ Prisilla พบเจอ คุณครูก็ไม่ได้นิ่งนอนใจมองข้ามความรู้สึกของนักเรียนตัวน้อย เธอจึงตัดสินใจตัดผมสั้นทรงเดียวกันกับนักเรียน เพื่อเป็นการให้กำลังใจ

“ที่ฉันตัดสินใจทำแบบนั้น เพราะว่าฉันต้องการให้นักเรียนยอมรับในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง และแสดงให้พวกเขาเห็นว่าเราสามารถเป็นอะไรก็ได้ในแบบของเรา โดยที่หน้าตาไม่ได้เป็นตัวกำหนด” คุณครูสาวกล่าว

 

 

ความเสียสละของคุณครู Grimm ทำให้เธอได้รับเหรียญรางวัลในการประชุมของโรงเรียน นอกจากนี้คุณครูก็ได้โหวดให้ Prissilla เป็นนักเรียนผู้กล้าหาญประจำเดือน

ถึงแม้คุณครูสาวจะบอกว่า เธอรู้สึกเสียดายผมที่ยาวสลวยของเธอ แต่ก็รู้สึกว่าการเสียสละในครั้งนี้จะทำให้เธอเข้าใจความรู้สึกของนักเรียนมากขึ้น และทำให้ Prisilla มีความมั่นใจในรูปร่างหน้าตาของเธอ เพราะทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 

 

นับว่าการเสียสละของคุณครูสาวคนนี้เป็นเรื่องที่น่านับถือ และทำให้เราเห็นว่าการกลั่นแกล้งกันในรั้วโรงเรียนเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายไม่ควรมองข้าม

 

ที่มา: CNN, wdbj7, kansas


Tags:

Comments

Leave a Reply