ลูกเก็บเงินอยากซื้อแหวนเพชรให้แม่ เห็นแม่เพื่อนใส่กันแล้วดูดี แม่ปฏิเสธไม่ต้องมีก็ได้

เชื่อว่าวัยเด็กของใครหลายๆคน ต้องเคยมีโมเมนท์อยากได้อยากมีสิ่งที่เพื่อนมีแต่เราไม่มี อย่างเช่น ของเล่นรุ่นใหม่ๆ หรือสีไม้ระบายน้ำ จนต้องไปร้องขอกับพ่อแม่เพื่อให้ตนได้มา

แต่กลับกันกับเด็กหนุ่มชาวจีนวัย 10 ขวบคนนี้ ที่มีความตั้งใจที่จะซื้อแหวนเพชรให้แม่ของตน เนื่องจากเห็นเหล่าคุณแม่ของเพื่อนร่วมห้อง มีเครื่องประดับและแหวนเพชรใส่กันทุกคน

 

 

หนุ่มน้อยได้ร้องขอให้คุณแม่พาไปที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองเทียนเหมิน มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน โดยหวังจะนำเงินที่ตั้งใจเก็บหอมรอมริบ มาซื้อแหวนเพชรให้แม่ของตนเองในช่วงเทศกาลตรุษจีน

“หนุ่มน้อยบอกว่าอยากจะซื้อแหวนเพชรให้แม่ เพราะเห็นแม่ของเพื่อนในห้องมีใส่กันทุกคน” หนึ่งในพนักงานขายเครื่องประดับเผยกับทางสื่อจีน

 

 

เด็กหนุ่มได้เลือกแหวนเพชรราคา 8,100 หยวน (ประมาณ 37,000 บาท) ซึ่งจากคลิปวิดีโอ จะได้เห็นหนุ่มน้อยยิ้มแป้นเมื่อเห็นคุณแม่ได้ลองใส่แหวนที่ตนเลือก

ในตอนแรกผู้เป็นแม่คิดว่าลูกของตนล้อเล่นและพยายามจะเดินออกจากร้าน แต่หนุ่มน้อยก็ไม่ยอมปล่อยโฮออกมาและเข้าไปโผกอดผู้เป็นแม่

 

 

เมื่อผู้เป็นแม่เห็นท่าไม่ดี จึงคิดแผนการออกมา โดยการบอกลูกชายไปว่าอยากได้แหวนที่มีราคาสูงถึง 50,700 หยวน (ประมาณ 234,000 บาท)

เพื่อให้ลูกชายของตนตั้งใจเก็บเงินก้อนนี้ต่อไป โดยที่แม่ไม่ได้ต้องการแหวนเพชรใส่ประดับเหมือนคนอื่นๆ อย่างที่ลูกชายคิด

 

 

“แม่ชอบวงนี้ (50,700 หยวน) ไว้ลูกเก็บเงินให้มากกว่านี้และมาซื้อให้แม่วันหลังนะ” พนักงานที่เคาน์เตอร์ได้เผยบทสนทนาที่ได้ยินจากสองแม่ลูก

 

คลิปจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ที่มา: globaltimes, 163.com, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply