สิงโตภูเขาถูกล่ามโซ่ในโรงละครสัตว์นาน 20 ปี ในที่สุดก็ถูกปลดปล่อยสู่อิสระ

เมื่อไม่กี่ปีก่อน กลุ่ม Animal Defenders International (ADI) ได้ให้การช่วยเหลือสิงโตภูเขาผู้น่าสงสารตัวหนึ่ง

การช่วยเหลือนี้ทำให้ Mufasa สิงโตภูเขาที่ถูกล่ามโซ่ในโรงละครสัตว์ Peruvian ในเปรูเป็นเวลา 20 ปี หลุดพ้นจากโซ่ตรวน

 

 

ในเปรูนั้น โรงละครสัตว์เป็นสิ่งที่ถูกสั่งห้าม โดยโรงละครสัตว์ส่วนใหญ่ที่เปิดอยู่ มักจะเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต และพวกเขามักจะปฏิบัติต่อสัตว์อย่างผิดกฎหมาย

และนั่นคือสิ่งที่ Mufasa ผู้น่าสงสารต้องเผชิญตลอด 20 ปี

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ADI ช่วยเหลือสัตว์ป่าในโรงละคร แต่พวกเขาช่วยพวกมันออกมาทีละตัวๆ จนเหลือ Mufasa เป็นตัวสุดท้ายใน Peruvian

 

 

หลังจากที่ได้รับการปลดปล่อยจากโรงละครสัตว์ เจ้าหน้าที่ก็ได้พา Mufasa ไปส่งที่บ้านของมันในธรรมชาติ ซึ่งเป็นป่าแห่งหนึ่งในเปรู

แต่เนื่องจาก Mufasa เติบโตมากับการถูกขังตลอดทั้งชีวิต มันเลยไม่สามารถปรับตัวกับธรรมชาติได้ทันที เจ้าหน้าที่จึงทำรั้วขนาดใหญ่ให้ เพื่อให้มันปรับตัวที่นั่น ก่อนกลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติจริงๆ

 

 

แม้จะไม่คุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ แต่ Mufasa ก็ดูโล่งใจที่ไม่มีโซ่มัดตามร่างกายของมันแล้ว และมันสามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ

ที่นั่น เจ้าสิงโตภูเขาได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ พวกเขายังฝึกทักษะที่จำเป็นต่างๆ ให้มันด้วย เพื่อให้มันเอาตัวรอดในธรรมชาติได้

 

 

แต่น่าเสียดาย Mufasa ได้จากไปในเดือนธันวาคม ปี 2015 หลังจากที่ได้รับอิสระเพียงไม่กี่เดือน ส่วนสาเหตุการตายมาจากการที่มันถูกขังในโรงละครสัตว์นานเกินไป ส่งผลให้สุขภาพของมันได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ มันยังมีปัญหาเกี่ยวกับ และอายุของมันก็มากแล้วด้วย

 

 

หากลองเลื่อนจากภาพแรกมายังภาพล่าสุด จะเห็นว่า Mufasa ดูโล่งใจมาก

 

แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ Mufasa ได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ แต่อย่างน้อยมันก็ได้รู้ว่าโลกนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ด้านที่โหดร้ายเท่านั้น

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply