เปิดบทสัมภาษณ์ ลุงโอเล่ ‘เพชฌฆาตหน้าทารก’ เผยชอบเล่น Football Manager หาความรู้-นักเตะใหม่ๆ

เกมคือสื่อบันเทิงที่เป็นเหมือนดาบสองคม ที่สามารถให้ทั้งประโยชน์และโทษ แตกต่างกันไปตามพฤติกรรมและการจัดการบริหารเวลาในการเล่นเกมของแต่ละคน

แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงคุณประโยชน์ของเกม จากปากของ Ole Gunnar Solskjaer ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังทำให้ทีมกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งตั้งแต่เขามาคุมทีม

 

.

 

ก่อนที่กุนซือชั่วคราวชาวนอร์เวย์ จะมารับงานปลุกวิญญาณของทีมปีศาจแดงให้ชนะ 11 จาก 13 เกมหลังสุด Solskjaer เคยเผยกับสื่อบ้านเกิดไว้เมื่อปี 2013 ในตอนที่กำลังคุมทีม Molde ในลีกบ้านเกิด

โดยที่เขาใช้เกม Football Manager เกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกม ได้สวมบทบาทเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ในการเรียนรู้เกี่ยวกับฟุตบอลให้มากขึ้น และค้นหาดาวรุ่งพรสวรรค์

“มันเป็นเกมที่วิเศษ ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากเกี่ยวกับฟุตบอลและได้รู้จักนักเตะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะดาวรุ่งพรสวรรค์”

 

ภาพจากเกม Football Manager 2019

 

เป็นที่รู้กันในหมู่คนเล่นเกมและคนติดตามฟุตบอลว่าเกม FM คือเกมที่มีฐานข้อมูลด้านนักเตะแน่นมาก บางครั้งทีมงานก็รู้ว่านักเตะคนไหนจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ก่อนที่พวกเขาจะโด่งดังในชีวิตจริงด้วยซ้ำ

“เกมมันจำลองมาจากของจริง ในด้านที่ว่านักเตะคนไหนที่เก่งๆเนี่ย พวกเขาทำการสืบค้นและวิเคราะห์ความเก่งออกมาได้น่าทึ่งมาก”

 

 

Solskjaer เชื่อว่าเกมฟุตบอลนั้นให้ประโยชน์กับเขาและบรรดานักเตะของเขา “มีนักเตะของผมหลายคนที่เล่น FIFA และ FM ผมคิดว่ามันช่วยให้พวกเขาเข้าใจฟุตบอลมากขึ้น”

เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่องที่แท้ทรู เพราะสามารถใช้เกมหาความรู้เพื่อเอามาใช้กับสายงานของตัวเองให้เกิดประโยชน์ได้ ซึ่งทางเราก็ขอให้กำลังใจก่อนจะถึงศึกวันแดงเดือดในวันอาทิตย์ที่จะถึง นี้นะลุงโอเล่!

 

ที่มา: Dagbladet, planetfootball, balls.ie


Tags:

Comments

Leave a Reply