แมวเหมียวสีขนเปลี่ยนเพราะโรคหายาก แต่นั่นยิ่งทำให้มันดูโดดเด่นไม่มีใครเหมือน

ลูกแมวทั่วไปจะเห็นความเปลี่ยนแปลง และเริ่มดูสวยงามสมวัยในช่วง 1 ปีแรก ทว่าสำหรับเจ้า Elli ความสวยงามที่แท้จริงของมันเริ่มต้นขึ้นหลังจากนั้น

 

 

เริ่มแรก Elli กับน้องสาวอีกตัวหนึ่งเป็นแมวจรจัดที่อยู่ในฟาร์มแถวบ้านของ Nicole เนื่องจากพวกมันไม่มีคนดูแล ทำให้ร่างกายอ่อนแอมาก เธอจึงเก็บพวกมันมาดูแล

หลังจากที่พวกมันแข็งแรงแล้ว เธอก็หาบ้านใหม่ให้กับตัวน้องสาว ส่วน Elli เธอก็เป็นคนรับเลี้ยงเอาไว้ซะเอง

 

 

เจ้า Elli มีนิสัยเป็นมิตรและขี้อ้อนเหมือนกับสุนัข และก็มีสีขนสีขาวดำชัดเจนตั้งแต่เด็ก ในช่วงแรกที่มันเติบโตนิสัยกับรูปร่างหน้าตาของมันไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย

จนกระทั่งผ่านมา 9 เดือน Nicole ก็สังเกตเห็นจุดสีขาวเล็กๆ บนตัวเจ้าแมว เธอเล่าว่า “ตอนแรกมันไม่มีจุดสีขาวแซมแบบนี้ ฉันคิดว่ามันเป็นสีที่ติดมาก็เลยพยายามช่วยเอาออก แต่พอลองดูดีๆ แล้วนั่นเป็นขนของมันต่างหาก”

 

 

ยิ่งผ่านไปหลายเดือน เธอก็ยิ่งเห็นได้ชัดว่าขนสีขาวเริ่มแซมเข้ามาทั่วทั้งตัวของ Elli เธอไม่เคยเห็นแมวตัวอื่นมีอาการแบบนี้มาก่อน

ด้วยความเป็นห่วงเธอจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ เผื่อว่ามันเป็นโรคร้ายแรง เธอจะได้ช่วยรักษาและเตรียมรับมือกับมันได้อย่างทันท่วงที

 

 

เมื่อได้รับการตรวจเรียบร้อยแล้ว สัตวแพทย์ก็บอกว่า Elli เป็นโรคหายากซึ่งเรียกว่า โรคด่างขาว (Vitiligo) ซึ่งเป็นโรคที่พบในมนุษย์เพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ของคนทั้งโลกเท่านั้น และในสัตว์ก็มีน้อยกว่านั้นอีก

โรคนี้ส่งผลให้เม็ดสีที่มีในตอนแรกของสัตว์ ค่อยๆ หลุดออกไปเรื่อยๆ ซึ่งในกรณีของ Elli ก็คือมันจะเสียขนสีดำไปเรื่อยๆ นั่นเอง

 

 

Elli เป็นโรคด่างขาว สีขนจึงค่อยๆ เปลี่ยน

 

โชคดีที่โรคนี้ส่งผลกับสีขนของมันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อร่างกายหรือสุขภาพของเจ้าแมวเลย

สัตว์ที่เป็นโรคนี้จึงสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ จะมีก็เพียงแค่สีขนที่อาจดูไม่สวยงามเหมือนตอนที่พวกมันยังเด็กอยู่เท่านั้นเอง…ทว่าในกรณีของ Elli นั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง

 

 

ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ สีขนที่หลุดออกไปก็ยิ่งทำให้ลวดลายของ Elli ดูแปลกตาและสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณไม่สามารถเห็นความสวยงามแบบนี้จากแมวทั่วไปได้แน่นอน

Nicole บอกว่าเธอรู้สึกหลงใหลสีขนของ Elli ที่เป็นอยู่ตอนนี้มากๆ เธอคิดว่ามันดูเหมือนขนที่สวยงามของนกเค้าแมวหิมะเลยทีเดียว

 

 

นกเค้าแมวหิมะที่ Nicole บอกว่าสีเหมือน Elli ในตอนนี้

 

ก็เหมือนอยู่นะ

 

Nicole ไม่คิดเลยว่าจะได้แมวตัวใหม่มาในเวลาที่ไม่คาดคิด และก็ไม่คิดว่าจะเจอแมวที่มีลักษณะหายากเหมือน Elli เช่นกัน ตอนนี้เธอรู้สึกเหมือนได้อยู่ร่วมกับแมวที่ทั้งเป็นมิตรและก้สวยงามที่สุดเลย

 

ภาพก่อนและหลังสีขนจะเปลี่ยน น่าทึ่งไปเลยเนอะ ไม่คิดว่าจะเป็นแมวตัวเดียวกัน

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply