แสนอบอุ่นหัวใจ คุณยายวัย 72 ปี เดิน “แจกซุปให้คนไร้บ้าน” ยามค่ำคืน อุณหภูมิ 3 องศา

แม้ในวันที่อากาศหนาวเหน็บมากเพียงใด แต่เรื่องราวดีๆ และความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ก็สามารถสร้างความอบอุ่นให้เกิดขึ้นได้อยู่เสมอ

ตัวอย่างความอบอุ่นหัวใจนั้นได้เกิดขึ้นในบริเวณริมถนน Albert เมืองเซาท์ซี ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 13 ก.พ. 2019 กับความมีน้ำใจอันแสนซาบซึ้งของคุณยายวัย 72 ปี ท่ามกลางความหนาวเย็น อุณหภูมิ 3 องศาเซลเซียส

 

 

ในวันนั้นชายหนุ่มที่ชื่อว่า Charlie Franks คือผู้ที่บังเอิญได้ไปเห็นการกระทำอันแสนอบอุ่นหัวใจของคุณยาย Diana ผู้เดินไปรอบๆ บริเวณพร้อมกับรถเข็นคู่กาย

จนกระทั่งเธอได้แวะจอดรถเข็นข้างทาง ก่อนที่จะล้วงเข้าไปหยิบถ้วยพลาสติกออกมาพร้อมกับซุปร้อนๆ ที่อยู่ภายใน จากนั้นจึงยื่นมันให้กับ “ชายไร้บ้าน” สองคนที่กำลังนั่งอยู่

 

 

คงไม่ต้องอธิบาย เราก็พอเข้าใจได้ว่าชายทั้งสองคนนั้นจะรู้สึกปลื้มปริ่มกับสิ่งที่คุณยายได้ทำมากขนาดไหน แม้ไม่ได้ยินเสียงว่าพวกเขาพูดอะไร แต่ก็พอตีความหมายได้จากสิ่งที่เห็นว่าพวกเขาต้องการจะขอบคุณเธอ

Charlie ได้นำเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ออกมาแชร์ให้กับผู้คนในโลกโซเชียล กลายเป็นกระแสที่มีผู้รับชมไปแล้วหลายแสนครั้ง หนึ่งในนั้นก็คือ Katie Elizabeth ลูกสาวของคุณยาย

 

คลิปความน่ารักของคุณยาย

 

Katie ได้ออกมาพูดในภายหลังว่า แม้ตอนนี้แม่ของเธอจะอายุ 72 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงที่จะทำงานเป็นอาสาสมัครให้กับโบสถ์ St Swithuns เพื่อช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยากอยู่เสมอ

หนึ่งในนั้นก็คือการทำซุปหม้อใหญ่ออกมาแจกจ่ายให้กับคนที่ต้องการความอบอุ่นและหิวโซ

 

การกระทำของคุณยาย ไม่เพียงแค่ทำให้ทุกคนอิ่มท้อง แต่ยังทำให้อิ่มอกอิ่มใจ

รู้สึกอบอุ่นจนลืมความหนาวเย็นกันไปเลย

 

ที่มา: dailymail , ladbible

Comments

Leave a Reply