คุณแม่ใกล้สิ้นลม ครอบครัวจึงพาเธอไปดู “พระอาทิตย์ตกดิน” ตามคำขอสุดท้ายของเธอ

อีกหนึ่งเรื่องราวที่สามารถเรียกให้น้ำใสๆ ไหลออกมาจากตาได้เป็นอย่างดี นี่คือเรื่องราวของคุณแม่ผู้ป่วยเป็นโรคร้าย กับการที่ครอบครัวทำให้คำขอสุดท้ายได้กลายเป็นจริงขึ้นมา

Carmen Leon de la Barra คือคุณแม่ในประเทศออสเตรเลีย ผู้ป่วยเป็น “โรคมะเร็งลำไส้” และถูกวินิจฉัยว่าจากการลุกลามนั้นจะทำให้เธอมีอายุได้อีกแค่ไม่กี่วัน หรือน้อยกว่านั้นคือแค่ไม่กี่ชั่วโมง

 

Carmen คุณแม่ผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

 

ด้วยเหตุนั้นเอง เธอจึงกล่าวถึงคำขอสุดท้ายกับคนในครอบครัวว่า “ต้องการดูพระอาทิตย์ตกดิน ริมชายหาดที่ไปกับสามีเป็นประจำทุกวันหลังเลิกงาน”

ชายหาดที่เธอพูดถึงนั้นคือในเขต Brighton-Le-Sands นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ชายหาดที่เธอและสามีจะพากันไปเดินรับแสงแดดแทบทุกวันในช่วงเย็น ก่อนที่เธอจะพบว่าป่วยเป็นมะเร็งและไม่มีโอกาสได้ไปเดินเล่นที่นั่นอีก

 

 

เมื่อ Antonio สามีที่อยู่กินกับเธอมานานกว่า 25 ปีได้ยินอย่างนั้น เขาจึงคิดวางแผนที่จะทำความต้องการสุดท้ายของภรรยาให้เป็นจริง

Tatiana Salloum ลูกสาวของ Carmen ได้ติดต่อไปหาองค์กรการกุศลที่ชื่อว่า Dreams2Live4 องค์กรที่จะทำให้ความฝันของผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งได้กลายเป็นความจริงขึ้นมา

 

Carmen และ Antonio สามีของเธอ

 

จากความช่วยเหลือขององค์กรการกุศลดังกล่าว รวมถึงทางโรงพยาบาลที่ดูแลเธอและทุกคนในครอบครัว ทำให้ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2019 การได้ทำตามความต้องการของเธอก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมา

Carmen ถูกนำตัวขึ้นรถในขณะที่เธอนอนอยู่บนเตียงของทางโรงพยาบาล รายล้อมไปด้วยเจ้าหน้าที่และทุกคนในครอบครัวของเธอ จนกระทั่งไปถึงชายหาดที่เป็นดั่งความทรงจำอันแสนวิเศษ

 

 

เธอได้มองไปยังปลายขอบฟ้า ดูพระอาทิตย์ที่กำลังตกลงมาจมหายไปในทะเล โดยที่สามีของเธอนั้นก็ยังคงกุมมือเธออยู่เคียงข้างไม่ห่าง

วินาทีนั้นคงเรียกได้ว่าเป็นความสุขปนเศร้าที่ไม่อาจหาช่วงเวลาไหนมาแทนได้แล้วจริงๆ แม้อาจมีคราบน้ำตาแต่ทุกคนก็ยังคงพยายามยิ้มออกมาพร้อมๆ กันกับเธอ

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว หลังจากการทำตามคำร้องขอสุดท้ายของเธอเพียงแค่ 2 วัน Carmen ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ ทิ้งไว้เพียงรูปถ่ายและความทรงจำที่ดีที่สุดมอบให้แก่ทุกคนในครอบครัว

 

ที่มา: mirror , metro , thesun

Comments

Leave a Reply