2 พี่น้องหาบ้านไม่ได้เพราะมีเงื่อนไขว่าต้องรับเลี้ยงเป็นคู่ ทีมงานจึงขู่ว่าจะแยกพวกมัน!!

ในการรับเลี้ยงสุนัขแต่ละตัว พวกมันล้วนมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน บางตัวต้องเป็นสัตว์เลี้ยงตัวเดียวของบ้าน บางตัวต้องอยู่ในบ้านที่ไม่มีเด็กเล็ก และอื่นๆ อีกมากมาย

Han กับ Solo เป็นหนึ่งในสุนัขที่ต้องการใครสักคนที่พร้อมยอมรับเงื่อนไขของพวกมันได้ โดยมีองค์กรช่วยเหลือสัตว์ที่ชื่อ Dogs Without Borders อยู่เบื้องหลังการหาบ้านให้ทั้งคู่

ทาง Dogs Without Borders ได้โพสต์เรื่องราวของ Han กับ Solo ในโซเชียล โดยหวังว่าจะหาบ้านที่เพอร์เฟกต์ให้พวกมันได้ ซึ่งมีข้อแม้ว่าบ้านนั้นต้องรับเลี้ยงพวกมันทั้ง 2 ตัว

 

 

การหาบ้านให้ทั้งคู่ไม่ใช่เพิ่งเริ่มขึ้น แต่ทีมงานได้ประกาศเรื่องนี้มาเป็นเวลานาน ซึ่งไม่มีใครสนใจพวกมันเลย กระทั่งวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา พวกเขาได้อัปเดตข่าวที่ทำให้หลายคนรู้สึกปวดใจ

พวกเขาบอกว่า “เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เราได้รับ Han กับ Solo เข้ามาดูแล พวกมันเป็นทั้งพี่น้องและคู่หูที่สนิทและผูกพันกันอย่างลึกซึ้ง”

“ทั้งคู่ถูกพบตั้งแต่เป็นลูกหมาตัวน้อย ตอนที่ถูกพบ Han กับ Solo นอนอยู่ข้างศพที่เสียชีวิตจากการถูกแทงและท้องโดนผ่าครึ่ง ดูเหมือนมันจะถูกฆ่าเพราะการเล่นกีฬาของคนบางกลุ่ม”

 

 

“พลเมืองดีที่พบพี่น้องหมาคู่นี้ได้ส่งพวกมันมาหาเรา โดยหวังว่าเราจะให้ที่อยู่ที่ปลอดภัย ไม่ทำให้พวกมันเจ็บปวดอีก และหาบ้านให้พวกมันด้วย”

“พลเมืองดีคนนั้นบอกเราว่า พวกมันมีความผูกพันกันอย่างลึกซึ้ง และเมื่อเราเจอพวกมัน มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ บางทีอาจเป็นเพราะพวกมันมีประสบการณ์เหมือนกัน และแยกจากกันไม่ได้”

“เมื่อตัวใดตัวหนึ่งขยับไปที่ไหน อีกตัวจะตามไปด้วยเสมอ ตัวของพวกมันแทบจะติดกันตลอดเวลา พวกมันเป็นมิตร น่ารัก และอายุประมาณ 8 เดือน”

 

 

ทีมงานได้หาบ้านให้พวกมันครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ด้วยเงื่อนไข 2 ข้อคือ ต้องรับเลี้ยงทั้ง 2 ตัวพร้อมกัน และในบ้านหลังนั้นต้องไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ทำให้ภารกิจหาบ้านเป็นเรื่องที่ยากมาก

มาถึงข้อความล่าสุดที่ทาง Dogs Without Borders ประกาศคือ “เพื่อให้พวกมันมีบ้าน เราจำเป็นต้องแยกพวกมันออกจากกัน เว้นเสียแต่ว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น” 

“แน่นอนว่าเราเองก็เสียใจที่ต้องทำแบบนี้ แต่เราไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว และนี่จะเป็นข้ออ้างสุดท้ายที่จะทำให้พวกมันได้อยู่ด้วยกัน”

 

 

จะบอกว่านี่เป็นคำขู่ก็ไม่ผิด เพราะอยากให้พวกมันได้อยู่ด้วยกัน เลยขู่ว่าถ้าไม่มีใครรับมันไปทั้งคู่ พวกเขาจำเป็นต้องให้พวกมันแยกจากกัน

หลังจากที่โพสต์นี้ถูกโพสต์ไปได้ 3 วัน ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริงๆ เนื่องจากมีครอบครัวหนึ่งในลอสแอนเจลิสติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับเลี้ยง Han กับ Solo

ที่บ้านหลังใหม่นี้ Han กับ Solo จะได้นอนบนเตียงอุ่นๆ มีความปลอดภัย ได้รับความรักจากพ่อแม่ ที่สำคัญที่สุด พวกมันได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply