ช่างภาพชื่อดังกับสามีทิ้งชีวิตอันสวยหรู แล้วย้ายไปอยู่ในป่ากับสุนัขกว่า 100 ตัว

Darya Pushkareva ช่างภาพชื่อดังและผู้อำนวยการด้านการถ่ายภาพได้ทิ้งชีวิตอันสวยหรูในมอสโก และย้ายไปอยู่ในป่า…

เธออยู่ที่นั่นกับสามี โดยทั้งคู่ต้องการมอบชีวิตใหม่ให้กับสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง สุนัขแก่ และสุนัขที่ไม่มีโอกาสสัมผัสความสุขในชีวิต

 

 

ก่อนหน้านี้ Darya ทำงานในวงการภาพยนตร์ในฐานะช่างภาพเป็นเวลาหลายปี จนกลายเป็นคนมีชื่อเสียงของที่นั่น

ในวงการนี้ เธอมักจะต้องไปตามร้านอาหารต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง ไปประชุมนับครั้งไม่ถ้วน ใส่เสื้อผ้าแพงๆ มีอุปกรณ์ทำงานสุดเจ๋ง และได้ทริปแฟนซี แน่นอนว่าทั้งหมดนี้คืองานของเธอ แต่ลึกๆ แล้ว เธอฝันที่จะทำอย่างอื่น

 

 

ย้อนกลับไปตอนที่ Darya ยังเป็นนักเรียน เมื่อถามว่าโตขึ้นอยากทำอะไร เธอมักจะตอบว่าอยากเปิดศูนย์พักพิงสัตว์ ทั้งๆ ตัวเธอเองเป็นคนกลัวสุนัขมากๆ

ทุกครั้งที่เห็นสุขบนถนน เธอจะเดินเลี่ยงอีกทาง โดยทำแบบนี้จนโตเป็นผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตาม เธอรู้ดีว่าตัวเองเป็นคนรักสุนัข และใฝ่ฝันที่จะเลี้ยงสุนัขเสมอ

 

 

แต่แล้ววันหนึ่ง โรคกลัวสุนัขของ Darya ก็หายไป เมื่ออยู่ดีๆ ก็มีสุนัขแปลกหน้าโผล่กลางวง ระหว่างที่เธอกับครอบครัวมีปาร์ตี้บาร์บีคิว

แน่นอนว่า Darya วิ่งหนีสุนัขตัวนั้นตามสัญชาตญาณ แต่ชายคนหนึ่งได้เข้าไปลูบมัน แล้วหันมาบอกกับเธอว่ามันไม่กัดคนหรอก

 

 

Darya รู้สึกแปลกใจมาก เธอจึงถามเขาว่า “ทำไมมันไม่กัดคุณล่ะ?” เขาตอบว่า “ทำไมมันต้องกัดผมด้วย เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเด็กดี”

ตอนนั้นแหละที่ความกลัวของหญิงสาวเริ่มหายไป

 

 

อย่างไรก็ตาม Darya มีตารางงานแน่นมาก ดังนั้น เธอจึงไม่มีโอกาสรับเลี้ยงหมาเป็นของตัวเอง เพราะไม่มีเวลาดูแล เธอจึงเริ่มด้วยการไปเป็นอาสาสมัครในศูนย์พักพิง

ในระหว่างที่เป็นอาสาสมัคร เธอเคยเห็นลูกหมาที่ไม่มีตา และมันต้องการใช้เงินประมาณ 6,000 เพื่อไปหาหมอตา ตอนนั้นเธอกับสามีต้องการส่งเงินให้น้องหมาตัวนั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีคนไปส่งมันไปหาหมอ

 

 

Darya กับสามีตัดสินใจโดยไม่ต้องคิด ว่าจะเป็นคนพาน้องหมาตัวนั้นไปหาหมอเอง หลังจากพาไปหาหมอ พบว่าจริงๆ น้องมีตาทั้ง 2 ข้าง แต่ตาข้างหนึ่งต้องผ่าตัดออก เนื่องจากติดเชื้อขั้นรุนแรง

ตั้งแต่นั้นมา สุนัขตัวนั้นก็มีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข มันได้กินอาหารดีๆ ที่มีคนใจดีจากทั่วโลกส่งมาให้ และอยู่ภายใต้การดูแลของหมอกับผู้เชี่ยวชาญหลายคน

 

 

ตั้งแต่นั้นมา หญิงสาวก็ได้พบกับสุนัขอีกเรื่อยๆ บางตัวโผล่มาที่บ้าน บางตัวไปโผล่ที่ที่ทำงานของเธอ กระทั่งตัว 7 ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล

สุนัขตัวที่ 7 นี้ ก้าวร้าวมากๆ และยากที่จะควบคุมมันได้ มันไม่เพียงแค่กัดผู้คน แต่มันไล่ชนนั่น ชนนี่ไปหมด เพราะสมองของมันได้รับการกระทบกระเทือน

 

 

Darya ได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหลายคนในการช่วยเหลือสุนัขตัวนี้ แต่คำแนะนำที่เธอได้รับคือ การุณยฆาตมัน นั่นเป็นสิ่งที่เธอไม่เข้าใจมากที่สุด พวกเขาทำแบบนั้นกับสมาชิกในครอบครัวได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม เธอไม่สามารถปล่อยให้มันอยู่ร่วมกับสุนัขตัวอื่นได้ จึงตัดสินใจขังมันไว้ในกรง และเพื่อที่จะช่วยเหลือมัน เธอต้องหาบ้านที่อยู่นอกเมือง

 

 

Darya กับสามีและสุนัขอีก 2 ตัว ได้เปลี่ยนบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะเดียวกัน พวกเขาก็มีสุนัขเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ เพราะพวกมันเห่าเสียงดัง รบกวนชาวบ้าน

ใสที่สุด Darya ก็ตัดสินใจทิ้งชีวิตอันสวยหรู แล้วไปอยู่ในป่า เธอพบที่ดินที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านที่เธออาศัยอยู่ และตัดสินใจย้ายไปที่นั่น

 

 

ที่นั่นไม่มีไฟฟ้า ไม่มีระบบส่งน้ำ มีแค่ทุ่งหญ้าโล่งๆ กับต้นไม้ จากนั้น ทั้งคู่ก็เริ่มสร้างบ้านใหญ่สำหรับสุนัข ในฤดูหนาว พวกเขาจะขี่สกีไปหาเนื้อและฟืน

แม้ชีวิตจะลำบากกว่าตอนอยู่ในเมือง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ สุนัขทุกตัวมีความสุข พวกมันสามารถเห่าได้อย่างอิสระ โดยไม่รบกวนใคร

นี่แหละ คือสิ่งที่ Darya ใฝ่ฝันมาตลอด

 

 

ปัจจุบัน Darya กับสามีอาศัยอยู่ในสถานที่ที่อบอุ่น พร้อมกับสุนัขมากกว่า 100 ตัว สุนัขได้กินเนื้อ ปลา และได้เดินเล่นทุกวันในพื้นที่อันกว้างขวาง

สุนัขบางตัวต้องใช้รถเข็น เพราะพวกมันได้รับบาดเจ็บเกินกว่าจะรักษาได้ ขณะที่บางตัวต้องนอนใกล้เครื่องทำความร้อนตลอดเวลา เพราะพวกมันแก่ขึ้น

สุนัขทุกตัวมีชีวิตที่ดี พวกมันมีบ้าน มีครอบครัว และได้รับความรักมากมายจากพ่อแม่

 

 

ทุกวันนี้ Darya กับสามีสัญจรไปมาด้วยการเดินเท้า พวกเขามักจะไปอาบน้ำที่บ้านเพื่อน และจะหาฟืนมาตุนไว้ เพื่อทำให้บ้านอบอุ่นในหน้าหนาว

แม้จะไม่ค่อยมีเงิน แต่ทั้งคู่ก็ทำอย่างดีที่สุด เพื่อให้สุนัขทุกตัวอยู่อย่างมีความสุข  และเชื่อมั้ยว่าทั้งหมดที่เห็นอยู่นี้ พวกเขาทำกันแค่ 2 คนจริงๆ

 

 

นอกจากสุนัขบ้านแล้ว Darya กับสามียังให้การช่วยเหลือสุนัขจิ้งจอกด้วย ตราบใดที่พวกมันต้องการความช่วยเหลือ ทั้งคู่ก็พร้อมช่วยด้วยความเต็มใจเสมอ

ปัจจุบัน Darya ได้เปิดเพจอินสตาแกรม เพื่อเล่าเรื่องราวของเธอกับสุนัข สุนัขจิ้งจอก รวมไปถึงรายละเอียดการดูแลพวกมัน และคอยตอบคำถามแฟนคลับที่ถามเข้ามา

 

 

มี 2 คำตามที่น่าสนใจคือ เธอได้รับเงินสนับสนุนมาจากที่ไหน? คำตอบคือ เธอเคยทำงานออกแบบภายใน และเคยมีลูกค้าที่ร่ำรวยมากๆ พวกเขายินดีที่จะช่วยเหลือเธอในด้านนี้

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆ และคนอื่นๆ รวมทั้งองค์การกุศลต่างๆ คอยให้การสนับสนุนเธออยู่เสมอ

อีกหนึ่งคำถามที่เธอถูกถามบ่อยมากคือ ทำไมถึงเลือกที่จะมาทำอะไรแบบนี้? เธอบอกว่าการได้เห็นสุนัขนอน กิน และมีความสุข ทำให้เธอคิดว่าทุกอย่างที่ทำไปมันคุ้มค่าจริงๆ

 

 

ทุกวันนี้ Darya รู้สึกว่านี่คือบ้านของเธอกับสุนัขทั้งหมด ทั้งเธอและสุนัขเป็นครอบครัวเดียวกัน ดังนั้น เธอจะโกรธมากถ้ามีคนเรียกบ้านเธอว่าศูนย์พักพิง เพราะสำหรับเธอแล้ว ศูนย์พักพิงเป็นแค่ที่อยู่ชั่วคราว ที่ไม่ว่าใครก็ไม่ต้องการ ทุกคนอย่างมีบ้านเป็นของตัวเองทั้งนั้น

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply