มิ้วน้อยขาหลังพิการ พบพี่หมาตัวใหม่ที่เข้ามาช่วยดูแล มันจึงรักพี่หมาเหมือนแม่แท้ๆ

ลูกแมวน้อยพิการต้องการความรักและใส่ใจมากเป็นพิเศษ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าคนที่สามารถมอบสิ่งเหล่านั้นให้มันได้คือแม่หมาที่เพิ่งเจอกันไม่นาน

 

 

ลูกแมวน้อย HarPURR ถูกแม่เหมียวทิ้งเอาไว้ หลังจากมันตกใจคนจนเผลอปล่อยลูกแล้ววิ่งหนีไป กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Alaska’s KAAATs จึงรับมันเข้ามาดูแล

พวกเขาพบว่าลูกแมวตัวนี้ใช้การขาหลังไม่ได้ เนื่องจากมันเคยมีแผลจากการถูกบีบในช่องคลอด แม้แผลจะหายดีแล้วมันก็ยังใช้ขาเดินไม่ได้เหมือนเดิม

 

 

Shannon R Basner ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์รู้ว่าแมวพิเศษแบบนี้ต้องได้รับการใส่ใจเป็นพิเศษเช่นกัน เธอจึงอาสารับมันอุปถัมภ์ไว้เอง

ในตอนแรกนอกจากมันจะเดินไม่ได้แล้ว มันยังอ่อนแอจนกินข้าวเองไม่ได้ด้วย เธอต้องคอยป้อนข้าวให้มันกับมือทุก 2-3 ชั่วโมงตลอดเลย

 

 

หลายสัปดาห์ต่อมา HarPURR ก็แข็งแรงมากขึ้น มันกินข้าวเองได้แล้ว และก็เริ่มสดใสขึ้นมากด้วย พวกเธอจึงได้เห็นมุมที่ซนและขี้อ้อนของมัน

มันต้องการให้มีคนอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา เนื่องจากในตอนแรกพวกเธอไม่รู้จะให้มันอยู่กับใครเวลาที่ไม่มีคนว่างดูแล จึงเอาตุ๊กตาให้มันไว้กอด

 

 

แต่แค่นั้นก็ไม่พอกับความต้องการของลูกแมวน้อยอยู่ดี Basner จึงพาแม่หมา Cinder เข้ามาเจอกับมันเพื่อให้พวกมันได้ทำความคุ้นเคยกัน

เจ้า Cinder เป็นสุนัขที่มีสัญชาตญาณความเป็นแม่สูงมาก เมื่อไหร่ที่มันเห็นลูกสัตว์ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหมาหรือแมว มันก็จะเข้าไปดูแลให้ความรักอย่างเต็มที่

กับ HarPURR เองก็เช่นกัน พวกมันสนิทกันอย่างรวดเร็ว เจ้าแมวติดแม่หมาเหมือนกับเป็นแม่แท้ๆ ส่วนเจ้าหมาก็ดูแลมันเหมือนกับเป็นลูกในไส้ทีเดียว

 

 

เจ้าแมวชอบแม่ใหม่ตัวนี้มาก

 

ดูสิตัวติดกันขนาดไหน

 

พอ HarPURR โตขึ้นมาบ้างแล้ว Basner ก็คิดว่ามันโตมากพอจะลองใช้รถเข็น จึงลองฝึกให้มันใช้รถเข็นเดินดู ซึ่งมันก็ทำได้ดีมาก

ตลอดเวลาที่แมวน้อยฝึกใช้รถเข็น เจ้า Cinder ก็อยู่ให้กำลังใจข้างๆ ตลอด มันคอยมองดูตอนที่แมวน้อยลากรถเข็นไปมา แล้วก็ช่วยเลียขาให้ตอนที่มันถอดรถเข็นออกแล้วด้วย

 

 

แม่ดูแลเค้าดีจังเลย รักนะ

 

โตแล้วก็ยังนอนกอดกันเหมือนเดิม

 

อันที่จริงตลอดเวลาที่ผ่านมา อาสาสมัครก็พยายามตามหาแม่ของ HarPURR และเมื่อไม่นานมานี้ก็ช่วยจับตัวมันมาดูแลได้แล้วด้วย

แต่ตอนนี้มันติดแม่ใหม่มากกว่าแม่แท้ๆ แล้วล่ะ ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่าคนที่มาเติมเต็มความรักความอบอุ่นให้ลูกแมวพิการจะเป็นแม่สุนัขตัวโต

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply