11 อันดับของไม้กายสิทธิ์ในเรื่อง ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ว่าของใครเจ๋งสุดในโลกเวทมนตร์

ในโลกเวทมนตร์ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มีการกล่าวไว้ว่า ไม้กายสิทธิ์จะเป็นคนเลือกพ่อมดแม่มดเอง คำพูดนั้นอาจจะเป็นจริงได้ เมื่อในภาพยนตร์ตัวละครเด่นทั้งดี และร้ายต่างมีไม้กายสิทธิ์ที่มีพลังดูเหมือนพิเศษกว่าใคร

แต่บางครั้งก็ไม่เสมอไปเมื่อบางตัวละครก็ไม่ได้เก่งกาจอะไร แต่ได้ครอบครองหนึ่งในสุดยอดไม้กายสิทธิ์ไว้ในมือ และนี่คือ 11 อันดับไม้กายสิทธิ์ของพ่อมดแม่มดที่กล่าวขานกันว่าดีที่สุดในโลกเวทมนตร์

 

ข้อมูลอ้างอิงมาจากเว็บไซต์ screenrant.com เว็บข่าวสารเกี่ยวกับภาพยนตร์ชื่อดังของต่างประเทศ

จากภาคเครื่องรางยมทูต พาร์ต 2

 

11. ไม้กายสิทธิ์ของ ลูเซียส มัลฟอยล์

อันดับที่ 11 ต้องยกให้เขาคนนี้ เพราะไม้กายสิทธิ์ของลูเซียส มัลฟอยล์เคยถูกเลือกใช้โดย โวลเดอมอร์ มาแล้วครั้งหนึ่งในการโจมตีแฮร์รี่ ภาคเครื่องรางยมทูตแสดงให้เห็นถึงอำนาจของมัน

ถึงเราจะไม่ค่อยได้เห็นลูเซียสได้ใช้เวทมนตร์มากเท่าไหร่นัก แต่คนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม้ของเขาเป็นหนึ่งในไม้กายสิทธิ์ที่สวยที่สุด ด้วยด้ามจับที่เป็นหัวงู และปลายด้ามสีดำเงาวับ

 

10. ไม้กายสิทธิ์ของ มาดาม โบนส์

มาดาม โบนส์ หนึ่งในแม่มดที่มีอำนาจมากที่สุด เธอเป็นหัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์ ที่กระทรวงเวทมนตร์ ที่เคยโผล่มาในภาคภาคีนกฟินิกซ์

ก่อนหน้านี้เธอเองเคยต่อสู้กับโวลเดอมอร์มาครั้งหนึ่งแล้ว และถึงแม้จะไม่มีรายละเอียดอะไรมากเกี่ยวกับไม้กายสิทธิ์การที่จะสู้กับจอมมารได้นั้นไม้กายสิทธิ์ของเธอต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

 

9. ไม้กายสิทธิ์ของ ศาสตราจารย์ ฟลิกวิต

ชาร์มมาสเตอร์ของเรา ศาสตราจารย์ที่ดูเหมือนจะไม่มีบทบาทอะไรมากนัก นอกจากการสอนพ่อมดแม่มดในห้องเรียน แต่สมัยก่อนเขาเป็นถึงแชมป์การประลองตัวด้วย

อีกทั้งตอนสงครามครั้งใหญ่ของฮอกวอตส์ตอน เครื่องรางยมทูต เขาก็ยังได้รวมสู้รบกับพร้อมกับคนในโรงเรียน จนในที่สุดก็สามารถเอาชนะลอร์ดโวลเดอมอร์ และเหล่าผู้เสพความตาย

 

8. ไม้กายสิทธิ์ของ ศาสตราจารย์ มักกอลนากัล

ในโลกเวทมนตร์กล่าวกันว่า ศาสตราจารย์ มักกอลนากัล เป็นอีกแม่มดคนหนึ่งที่มีอำนาจในพลังวิเศษมากเกือบเทียบเท่า มาดามโบนส์ และไม้กายสิทธิ์ของเธอสามารถเสกการแปลงร่างสิ่งต่างๆ ในขั้นสูงสุดได้ ส่วนเธอเองก็ขึ้นชื่อในการเสกคาถาแปลงร่างอยู่แล้ว

 

7. ไม้กายสิทธิ์ของ สเนป

แม้สเนปจะเคยพ่ายแพ้ และโดน เจมส์ พอตเตอร์ แกล้งเป็นประจำสมัยยังเป็นนักเรียนอยู่ฮอกวอกต์ เขาหนึ่งในไม่กี่คนที่เก่งกาจในด้านการปรุงยา และสามารถทำการสกัดใจแบบที่โวลเดอมอร์ไม่มีทางรู้

ส่วนไม้กายสิทธิ์ของสเนปจะดูเหมือนธรรมดา แต่ไม้ของเขาก็มีอำนาจมากพอที่จะเสกคาถาดั้งเดิมที่มีความรุนแรงมากอย่าง ‘เซ็กทรัมเซ็มปรา’

 

6. ไม้กายสิทธิ์ของ กรินเดลวัลด์

การที่กรินเดลวัลด์ เคยเป็นเจ้าของไม้กายสิทธิ์ เอลเดอร์ ทำให้เราพอจะคาดเดาได้ว่าไม้กายสิทธิ์เดิมของเขาไม่มีพลังมากพอ และไม้นี้ได้คร่าชีวิตน้องสาวของดัมเบิลดอร์ อเรียอานา ดัมเบิลดอร์ รวมถึงการทรมาน อาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์ น้องชายของดัมเบิลดอร์

อีกทั้งเขาไม่น่าจะได้เป็นหนึ่งในพ่อมดที่มีอำนาจชั่วร้ายที่สุดหากเขายังคงใช้ไม้กายสิทธิ์เดิม แต่เชื่อว่าเขาก็ยังสามารถหาอำนาจอื่นในการทำลายโลกเวทมนตร์ได้

 

5. ไม้กายสิทธิ์ของ เบลาทริกซ์

เบลาทริกซ์เป็นแม่มดที่ไม่อาจเทียบชั้นได้กับ สเนป, กรินเดลวัลด์ และมักกอลนากัล แต่ไม้กายสิทธิ์ของเธอมีพลังที่เหนือกว่าใครแน่ๆ เพราะไม้นี้ ขนาดช่างทำไม้กายสิทธิ์อย่างโอลิแวนเดอร์ถึงขั้นเรียกมันว่า ไม้ที่ไม่เคยยอมแพ้ให้ใคร

ครั้งหนึ่ง แฮร์รี่ เคยได้จับไม้กายสิทธิ์อันนี้ และรู้สึกถึงพลังอันชั่วร้ายของมัน และเป็นไม้ที่เคยคร่าชีวิตพ่อมดแม่มดไปหลายคนแล้ว แถมยังทำให้พ่อแม่ของเนวิลล์ ลองบัตท่อมเสียสติไปอีกด้วย

 

4. ไม้กายสิทธิ์ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์

ไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่ มีความเชื่อมโยงกับไม้ของโวลเดอมอร์เป็นอย่างมาก จนเรียกว่ามันเป็นไม้กายสิทธิ์คู่แฝด ส่วนแกนกลางของไม้แฮร์รี่ได้บรรจุขนนกฟีนิกซ์ไว้ซึ่งหายากมากๆ และขนของนกฟีนิกซ์มีอำนาจวิเศษตามธรรมชาติของมันอยู่แล้ว ทำให้มันเป็นหนึ่งในไม้กายสิทธิ์ที่มีอำนาจมากที่สุด

 

3. ไม้กายสิทธิ์ของ ลอร์ดโวลเดอมอร์

ไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่ และลอร์ดโวลเดอมอร์ถูกเรียกว่าเป็นไม้กายสิทธิ์แฝดก็จริง อย่างไรก็ตามไม้กายสิทธิ์ของ ลอร์ดโวลเดอมอร์ก็มีอำนาจเหนือกว่ามาก เพราะมันเคยสร้างฮอร์ครักซ์ กับร่ายคาถาอย่าง ‘อะวาดา เคดาฟรา’ ที่ลอร์ดโวลเดอมอร์ใช้เป็นประจำ

 

2. ไม้กายสิทธิ์ของ ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์

ไม้กายสิทธิ์อันเดิมของเขาสามารถเอาชนะกรีนเดอวัลได้ ทำให้เราคาดว่าไม้อันเก่าต้องมีพลังอำนาจมากพอที่ถึงขั้นเอาชนะกรีนเดอวัลพร้อมกับไม้เอลเดอร์

และเพราะการต่อสู้ในครั้งนั้นจึงคาดว่า ไม้กายสิทธิ์ เอลเดอร์ ได้ถูกครอบครองโดยดัมเบิลดอร์เป็นต้นมา ก่อนที่เดรโก มัลฟอยล์จะเป็นคนปลดล็อคอาวุธของเขาลงในภายหลัง

 

1. ไม้กายสิทธิ์ เอลเดอร์

ไม่มีใครรู้ว่าไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ถูกทำขึ้นมาอย่างไร แต่เป็นไม้ที่สามารถเอาชนะไม้กายสิทธิ์ของทุกคนได้ และไม่มีใครบนโลกนี้เทียบเคียงมัน อีกทั้งเป็นหนึ่งในไม้กายสิทธิ์ที่พ่อมดต่างต่อสู้แย่งชิงเพื่อให้ได้มันมามากที่สุด ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ จึงเป็นไม้ที่มีอำนาจมากที่สุดในโลกเวทมนตร์โดยปริยาย

 

ที่มา: screenrant

Comments

Leave a Reply