สิงคโปร์เตรียมชง ‘ดึงถุงยางออกระหว่างมีเซ็กส์’ มีความผิดทางกฎหมาย!!

บางครั้งการมีเพศสัมพันธ์กันโดยที่ทั้งสองฝ่ายยินยอมต่อกัน แต่ทว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดันทำ ‘ผิดข้อตกลง’ ด้วยการดึงถุงยางอนามัยออกระหว่างมีเพศสัมพันธ์ก็ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงยิ่งนัก

เพราะมันอาจทำให้เกิดปัญหามากมายทั้งการตั้งครรภ์ไม่พึ่งประสงค์จนอาจนำไปสู่การทำแท้ง และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่างๆ

ปัจจุบันประเทศสิงคโปร์จึงเร่งชงมาตรการ ‘ดึงถุงยางออกระหว่างมีเซ็กส์โดยที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม’ ให้มีความผิดทางกฎหมาย ซึ่งมีการพิจารณามาตรการดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา

 

 

รัฐมนตรีสำนักกฎหมายและกิจการภายในประเทศสิงคโปร์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “กฎหมายใหม่ มีจุดประสงค์เพื่อยับยั้งโรคติดต่อที่เกิดจากการถอดเครื่องป้องกันระหว่างมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ยินยอม”

มาตรการนี้จะมีการพิจารณาอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม ซึ่งสิงคโปร์จะเป็นประเทศแรกในเอเชียที่การถอดถุงยางระหว่างมีเพศสัมพันธ์โดยไม่รับอนุญาต ถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย

 

 

Alexandra Brodsky เจ้าของงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Columbia Journal of Gender and Law เผยว่าการการถอดถุงยางระหว่างมีเพศสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องใหม่

แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนมองข้าม และต้องการมาตรการป้องกันอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้มีเหยื่อที่ได้รับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เพิ่มขึ้น การถอดเครื่องป้องกันโดยไม่ยินยอมยังเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์ไม่พึ่งประสงค์ และยังแสดงถึงการใช้ความรุนแรงทางเพศอีกด้วย

 

 

นับว่าเป็นมาตรการใหม่ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ หลังจากมองเห็นผลกระทบที่เกิดจากพฤติกรรมดังกล่าว เราอาจจะเห็นประเทศอื่นๆ นำมาตรการนี้ไปปรับใช้ในอนาคตเช่นกัน

 

ที่มา: ladbible, vice


Tags:

Comments

Leave a Reply