รวม 12 สัตว์เลี้ยงแสนดี พร้อมเรื่องราวน่ารักๆ ที่พวกมันเคยทำให้เจ้าของชื่นใจ

คนที่มีสัตว์เลี้ยงจะรู้ว่าพวกมันมีนิสัยหลากหลายมุม ซึ่งมุมที่คุณจะได้เจอประจำก็คือมุมที่พวกมันซนและป่วน คอยสร้างความบันเทิงให้ชีวิตคุณได้ไม่มีเบื่อ

แต่คนที่อยู่กับพวกมันมานานก็คงจะเคยเจอมุมน่ารักและน่าซึ้งใจของพวกมันมาบ้างเช่นกัน เหมือนที่ชาวเน็ตเหล่านี้ได้บอกเล่าเรื่องราวอบอุ่นหัวใจที่สัตว์เลี้ยงมอบให้

 

1. เจ้าแมวช่วยสู้กับฝันร้าย

emmaw4eafaff03 เล่าว่าเจ้าแมวของเขามักจะนอนด้วยกันเสมอ และถ้าเขาฝันร้ายจนตกใจตื่น มันจะตื่นมาคลอเคลียแถวใบหน้าเพื่อปลอบใจเขาจนนอนหลับต่อได้

 

 

2. ตูบช่วยคุมโรคเบาหวาน

kristinad4ea2b09ab เป็นโรคเบาหวาน แต่เธอรู้ว่าน้ำตาลของตัวเองสูงหรือต่ำเกินไปเสมอ เนื่องจากเจ้าหมาจะเห่าเตือนเธอหากน้ำตาลไม่อยู่ในเกณฑ์ปกติ ทำให้เธอกินยาได้ทันทุกครั้ง

 

 

3. หมาเชื่อมสัมพันธ์ครอบครัว

abbyjanec2 เคยไม่ลงรอยกับพ่อ เธอไม่อยากไปหาเขาเลย แต่ที่เธอมีความกล้าไปหาเขา เนื่องจากในบ้านพ่อมีเจ้าหมา Oliver อยู่เป็นกำลังใจให้ มันช่วยให้เธอได้เจอกับพ่อบ่อยและได้พูดคุยกันมากจนตอนนี้สนิทกันแล้ว

 

4. หมาขี้กลัวผู้รักเจ้าของ

เจ้าหมา Buckeye ของ kelseyh4e8f329ea เป็นหมาที่กลัวแทบจะทุกสิ่ง แต่มันจะวิ่งไปช่วยเจ้าของอย่างไม่ลังเลถ้าพวกเขาเศร้าหรือตกใจ และหากเขาหรือแฟนยังไม่หายเศร้า มันก็จะไปนอนให้พวกเขากอดด้วย

 

 

5. เจ้าหมาบรรเทาปวด

rachbrung ป่วยเป็นโรคเรื้อรังที่ทำให้บางครั้งเธอรู้สึกเจ็บช่วงท้อง สิ่งเดียวที่ทำให้เธอรู้สึกดีมากขึ้นคือการนอนแล้วหาอะไรมากดบริเวณที่ปวด ซึ่งถ้าเจ้าหมา Hunter กับ Bruno เห็นเธอปวดเมื่อไหร่ พวกมันจะช่วยเอาหัวไปวางทับตรงที่เธอรู้สึกเจ็บให้

 

 

7. คู่หูเหมียวให้กำลังใจ

เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกสาวของ stacic8 ป่วย เจ้าแมวที่เลี้ยงไว้ทั้ง 2 ตัวจะคาบถุงเท้าและตุ๊กตาไปให้เธอบนเตียง เหมือนเป็นวิธีให้กำลังใจในแบบฉบับของพวกมัน

 

 

8. หมาเฝ้ายามในห้องน้ำ

victoriai4e0c2620b เล่าว่าตอนที่เธออยู่บ้านกับเจ้าหมาตามลำพัง หากเธอไปอาบน้ำมันจะตามไปนั่งเฝ้าเธอหน้าประตูห้องน้ำด้วย ทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจเสมอ

 

 

9. พนักงานต้อนรับกลับบ้านตัวจิ๋ว

shortnsweeet3 เลี้ยงหนูเอาไว้ 2 ตัวชื่อว่า Nora และ Ellie แม้พวกมันจะถูกเลี้ยงในกรง แต่พวกมันจะทำท่าทีตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งที่เธอกลับมาบ้าน ทำให้เธอรู้สึกหายเหนื่อยได้ทุกวัน

 

 

10. เจ้าแมวผู้ตามเช็ดล้างให้เพื่อน

เจ้า Moose แมวของ kimw46060ca3b ยังคงกลบอึ๊ไม่เป็นเลยแม้ว่าจะโตแล้ว และกลิ่นของมันก็แรงมากจนรบกวนเธอกับครอบครัว เจ้าเหมียวส้ม Julian จึงมักจะทำท่าเหมือนถอนหายใจแล้วเข้าไปกลบอึ๊แทนเพื่อนเสมอ เหมือนมันทำแบบนั้นเพื่อไม่ให้มนุษย์เดือดร้อน

 

 

11. หมาตัวน้อยปลอบใจเด็กเล็ก

เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกน้อยของ lochnessa งอแง เจ้าหมา Otto จะช่วยให้เขาหยุดงอแงได้ทุกครั้ง โดยการช่วยทำให้เด็กชายหัวเราะแทน

 

 

12. เหมียวนักปลอบใจเพื่อนบ้าน

เจ้าแมว Smith ซึ่ง kimberlyd41466da3f เลี้ยงไว้สนิทกับเพื่อนบ้านหลังข้างๆ ในวันที่แม่ของเพื่อนบ้านเสีย เจ้าแมวไปร้องเรียกให้เธอเปิดประตูให้ พอเธอเปิดประตูให้มันเจ้าแมวก็เข้าไปคลอเคลียเธอใหญ่เลย

ในสัปดาห์นั้นเจ้าแมวจะไปหาเพื่อนบ้านแทบทุกวัน เพื่อนบ้านบอกเธอว่ามันช่วยให้เธอผ่านความเศร้าไปได้ดีมากๆ

 

 

ที่มา: BuzzFeed


Tags:

Comments

Leave a Reply