‘แฮมสเตอร์จิ๋วยอดนักผจญภัย’ แม้ขาหักก็ยังซุกซนได้ เพราะได้ของขวัญสุดพิเศษ

เราหลายคนคงได้ยินแต่คำว่า นักรบย่อมมีบาดแผล แต่เจ้าแฮมสเตอร์ตัวจิ๋วได้ทำให้เกิดประโยคใหม่ คือ ‘นักผจญภัยย่อมขาหักได้’

ย้อนไปเมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน Kirk แฮมสเตอร์แคระได้ปีนด้านข้างของกรงตัวเอง แล้วบังเอิญเท้าของมันไปติดกับอะไรบางอย่าง จนดึงออกไม่ได้

 

 

เมื่อ Dottie James ผู้เป็นแม่ผ่านมาเห็นเข้า เธอจึงรีบช่วยมันและพาไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ทันที ที่นั่น คุณหมอบอกว่ากระดูกข้อเท้าของมันหัก

Kirk เป็นแฮมสเตอร์ที่ขี้เล่น ชอบผจญภัย และซุกซนมากๆ ดังนั้น ถ้ามันขาหักจนไม่สามารถวิ่งเล่นได้ มันคงต้องใช้ชีวิตที่เหลือด้วยความเศร้ามากแน่ๆ

โชคดีที่สัตวแพทย์ได้เข้าเฝือกขนาดจิ๋วสุดน่ารักให้ และให้มันกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

 

 

การบาดเจ็บไม่ใช่เรื่องดีหรอก มันออกจะเป็นโชคร้ายสำหรับ Kirk ด้วยซ้ำ แต่เมื่อ James เห็นน้องใส่เฝือกจิ๋ว เธอก็อดมองว่ามันน่ารักไม่ได้ ก็มันน่ารักจริงๆ หง่า

ว่าแล้วเธอก็ถ่ายคลิปตอนมันเดินพร้อมเฝือก ก่อนจะแชร์ลงในทวิตเตอร์ พร้อมแจ้งว่า “มันจะได้ถอดเฝือกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อเอ็กซ์เรย์และเช็คว่ามันหายดีหรือยัง”

 

 

การได้เฝือกจิ๋วจากคุณหมอนั้น ถือเป็นของขวัญที่พิเศษสำหรับนุ้ง Kirk เลยหละ แต่สิ่งที่มันได้รับจากการบาดเจ็บในครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงเท่านี้…

เพื่อนร่วมห้องของ James ในฐานะนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ไม่ได้นิ่งเฉยที่เห็นลูกของเพื่อนบาดเจ็บ เธอจึงสร้างรถเข็นขนาดจิ๋วให้กับ Kirk ซึ่งทำจากกระดาษ

 

 

จริงๆ แล้ว คุณหมอกำชับว่าให้ Kirk ขยับขาให้น้อยที่สุด จนกว่าจะแน่ใจว่าอาการบาดเจ็บหายดีแล้ว แต่ด้วยความเป็นนักผจญภัย เจ้าหนูไม่ชอบการอยู่นิ่งๆ ยิ่งมีรถเข็นด้วยแล้ว ยิ่งนิ่งไม่ได้

มันใช้รถเข็นที่เพื่อนแม่ทำให้ ดันตัวเองไปยังที่ต่างๆ ทั่วบ้าน และสำรวจตามซอกตามซอย โดยไม่สนใจว่าตัวเองกำลังเข้าเฝือกอยู่

 

 

ถึงจะเป็นหนูขนาดจิ๋ว แต่มันกล้าหาญมาก จึงไม่แปลกที่มันได้ฉายาว่าหนูจิ๋วนักผจญภัย… หวังว่าอีก 2 สัปดาห์ กลับไปหาหมอแล้วจะไม่โดนหมอด่านะ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply