เจ้าเหมียวคนเก่ง เรียกทาสไปช่วยหญิงแก่เพื่อนบ้านที่สลบ ทำให้เธอไม่เป็นอันตราย

เราได้ฟังเรื่องราวของเจ้าหมาแสนรู้ที่ช่วยชีวิตคนมาบ่อยแล้ว วันนี้ลองไปดูเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ช่วยชีวิตหญิงแก่เพื่อนบ้านกันดูบ้าง

Fran Swayze อาศัยอยู่ในคอนโดกับเจ้าเหมียว Bandit ในรัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกา มันเป็นแมวขี้สงสัยที่ชอบออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้าน แต่ทาสของมันก็ไม่อยากเลี้ยงมันแบบปล่อยเกินไป เพราะกลัวมันจะเจออันตรายข้างนอก

 

 

เธอจึงพบกับเจ้าแมวคนละครึ่งทาง โดย Fran จะพา Bandit ออกไปเดินเล่นด้วยกันเป็นประจำทุกวัน จากนั้นก็จะให้มันอยู่ในบ้านเท่านั้นจนกว่าจะถึงเวลาเดินเล่นของอีกวัน

การทำแบบนี้ทำให้ Bandit ได้มีเวลาออกไปเล่นข้างนอกจนพอใจ และทำให้ Fran สบายใจด้วยเนื่องจากมันอยู่ในสายตาของเธอตลอดเวลา นี่จึงเป็นวิถีชีวิตที่เธอและเจ้าแมวมีร่วมกันทุกวัน

 

 

แต่ในตอนเย็นวันหนึ่งขณะที่ Fran นั่งคุยกับลูกสาวที่มาเยี่ยมอยู่ในห้อง จู่ๆ เจ้า Bandit ก็วิ่งตรงไปที่หน้าประตู และส่งเสียงร้องดังผิดปกติเหมือนอยากออกไปข้างนอก แม้จะออกไปเดินเล่นมาแล้ว มันไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน

ตอนแรกเธอพยายามจะเมินมัน แต่หลังจากที่เห็นมันทำแบบนั้นอยู่สักพักหนึ่ง เธอก็เกิดความสงสัยว่ามันกำลังสนใจอะไรอยู่ จึงเปิดประตูให้มันออกไปข้างนอก

 

 

ทันทีที่ประตูเปิดออก เจ้าแมวก็พุ่งตัวออกไปตรงรั้วกั้นซึ่งมีสวนอยู่เบื้องล่าง มันเอาแต่จ้องมองไปที่ตรงนั้นตาไม่กะพริบ

เมื่อเธอพยายามเพ่งมองตามมัน เธอก็เห็นบางอย่างหลังจากที่ตาของเธอชินกับความมืดแล้ว เธอตกใจมากเมื่อเห็นว่านั่นคือ Mary หญิงแก่เพื่อนบ้านของเธอกำลังล้มฟุบอยู่ โดยที่มีเจ้าหมาที่เธอเลี้ยงเอาไว้นั่งเฝ้าข้างๆ

 

ภาพบริเวณคอนโดนี้ถ่ายตอนกลางวัน แต่เหตุเกิดกลางคืน

 

Fran และ Bandit รีบวิ่งลงไปหาเธอในสวน และรีบเรียกรถพยาบาลให้มาช่วย Mary…โดยระหว่างนั้นเจ้าแมวกับเจ้าหมาไม่ได้ทำท่าทีขู่กันเหมือนที่หมาแมวทั่วไปควรจะเป็นเลย

หลังจากถึงมือแพทย์แล้ว เธอก็ได้รู้ว่า Mary สลบไปเนื่องจากโรคเบาหวานกำเริบ เธออาจเป็นอันตรายมากกว่านี้ก็ได้หากไม่มีคนมาเจอและช่วยอย่างรวดเร็ว

 

 

เมื่อ Mary หายดีแล้ว เธอก็มาขอบคุณ Fran ที่ช่วยเธอเอาไว้ และก็ขอบคุณเจ้า Bandit ด้วยเช่นกัน…อันที่จริงมันนั่นแหละที่ควรถูกชมมากที่สุด เพราะมันนำทางคนให้ไปช่วยเธอ

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ Fran กับ Mary สนิทสนมกันมากขึ้น และบางครั้งเมื่อหญิงแก่ว่างเธอก็จะแวะมาหาเจ้าแมวเพื่อทักทาย

 

 

เมื่อนึกย้อนกลับไปแล้ว Fran ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า Bandit รู้ได้ยังไงว่า Mary สลบอยู่ในตอนนั้น มันไม่มีทางเห็นอะไรที่อยู่ข้างนอกห้องด้วยซ้ำ

ไม่แน่นะบางทีเจ้าแมวอาจจะสื่อสารกับเจ้าหมาผ่านวิธีบางอย่างที่เราไม่รู้ ทำให้มันรู้ว่าตัวเองต้องตามคนไปช่วย Mary โดยด่วน

 

 

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply