คุณพ่อสงสารครอบครัวแมวที่ถูกไล่ออกจากบ้าน จึงรับมาดูแล สุดท้ายก็เป็นทาสมันทุกตัว

Grace Redmon และคุณพ่อสนิทกับแมวเหมียว Athena มันเป็นสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านที่อยู่ถัดไป 2 หลัง แต่มันมักจะแวะมาทักทายพวกเธอที่บ้านเสมอ

เธอเล่าว่า “เจ้าแมวเป็นมิตรมากๆ พ่อของฉันมักจะให้อาหารและเล่นกับมันประจำ แล้วมันก็จะชอบมารอทักทายพวกเรา โดยเฉพาะตอนที่พ่อกลับมาจากที่ทำงาน”

 

ยินดีต้อนรับกลับนะมนุษย์

 

ทว่าสำหรับเจ้า Athena แล้วชีวิตในบ้านของมันไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่ คนที่ดูแลมันเลี้ยงหมาเอาไว้ก่อนแล้ว 2 ตัว และพอรับเจ้าแมวเข้ามาเพิ่ม พวกมันก็เข้ากันไม่ได้เลย

หลายเดือนถัดมาคนที่ดูแลมันก็ยอมแพ้ เขาไม่พยายามทำให้พวกมันเข้ากันต่อไปแล้ว จึงเลือกที่จะทิ้ง Athena ไว้ข้างถนน

 

 

ตั้งแต่มันโดนทิ้ง Athena ก็มาอาศัยอยู่ในสวนของ Redmon แต่ไม่ได้เข้าไปอยู่ในบ้าน เหมือนมันแค่มาขอพื้นที่ซุกหัวนอนเท่านั้น

จนสักพักหนึ่งเธอและพ่อก็พบว่า Athena ไม่ได้มาอยู่ตามลำพัง ตอนที่มันถูกไล่ออกจากบ้านมันก็ท้องอยู่แล้ว และมันก็มาคลอดลูกไว้ที่บ้านของเธอ แต่กว่าเธอกับพ่อจะได้เห็นตัวลูกแมวก็ตอนที่พวกมันเริ่มโตแล้ว

 

 

คุณพ่อของ Redmon เป็นห่วงเจ้า Athena กับลูกๆ มาก แต่อีกใจหนึ่งเขาก็บอกกับตัวเองว่าเขาไม่ควรรับมันมาเลี้ยง เนื่องจากที่บ้านก็มีแมวตั้ง 2 ตัวแล้ว และก็ไม่รู้ว่าพวกมันจะเข้ากันได้ไหมด้วย

หลังจากเห็นคุณพ่อทำสองจิตสองใจอยู่นาน เธอก็ช่วยพูดกล่อมเขาให้เอาพวกมันมาดูแลชั่วคราวในบ้านได้สำเร็จ โดยอ้างว่าครอบครัวเจ้าแมวจะได้มีที่ที่สบายไว้พักผ่อน

 

 

พวกเธอตั้งชื่อลูกแมวว่า Zeus, Apollo และ Artemis แล้วเลี้ยงพวกมันกับแม่ไว้ในห้องใต้ดินก่อน จากนั้นจึงค่อยๆ ให้พวกมันได้ทำความรู้จักกับแมวที่เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งพวกมันก็เข้ากันได้ดีทีเดียว

 

 

ยังไงก็ตามคุณพ่อก็ยังไม่รู้สึกมั่นใจที่จะรับเลี้ยงพวกมันทั้งหมดอยู่ดี Redmon เล่าว่า “ตอนแรกพ่อเปลี่ยนใจอยากจะเลี้ยง Athena ตัวเดียว แล้วหาบ้านใหม่ให้ลูกแมว

แต่เขาก็เริ่มอยากเลี้ยง Artemis ด้วย และสักพักเขาก็อยากเลี้ยง Apollo เช่นกัน…ฉันต้องพูดกล่อมเขาว่ามันไม่ยุติธรรมที่ Zeus ต้องแยกจากครอบครัวไปตัวเดียว เขาถึงยอมเลี้ยงมันเอาไว้ด้วย

ฉันรู้ว่าลึกๆ แล้วเขาอยากจะเลี้ยงพวกมันไว้ทุกตัวนั่นแหละ เขาแค่ทำทีต่อต้าน ไม่อยากเลี้ยงพวกมันหมดเพราะกลัวจะมีแมวเยอะเกินไปแค่นั้นเอง”

 

 

สุดท้ายแมวทุกตัวก็ได้อยู่บ้านกับคุณพ่อสมใจ

 

ปัจจุบันครอบครัวของ Athena อยู่กับพ่อของ Redmon มาได้ครึ่งปีแล้ว พวกมันดูมีความสุขที่ได้อยู่ในบ้านที่มีคนใส่ใจ และคุณพ่อเองก็ดูมีความสุขที่ได้เลี้ยงพวกมันไว้ทุกตัวเช่นกัน

แมวพวกนี้ก็เก่งเหมือนกันนะเนี่ย ตอนแรกทำทีมาขออาศัยนอกบ้านแค่นั้น ไปๆ มาๆ พวกมันก็เข้ามายึดบ้านและหัวใจของคุณพ่อได้สำเร็จ ได้อยู่กันต่อทั้งครอบครัวเลย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply