ปลูกเองยังอึ้ง!! “กะหล่ำปลียักษ์” ขนาดเกือบเท่าคน หัวเดียวเก็บไว้กินได้ 3 สัปดาห์!!

ธรรมชาติมักจะมีอะไรมาให้เราได้แปลกใจกันอยู่เสมอ ยกตัวอย่างถึงความน่าเหลือเชื่อของ “กะหล่ำปลี” ที่เราจะได้เห็นกันนี้

ลืมภาพกะหล่ำปลีที่เพื่อนๆ เคยเห็นมาก่อนหน้านี้ไปเลย เพราะนี่คือ “กะหล่ำปลียักษ์” ที่มีขนาดเกือบเท่าคน เรียกว่าใหญ่มหึมาเอามากม๊ากกกกกกกก!!

 

กะหล่ำปลียักษ์

 

กะหล่ำปลีที่เห็นนั้นคือผลงานการปลูกโดยฝีมือของสองสามี-ภรรยา Sean Cadman และ Rosemary Norwood คู่รักวัย 70 ปีในรัฐแทสเมเนีย ประเทศออสเตรเลีย ที่มีประสบการณ์การปลูกกะหล่ำปลีมาอย่างยาวนาน

พวกเขาปลูกสวนกะหล่ำปลีเอาไว้ที่บริเวณหลังบ้านตัวเอง ในขณะที่กะหล่ำปลีหัวอื่นเติบโตมาในขนาดที่ปกติ เจ้ากะหล่ำปลีหัวนี้กลับมีขนาดที่ใหญ่กว่านั้นหลายเท่า

 

 

พวกเขาเล่าว่า ได้ปลูกกะหล่ำปลีที่เห็นนั้นมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 ก่อนที่จะเก็บมันขึ้นมาเมื่อเดือนมกราคม 2019

ในตอนแรกนั้น พวกเขาเห็นว่ากะหล่ำปลีหัวนี้มาขนาดการเติบโตที่ใหญ่ขึ้นมากเรื่อยๆ จึงตั้งใจที่จะปล่อยไว้อย่างนั้นเพื่อรอดูว่ามันจะใหญ่ไปได้สักขนาดไหน

แต่สุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจเก็บมันขึ้นมา เพราะเห็นว่าเริ่มมีแมลงเข้ามากัดกินมันแล้ว และตอนนั้นเองที่ทำให้พวกเขาถึงกับทึ่งในขนาดที่ใหญ่มาก

 

 

ทั้งสองคนเองก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมกะหล่ำปลีหัวนี้ถึงมีขนาดใหญ่กว่าปกติหลายเท่าตัว แต่ Rosemary ก็เชื่อว่ามันน่าจะเป็นผลมาจากการที่พวกเขาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ และไม่ใช้สารเคมีเลย

นอกจากนั้น เธอยังคิดว่ามันอาจเป็นเพราะสภาพภูมิอากาศและดินในรัฐแทสเมเนีย ที่ดีต่อการปลูกกะหล่ำปลีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

 

สวนกะหล่ำปลีหลังบ้านที่ถูกล้อมรั่วเอาไว้อย่างดี

 

ท้ายที่สุด กะหล่ำปลียักษ์นี้ก็ได้กลายมาเป็นวัตถุดิบประกอบอาหารที่ทำให้ทั้งสองคนและเพื่อนบ้านได้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย เพียงพอสำหรับมื้ออาหารตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

ที่มา: mirror , myfox8 , abc13

Comments

Leave a Reply