เหมียวจรเดินไปหาหญิงที่เรียกมัน ก่อนจะร้องเมี๊ยวตอบ เพื่อขอให้เธอช่วยเหลือ

หญิงสาวเห็นแมวนั่งอยู่ข้างถนน เมื่อตะโกนเรียก มันก็เดินมาหาเธอทันที ก่อนจะขอความช่วยเหลือ

Carmen Weinberg เป็นผู้ก่อตั้ง Animal Friends Project ที่มักจะขับรถไปตาม West Palm Beach รัฐฟลอริด้าเป็นประจำ ซึ่งเป็นแหล่งที่พบแมวบ่อยมาก

 

 

วันนั้น Carmen ขับรถไปที่นั่นเพื่อจะเอายาไปให้แม่อีกตัวหนึ่ง แต่ขณะที่ขับเข้าไปในพื้นที่ เธอก็เห็นแมวตัวหนึ่งนั่งอยู่ข้างถนน แต่มันยอมขยับ แม้กระทั่งตอนที่เธอขับรถเข้าไปใกล้

เธอตัดสินใจเข้าไปดูมันใกล้ๆ พร้อมกับนำอาหารติดมือไปด้วย จากนั้นก็เรียกมัน ปรากฏว่าเจ้าเหมียวลุกขึ้นยืน และเดินไปหาเธอทันที

 

 

ตอนแรก Carmen คิดว่ามันท้อง เพราะท้องมันใหญ่ แต่เมื่อเธอดูดีๆ ก็พบว่ามันยังเป็นเพียงแมวสาวที่ผ่านการทำหมันแล้ว

การมีชีวิตอยู่บนถนนมานาน ทำให้เจ้าเหมียวรูปร่างผอมและป่วยด้วย หญิงสาวจึงตัดสินใจพามันกลับเพื่อให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

 

 

Carmen ตั้งชื่อให้แมวตัวนั้นว่า Angel จากนั้นก็กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับมันในฐานข้อมูลของ Palm Beach County Shelter เผื่อมีใครกำลังตามหามันอยู่

หลังจากอยู่กับความเจ็บปวดมานาน ในที่สุด Angel ก็ได้รับการรักษาทางการแพทย์ที่จำเป็น

 

 

ตามตัวของ Angel เต็มไปหมัดและไร ขณะที่ท้องของมันมีแต่พยาธิและปรสิต ผู้ดูและจึงอาบน้ำให้มันด้วยน้ำยารักษาโรคเรื้อนและกำจัดหมัด จนเจ้าเหมียวรู้สึกดีขึ้น กินอาหารอย่างเอร็ดอร่อย และเพอร์ดังราวกับพายุ

Carmen บอกว่า “มันเป็นมิตรมาก มันสนุกกับการอาบน้ำและทำความสะอาดตัว”

 

 

และนี่คือเส้นทางการช่วยเหลือ Angel

 

หนึ่งเดือนต่อมา Angel ก็หายจากการเป็นโรคเรื้อน เหลือเพียงสะเก็ดเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนขน ต้องรอเวลาให้มันขึ้นใหม่ ตอนนี้มันทำเสียงเพอร์ไม่หยุดเลย

ท้องของมันเล็กลงมาก หลังจากถ่ายพยาธิ มันวิ่งเล่น และเล่นกับของเล่นอย่างมีความสุข นั่นทำให้ผู้ดูแลทุกคนมีความสุขตามไปด้วย

 

 

Carmen บอกว่า “มันชอบเรียกร้องหาความรักและอ้อมกอด ฉันบอกได้เลยว่า หมียวผู้น่ารักตัวนี้จะไม่ถูกละเลยอีกต่อไป ก็ดูมันตอนนี้สิ น่ารักอย่าบอกใครเชียว”

ไม่นานหลังจากนั้น Angel ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ ที่นั่นมันได้รับความรักและการดูแลอย่างดีจากคุณแม่บุญธรรม Vera Brazo

 

 

หากมันผ่านการใช้ชีวิตในบ้านอุปถัมภ์แล้ว มันจะได้หาบ้านตลอดไปภายใต้การดูแลของ Bella’s Promise Pet Rescue

จากแมวที่เร่ร่อนบนถนนด้วยสุขภาพที่ย่ำแย่ ตอนนี้ Angel กลายเป็นเหมียวสุขภาพดี มันกำลังมีความสุขกับชีวิตใหม่ในฐานะแมวในบ้าน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply