เหมืองรัสเซียขุดพบ ‘เพชรรูปหัวใจ’ หนัก 65 กะรัต อายุกว่า 300 ล้านปี!!

อัญมณีแต่ละชนิดนั้นเป็นของขวัญอันล้ำค่าจากธรรมชาติ ที่นอกจากความสวยงามแล้ว มนุษย์ยังเชื่อกันว่าอัญมณีจะช่วยเพิ่มพลังให้กับชีวิตได้ ทำให้คนมันมาทำเครื่องประดับที่มีมูลค่าสูง

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา ได้มีการค้นพบเพชรเม็ดงามรูปทรงคล้ายกับรูปหัวใจ ในเหมืองอัญมณี อูดัชนานายา (Udachnaya) 

เหมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ใน สาธารณรัฐซาฮา ประเทศรัฐเซีย ซึ่งอัญมณีรูปหัวใจดังกล่าว มีน้ำหนักถึง 65.7 กะรัต เมื่อตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วก็พบว่า เป็นเพชรที่มีคุณภาพสูง และมีอายุไม่ต่ำกว่า 300 ล้านปี

 

 

นาย Evgeny Agureev ผู้อำนวยการบริษัทแร่เพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลก Alrosa ได้ออกมาบอกว่า “โดยปกติแล้วอัญมณีที่พบจะเป็นรูปทรงแปดด้าน บ้างก็ไม่มีรูปทรงที่เด่นชัดเลย ความพิเศษของอัญมณีชิ้นนี้ก็คือรูปร่างที่คล้ายกับรูปหัวใจ จึงเป็นสิ่งที่หายากและไม่ได้พบบ่อยๆ”

 

 

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 องค์การค้าเพชรได้พบเจอเพชรทรงฟุตบอลที่ได้เผยให้ทุกคนได้ยลโฉมช่วงฟุตบอลโลก และเพชรทรงหัวกะโหลกที่ได้นำมาแสดงในช่วงวันฮาโลวีน

เหมือนว่าการค้นพบในครั้งนี้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่ธรรมชาติมอบให้แก่มนุษย์ แต่ตอนนี้ยังไม่พบรายงานการเปิดประมูลขายอัญมณีชิ้นนี้ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปในอนาคตแล้วล่ะฮะ แต่ดูจากทรงแล้วน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา: robbreport, thediamondloupe


Tags:

Comments

Leave a Reply