Ken Jeong เล่าถึงความช่วยเหลือจาก Bradley Cooper ข้ามผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายมาได้

Ken Jeong คือนักแสดงเชื้อสายเอเชียวัย 49 ปีที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา กับบทบาทความฮาแบบห่ามๆ จากภาพยนตร์เรื่อง Hangover ทั้ง 3 ภาค

 

Ken นักแสดงเชื้อสายเอเชีย

 

ภาพจากหนังเรื่อง Hangover

 

ความตลกคอมเมดี้ของเขาสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทุกคนเป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันเขาเองก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคหลายๆ อย่างในชีวิตมากว่าจะถึงจุดๆ นี้

หนึ่งในขวากหนามของชีวิตเขาก็คือในปี 2008 หลังจากที่ภรรยาของเขา Tran Ho ถูกวินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็น “โรคมะเร็งเต้านม”

 

 

Ken ให้สัมภาษณ์ในรายการ Entertainment Tonight เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา เล่าถึงเรื่องราวชีวิตและการต้องมองดูผู้หญิงที่เขารักเข้ารับการรักษา

ภรรยาที่อยู่กินด้วยกันมานานกว่า 15 ปีของเขานั้นจำเป็นที่ต้องเข้ารับการทำเคมีบำบัด (หรือที่เรามักจะเรียกว่า “การทำคีโม”) โดยในครั้งแรกนั้นมันก็เหมือนว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี

 

 

แต่แน่นอนว่าวิธีการรักษาดังกล่าวจะต้องแลกมาด้วยความทรมานหลายๆ อย่าง ซึ่งเธอยังต้องทำคีโมอีกอย่างน้อย 12 ครั้ง

Ken บอกว่า “Tran คือต้นแบบและฮีโร่ของผม แม้ต่อให้เราจะไม่ได้แต่งงานกันก็ตาม ที่ผมต้องการจะสื่อคือเธอเป็นคนที่แข็งแกร่งมากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยรู้จักมา”

 

 

ในช่วงที่ภรรยาของเขายังต้องเข้ารับการรักษาอยู่นั้น มันก็ดันตรงกับช่วงของการถ่ายทำหนังเรื่อง Hangover อยู่พอดี ทำให้เขาต้องรู้สึกเหนื่อยเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

แต่คนที่ช่วยทำให้เขาสามารถช่วงเวลาอันเลวร้ายนั้นมาได้ก็คือ Bradley Cooper นักแสดงหนุ่มชื่อดังวัย 44 ปี ผู้ร่วมเล่นหนังเรื่องนั้นกับเขา

 

Bradley นักแสดงชื่อดัง ผู้ช่วยเหลือ Ken ในตอนนั้น

 

เขาได้เล่าถึงเหตุการณ์ในตอนนั้นว่า “Bradley ขับรถพาผมเดินทางจากลาสเวกัส มายังลอสแอนเจลิส เพื่อให้ผมได้มาเจอภรรยา เพราะเธอนั้นร่างกายอ่อนแอจากการทำคีโม ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้”

“ในช่วงวันหยุดนั้นพวกเราจึงได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันที่ลอสแอนเจลิส ส่วน Bradley ก็ยังพาเราไปที่บ้านของเขาและให้เราได้รู้จักกับครอบครัวของเขา”

“ทุกอย่างในตอนนั้นช่วยให้ผมข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของชีวิตมาได้”

 

บทสัมภาษณ์ดังกล่าว

.

.

 

นั่นจึงกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของคำว่า “มิตรภาพ” และ “การช่วยเหลือ” สองสิ่งที่เชื่อว่ามันจะทำให้ทั้งเราและคนรอบข้างรู้สึกอิ่มเอมหัวใจ มีความสุขกับชีวิตได้มากยิ่งขึ้น

 

 

ที่มา: Entertainment Tonight , unilad

Comments

Leave a Reply