ร้าน ‘Pablo Escoburgers’ บอกพร้อมเปลี่ยนชื่อร้าน ถ้ารวมเงินให้การกุศลได้ 100 ล้านดอลลาร์!?

หากยังจำกันได้ เมื่อไม่นานมานี้เคยมีข่าวหนึ่งที่เป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ตที่กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง ถึงร้านเบอร์เกอร์ร้านหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น ที่มีการโรยผงสีขาวๆ บนหน้าเบอร์เกอร์จนดูเหมือนกับว่าเป็นยาเสพติด

หากใครไม่เคยรู้จักข่าวนี้ อ่านได้ที่ >> ร้านเบอร์เกอร์ถูกชาวเน็ตโจมตี หลังขายเบอร์เกอร์ที่มี ‘ผงขาว’ โรยอยู่ข้างบนจนเหมือนโคเคน!!

 

 

ร้านแห่งนั้นมีชื่อว่า Pablo Escoburgers ซึ่งแน่นอนว่าชื่อนี้มีที่มาจากการนำชื่อของ Pablo Escobar เจ้าพ่อยาเสพติดชาวโคลัมเบียมาเล่นคำใหม่ จนทำให้มีคนส่วนหนึ่งรู้สึกไม่พอใจที่นำชื่อนี้มาเป็นชื่อร้านเบอร์เกอร์

เหตุผลที่ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่พอใจก็อาจเป็นเพราะว่าชื่อนี้เป็นชื่อที่ได้ทำลายชีวิตชาวโคลัมเบียไปนับร้อยนับพันชีวิต

ซึ่งในตอนนี้ทางร้านเบอร์เกอร์แห่งนี้ก็บอกว่าพร้อมที่จะเปลี่ยนชื่อร้านให้ ถ้าหากคนที่ไม่ชอบชื่อนี้สามารถเรี่ยไรเงินเพื่อการกุศลได้ 100 ล้านดอลลาร์!?

 

 

เมื่อครั้งอดีตผู้คนในโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างก็โจมตีร้านนี้ด้วยการให้รีวิวคะแนนสุดต่ำ พร้อมทั้งมีคอมเมนต์เข้ามาทางเพจอย่างมากมาย อาทิ

“นี่ไม่ใช่เรื่องตลกเลย ไม่โอเคเลย”

“ฉันล่ะอยากเห็นจริงๆ เลยว่าจะมีใครซื้อพร้อมกับอธิบายให้เด็กๆ ฟังไหมในเวลาที่พวกเขาอยากกินเบอร์เกอร์ชิ้นนี้”

 

 

แต่อย่างไรก็ตามนาย Vaughan Marks เจ้าของร้านก็บอกว่าเขาไม่มีนโยบายที่จะเปลี่ยนชื่อร้านหรือว่าวิธีนำเสนอเมนูแต่อย่างใด ซึ่งถ้าผู้คนจะให้เขาทำอย่างนั้นจริงๆ ก็ต้องมีของมาแลกนั่นคือการบริจาคเงินการกุศล 100 ล้านดอลลาร์ (ราวๆ 3.1 พันล้านบาท)

“มันเป็นอะไรที่เจ็บแสบเอามากๆ กับการที่พวกเขาอยากให้เราเปลี่ยนชื่อร้าน และถ้าจะทำอย่างนั้นจริงๆ ล่ะก็ต้องมีอะไรบางอย่างมาเป็นเหตุผลกับเรื่องนี้สักหน่อยล่ะ

“ถ้าพวกเขาต่อต้านชื่อร้านเราและสามารถรวบรวมเงินได้ 100 ล้านดอลลาร์เพื่อบริจาคการกุศล เราจะเปลี่ยนชื่อร้านให้ นั่นมันมีเหตุผลพอสำหรับผมนะ”

 

 

“โปรดใช้ความโกรธของพวกคุณให้คุ้มค่าด้วยการช่วยเหลือการกุศลสำหรับการแก้ปัญหาบนโลกใบนี้”

“ชื่อร้านของเรามันไม่ใช่ชื่อของเขาจริงๆ Pablo’s Escoburgers คือการเล่นคำเท่านั้น เราไม่ได้มีเจตนาที่จะปกป้องหรือเชิดชูเขาแต่อย่างใดหนำซ้ำผมยังคิดว่าเขาเป็นคนไม่ดีด้วยซ้ำ

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราก็เพราะเราคิดว่าการเล่นคำนี้มาดูน่าตลกดีเท่านั้นเอง” Mark กล่าว

 

ที่มา: ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply