เจ้าหมาจรจัดรู้สึกโล่งอก ที่มีชายหนุ่มให้ความสนใจ และยอมรับมันไปอยู่บ้านด้วย

เมื่อครั้งที่หนุ่มเมืองดูไบ Anand Raman เดินทางไปเยี่ยมพี่สาวในที่ทำงาน เขาได้เจอกับสุนัขจรจัดตัวหนึ่งกำลังหลบแดดอยู่ใต้รถยนต์ โดยที่กินเศษอาหารที่คนมาทำงานเทไว้ให้

เขาเห็นว่ามันขนยุ่ง สกปรก และเดินแปลกๆ มันไม่สนใจใครเลยจนกระทั่งเขาเดินผ่านมา มันถึงวิ่งออกจากใต้ท้องรถมาหาเขาอย่างเร่งรีบ เขาเห็นได้ชัดว่ามันดูสงสัยและตื่นเต้นที่ได้เจอเขา

เขาตกหลุมรักในท่าทีเป็นมิตรของมัน แม้มันจะเป็นมิตรแค่กับเขาเท่านั้นก็ตา นั่นทำให้เขาตัดสินใจพามันกลับไปด้วยทั้งที่วันนั้นไม่ได้ตั้งใจจะช่วยเหลือหมาเลย

 

 

ตอนที่เจอกันในลานจอดรถ เขานั่งลูบมันด้วยความเอ็นดู และหลังจากที่เขาอุ้มมันขึ้นรถไปด้วย มันก็สบายใจจนผล็อยหลับไปบนตักของเขา

หลังจากเขาพามันไปพบสัตวแพทย์มา และเห็นว่ามันไม่ได้เป็นโรคอะไรมากแค่ขาดสารอาหารเท่านั้น เขาก็พามันตรงดิ่งกลับไปอยู่บ้านด้วยกันเลย

พอเขาอาบน้ำทำความสะอาดให้เจ้าหมาเสร็จ เขาก็พบว่าเจ้าหมาไม่ได้สกปรกอย่างที่เห็นตอนแรก ที่จริงแล้วมันมีขนสีขาวบริสุทธิ์น่ามองมากทีเดียว…เขาจึงตั้งชื่อให้มันว่า Snowy

 

 

ถึง Raman กับ Snowy จะเข้ากันได้ตั้งแต่แรกเจอ แต่การเอาสุนัขที่ใช้ชีวิตข้างถนนมานานมาอยู่ในบ้าน ก็มีเรื่องต้องปรับตัวพอสมควรเหมือนกัน

เขาเล่าว่า “การช่วยให้เจ้าหมาปรับตัวกีบชีวิตในบ้านไม่ง่ายเลย มันไม่รู้ว่าต้องทำตัวยังไง มันก็เลยเอาแต่นั่งในมุมห้อง แล้วพอผมพามันไปเดินเล่น มันก็กลัวว่าผมจะเอามันไปทิ้งไว้ข้างถนนอีก

มันก็เลยดึงสายจูงแล้วพยายามไปหลบในลานจอดรถของอพาร์ตเมนต์หลายครั้ง…มันทำแบบนี้อยู่นานจนกระทั่งมันเข้าใจว่าพวกเราไม่ทิ้งมันหรอก แค่ออกไปเดินเล่นเท่านั้น”

 

 

ใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือนเจ้า Snowy ก็เริ่มเข้าใจว่ามันไม่ต้องกังวลเรื่องจะถูกทิ้งแล้ว ที่ที่มันอยู่ก็คือบ้านของมัน และมันก็มีคนที่รักมันอยู่ด้วย

เดี๋ยวนี้เจ้าหมาจึงหลับพักผ่อนอย่างสบายใจอยู่ในห้องระหว่างที่ Raman ออกไปทำงาน และมันก็จะรอต้อนรับพวกเขาด้วยความสดใสทุกวัน

มันได้กลายเป็นหมาบ้านนิสัยน่ารักอย่างเต็มตัว ไม่เหลือคราบของหมาจรจัดกลัวถูกทิ้งแล้ว

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply