สุนัขที่อยู่ในศูนย์ 94 วัน แทบไม่อยากเชื่อว่าจะถูกรับเลี้ยงโดยอาสาสมัครคนโปรด

ศูนย์พักพิงสัตว์ทำหน้าที่ในการให้ที่พักชั่วคราวกับหมาหรือแมว พร้อมทั้งหาครอบครัวให้พวกมัน น่าเศร้าที่สัตว์บางตัวต้องรอนอนเกินไป พวกมันเลยไม่มีกำลังใจที่จะทำอะไร แม้แต่กระดิกหาง

น้องหมา Bubba Jr คือหนึ่งในนั้น มันอยู่ที่ศูนย์พิงสัตว์ Lewis & Clark Humane Society ในเมืองเฮเลนา รัฐมอนแทนา ถึง 94 วัน

การอยู่ในศูนย์พักพิง แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างดี แต่ทุกคนรู้ดีว่ามันสมควรมีบ้านเป็นของตัวเอง

 

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งดีๆ มักจะมาถึงคนที่ตั้งใจรอเสมอ นั่นคือช่วงเวลาที่การรอคอยของ Bubba Jr สิ้นสุดลง เพราะมีชายคนหนึ่งรับเลี้ยงมัน

สิ่งที่เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าการถูกรับเลี้ยงคือ พ่อใหม่ของ Bubba Jr ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นอาสาสมัครคนโปรดของมันนั่นเอง

 

 

Lewis & Clark Humane Society ได้เล่าเรื่องน่าประทับใจนี้แทน Bubba Jr ว่า “ผมคือ Bubba Jr ผมอยู่ที่นี่มา 94 วัน ทุกๆ วันจะมีอาสาสมัครคนหนึ่งพาผมออกไปเดินเล่น กอดผม และมอบความรักให้ เขาคือคนที่ผมรักมากที่สุดเลยล่ะ”

“แต่แล้ววันหนึ่ง ผมก็รู้สึกว่าทุกอย่างแปลกไป เมื่อเจ้าหน้าที่พาผมไปยังแผนกต้อนรับ ซึ่งเป็นที่ที่ผมไม่เคยได้ไปมาก่อน

“จากนั้นพวกเขาก็ลูบหัวผมเบาๆ และพูดว่า ‘ลาก่อน’ ตอนนั้นผมได้แต่คิดว่า ‘พูดอะไรอย่างนั้นเล่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ได้เจอกันอีกอยู่ดี’”

 

 

“ไม่ใช่แค่พนักงานที่ทำตัวแปลกๆ อาสาสมัครคนโปรดของผมก็ดูตื่นเต้นเป็นพิเศษเหมือนกัน แถมยังพูดกับผมว่า ‘พร้อมหรือยัง?’  ‘พร้อมสำหรับอะไรล่ะ’ ผมสงสัย”

“ผมเห็นเขาเซ็นเอกสารต่างๆ มากมาย ผมอ่านไม่ออก แต่พอจะรู้ว่ามันเป็นเอกสารสำคัญ” 

 

 

“หลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงถ่ายรูปกับ ผลัดกันกอดผมเสร็จร้อย อาสาสมัครคนโปรดก็พาผมออกไปที่ประตูหน้าศูนย์ ซึ่งเป็นอะไรที่ผมไม่เคยทำมาก่อนเช่นกัน” 

“อาสาสมัครอุ้มผมขึ้นรถ แล้วเราก็ออกจากศูนย์พักพิง”

“เขาเอาแต่พูดกับผม ‘เรากำลังจะกลับบ้านกัน’ ผมไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอะไร ตอนนี้ผมคิดถึงเพื่อนทุกตัวที่เคยมี แต่อีกใจก็อดตื่นเต้นไม่ได้กับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น”

 

 

วันนั้น Bubba Jr อาจจะไม่รู้ แต่วันนี้มันคงจะรู้แล้วว่ามันถูกรับเลี้ยงมันเรียบร้อยแล้ว และไม่ต้องกลับไปที่ศูนย์พักพิงอีกต่อไป

แต่สิ่งที่ทำให้มันยังคงอึ้งและตื่นเต้นไม่หายคือ คนที่รับเลี้ยงคืออาสาสมัครคนโปรดของมันนั่นเอง… จะมีใครโชคดีไปกว่านี้อีก

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply