เอ็ด ชีแรน จับมือกับ Lowden สร้างแบรนด์กีตาร์ของตนเองในชื่อ ‘Sheeran’

ได้มีการเปิดตัวกับกีตาร์แบรนด์ลูกของ Lowden ไปแล้วกับ Sheeran Guitars By Lowden ที่งาน ‘Namm 2019’ ซึ่งแน่นอนว่าคนที่ร่วมกับทางแบรนด์กีตาร์จากไอร์แลนด์ จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เอ็ด ชีแรน นั่นเอง

ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ เอ็ด ได้กล่าวไว้ว่า “อยากจะให้คนรุ่นใหม่ๆ มีกีตาร์คุณภาพดี และราคาจับต้องได้ไว้ใช้เล่นกัน” และสโลแกนของกีตาร์ Sheeran คือ ‘Born to Play’ ที่มีความหมายว่า “เกิดมาเพื่อเล่น”

 

เอ็ด ชีแรน กับกีตาร์ ‘Sheeran by Lowden’

 

ก่อนหน้าที่จะมีการร่วมงานระหว่างกีตาร์แบรนด์นี้กับ เอ็ด เคยร่วมงานกับแบรนด์ Martin Guitars มาแล้ว แต่การร่วมงานในครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อนๆ เพราะกีตาร์ Lowden เป็นแบรนด์ที่เขาชื่นชอบมากตั้งแต่ยังเด็ก

เจ้าของแบรนด์นี้ คือ จอร์จ โลว์เดน ชาวไอริช ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำกีตาร์ด้วยมือเกือบ 45 ปี (ตั้งแต่ปี 1974) โดยโรงงานที่ผลิตกีตาร์นี้ตั้งอยู่ที่ไอร์แลนด์เช่นกัน

รวมถึงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ใช้ไม้คุณภาพดีมากๆ มีโทนเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นหนึ่งในแบรนด์กีตาร์ที่มีราคาแพงที่สุดอีกด้วย

 

 

ความชื่นชอบของกีตาร์แบรนด์นี้ เริ่มมาจากการที่เอ็ดได้เห็นเพื่อนของเขา แกรี่ ไลท์บดี้ นักร้องนำจากวง สโนว์พาโทรล ใช้กีตาร์ตัวนี้เล่นเป็นประจำ เอ็ดจึงบอกว่าเขาอยากที่จะได้กีตาร์นี้ไว้ใช้สีกตัวบ้าง

ตอนนั้น แกรี่ได้ยกกีตาร์ของเขาให้ เอ็ดไปเลย และยังได้ขอให้ จอร์จ โลว์เดน ช่วยทำกีตาร์เป็นของขวัญให้อีกต่างหาก นั่นจึงเป็นจุดเริ่มในการร่วมงานกันของเขา และจอร์จ

 

เอ็ด ชีแรน และ จอร์จ โลว์เดน เจ้าของแบรนด์กีตาร์ Lowden

 

ทั้งเอ็ด และจอร์จ ต่างมีมุมมองด้านนี้เหมือนกัน คือ พวกเขาจะอยากให้ศิลปิน หรือเด็กรุ่นใหม่ๆ มีกีตาร์คุณภาพดี แต่ราคาต้องถูกลงมาแบบจับต้องได้

 

รุ่น S ซีรีส์ คือรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดของกีตาร์ Sheeran และตัวบอดี้ด้านบนใช้แผ่นไม้ทั้งชิ้น (Top-Solid) ในการทำ

.

.

.

 

รุ่น W ซีรีส์ คือรุ่นที่ถอดแบบมาจากโมเดลที่เคยออกแบบไว้สำหรับเอ็ดโดยเฉพาะในช่วงแรกๆ (Wee Lowden)

.

.

.

 

ถึงแม้จะมีการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยกับกีตาร์ Sheeran แต่ยังไม่มีการเผยข้อมูลใดๆ ว่าราคาของกีตาร์แต่ละรุ่นจะเริ่มต้นที่เท่าไร และคาดว่าคงจะได้ทราบราคากันภายในกลางปี หรือปลายปีนี้ก็เป็นได้ ส่วนจะเข้าไทยเมื่อไรนั้นยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ

 

 

ที่มา: tfoa, sheeranguitarslowdenguitars


Tags:

Comments

Leave a Reply