เปิดประมูล ‘กระปู๋วาฬสเปิร์ม’ ความยาว 1.67 เมตร ในราคาสูงถึง 185,000 บาท!!

อย่างที่รู้กันดีกว่าการซื้อขายสัตว์ต่างๆ ที่มีความพิเศษและหายากอย่างถูกกฎหมายนั้น จะต้องมีการเปิดประมูลเป็นกิจจะลักษณะ และราคาของมันจะต้องแพงจนชนิดที่ว่าแทบไม่อยากจะเชื่อสายตาเลยทีเดียว โดยเฉพาะ ‘กระปู๋ของวาฬ’

ใช่ แล้ว!! คุณอ่านไม่ผิดหรอกฮะ เพราะเจ้าสิ่งของที่มีรูปร่างประหลาด ความยาว 1.67 เมตรนี้ คืออวัยวะเพศผู้ของวาฬสเปิร์ม ถูกประมูลโดยผู้ที่ไม่ประสงค์ออกนามในราคา 4,600 ปอนด์ หรือประมาณ 185,464 บาท!!

 

 

ก่อนอื่น มาเข้าเรื่องสาระน่ารู้กันสักหน่อย โดยปกติแล้ววาฬสเปิร์มนั้นเป็นสัตว์เลือดอุ่น และเลี้ยงลูกด้วยนม ตัวผู้จะมีขนาดโตเต็มวัยยาวถึง 15-18 เมตร

พวกมันจะอยู่รวมกันเป็นฝูงและสามารถดำน้ำได้ลึกถึง 1,000 เมตร!! ฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ว่าทำไม ‘กระปู๋’ ของมันถึงมีขนาดใหญ่ยักษ์ถึงเพียงนี้

วาฬสเปิร์มนับเป็นวาฬอีกชนิดหนึ่งที่ถูกล่าโดยมนุษย์ตั้งแต่อดีต มีการนำเขี้ยวและฟันมาทำเครื่องประดับ อาเจียนหรือของปลาวาฬยังมีกลิ่นที่เย้ายวนใจ กลายเป็นของหายากที่นำมาทำเป็นหัวน้ำหอมและยาต่างๆ

นอกจากนี้ไขปลาวาฬยังถูกนำมาผลิตเป็นโลชั่นและเวชภัณฑ์ชนิดต่างๆ อีกด้วย

 

 

การประมูลกระปู๋ของวาฬสเปิร์มจัดโดย Sworders ในเขต Essex กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และงานประมูลนี้ก็จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีของหายากมากมายที่ถูกนำมาขายประมูลในงานนี้

ไม่ว่าจะเป็นโครงกระดูกของหมีถ้ำ และแมมมอธที่มีอายุกว่า 27,000 ปี, ชุดของไมเคิล แจ็กสัน ที่เคยสวมทำการแสดงบนเวทีในช่วง 1992-1993 ทั้งเข็มขัด หมวก ถุงมือ หรือแม้แต่กางเกงในก็มี!!

ผู้จัดการประมูลได้ออกมาบอกว่า ชิ้นส่วนต่างๆ ของสัตว์เหล่านี้ถูกเก็บรักษาไว้ตั้งแต่ทศวรรษก่อน สำหรับจัดแสดงและเพื่อการศึกษา

 

 

ชิ้นส่วนที่มีลักษณะพิเศษอย่างเช่น อวัยวะเพศผู้ของวาฬสเปิร์มขนาดมหึมานี้ จึงเป็นที่ดึงดูดใจของเหล่านักสะสมและนักตกแต่งภายในเป็นอย่างยิ่ง ทำให้มันมีมูลค่าสูงและเป็นที่ต้องการของตลาด

 

ที่มา: ladbible wikipedia


Tags:

Comments

Leave a Reply